Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da

Sống khỏe 06/05/2018 05:20

Những loại trái cây như cam, quýt, bưởi, dưa hấu, lựu, kiwi... đều có chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chăm sóc làn da ngay từ bên trong.

Sài Gòn những ngày gần đây vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, nắng nóng tiếp tục hoành hành khiến người dân phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ mắc các bệnh về da. Do đó, bạn hãy bổ sung những loại trái cây giúp tăng hiệu quả chống nắng cho da sau đây để bảo vệ làn da ngay từ bên trong nhé!

Các loại trái cây có múi

Cam, quýt, bưởi... đều là những loại trái cây có múi giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên giúp bảo vệ tế bào da khỏi các tổn thương gây ra từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, trong những loại quả này có chứa limonene - một chất chống oxy hóa mạnh giúp giảm nguy cơ mắc ung thư da hiệu quả.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 1

Kiwi

Trong kiwi có chứa một hàm lượng vitamin C cao, đồng thời cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh nên vừa giúp bảo vệ và ngăn ngừa nguy cơ lão hóa sớm, vừa tăng độ ẩm, độ đàn hồi giúp làn da thêm tươi tắn, mịn màng.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 2

Ngoài vitamin C thì bơ còn chứa một hàm lượng lớn vitamin A và vitamin E. Do đó, nó không chỉ mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mà còn cải thiện làn da thêm sáng khỏe hơn.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 3

Dưa hấu

Trong quả dưa hấu có chứa một hàm lượng nước rất cao, cùng với các chất dinh dưỡng tuyệt vời như vitamin A, B6, C nên không chỉ mang lại lợi ích làm trắng da mà còn bảo vệ làn da tránh được các tổn thương gây hại từ ánh nắng mặt trời.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 4

Lựu

Loại quả này cũng rất giàu chất chống oxy hóa và axit ellagic nên giúp bạn tránh được các tác nhân gây hại từ tia UV (ánh nắng mặt trời).

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 5

Nho

Nho cũng là một loại quả giàu chất chống oxy hóa nên hỗ trợ không nhỏ đến việc chăm sóc và bảo vệ làn da của bạn ngay từ bên trong.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 6

Dâu tây

Và tất nhiên sẽ không thể bỏ qua dâu tây trong list trái cây này được, bởi dâu tây rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa nên có thể làm dịu bớt những vết cháy nắng cũng như cải thiện làn da tươi sáng hơn khi phải tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời quá lâu.

Sài Gòn nhiệt độ tăng cao, bổ sung ngay 7 loại quả này để tăng hiệu quả chống nắng cho da - Ảnh 7

*Bên cạnh đó, để bảo vệ làn da, khi đi ra ngoài, các bạn nhớ mặc áo chống nắng, sử dụng các phụ kiện che chắn như mũ, kính mát, ô (dù)... nữa nhé!

Chẳng còn nỗi lo sạm đen vì cháy nắng sau khi đi biển nhờ những bí quyết phục hồi da cực đơn giản này

Sau những chuyến du lịch biển cùng gia đình và bạn bè, làn da của bạn trở nên sạm đen vì cháy nắng. Hãy thử áp dụng ngay những bí quyết phục hồi làn da cực đơn giản bằng những nguyên liệu thiên nhiên dưới đây, bạn sẽ bất ngờ về kết quả đấy!

TIN MỚI NHẤT