Phong tỏa chung cư tại quận 1 nơi bệnh nhân 92 dương tính trở lại, toàn bộ cư dân lô B2 không được phép ra ngoài

Sống khỏe 30/04/2020 20:00

Block B2 chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, với 36 hộ dân bị phong tỏa, cách ly sau khi bệnh nhân 92 sống ở đây tái dương tính với SARS-COV-2 vào ngày 29/4.

Tối 30/4, lực lượng công an, trật tự đô thị, dân phòng tại phường Đa Kao (quận 1, TP.HCM) đã tiến hành chốt chặn lối đi, phong tỏa toàn bộ Block B2 của chung cư 1A-1B. Trước đó vào tối 29/4, bệnh nhân 92 đã dương tính trở lại với SARS-COV-2, bệnh nhân du học sinh Pháp này sống tại Block B2 của chung cư này.

 

Sau khi phát hiện bệnh nhân 92 tái dương tính với SARS-COV-2, chung cư 1A-1B trên đường Nguyễn Đình Chiểu đã tiến hành rào chắn.

Sau khi ghi nhận ca tái dương tính (BN92), 36 hộ dân cùng hơn 90 người ở block này được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Do nam sinh từng 3 lần xuống mua thực phẩm ở siêu thị cách đó 100m nên 4 nhân viên ở đây cũng được giám sát, xét nghiệm.

Người dân sinh sống tại gần chung cư cho biết mọi hoạt động xung quanh khu vực này diễn ra bình thường, họ rất an tâm khi lực lượng chức năng có mặt đã tiến hành khử khuẩn, phong tỏa Block B2.

 

Một người dân ủng hộ bánh mì cho những người đang bị cách ly.

Khu vực bị cách ly, phía UBND phường Đa Kao cũng đã có thông báo cụ thể đến người dân.

Siêu thị nơi nam bệnh nhân 92 đi mua hàng 3 lần cũng đã tạm đóng cửa.

 

Trao đổi với chúng tôi vào tối cùng ngày, BS Nguyễn Thành Dũng - Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Củ Chi cho biết sức khỏe của BN92 ổn định, người này sau khi tái dương tính đã được đưa về bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Cũng theo bác sĩ Dũng, 3 bệnh nhân tái dương tính trước đó là BN 151, BN 207 và BN 224 đã có kết quả xét nghiệm âm tính trở lại với SARS-COV-2 vào tối 29/4. Tất cả 4 bệnh nhân này đang được cách ly, theo dõi.

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, bệnh nhân thứ 92 là nam, 21 tuổi, trú phường 9, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng, du học sinh tại Pháp. Ngày 16/3, bệnh nhân đi từ Paris (Pháp) đến Doha (Qatar) trên chuyến bay của Hãng hàng không Qatar Airways số hiệu QR40, hàng ghế 29, tiếp đó trên chuyến bay cũng của Qatar Airways số hiệu QR970, số ghế 18D và tới sân bay Tân Sơn Nhất ngày 17/3.

Bệnh viện Dã chiến Củ Chi nơi điều trị cho 4 bệnh nhân tái dương tính tại TP.HCM.

Khi nhập cảnh, bệnh nhân chưa có triệu chứng bệnh, chuyển cách ly tập trung tại quận 12. Ngày 17/3, bệnh nhân có sốt, đau họng, ho khan và được chuyển đến Bệnh viện dã chiến Củ Chi ngày 18/3, sau gần một tháng điều trị, nam bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh vào ngày 14/4, tuy nhiên kết quả xét nghiệm mới nhất đã dương tính trở lại với SARS-CoV-2.

Đối với nam phi công người Anh (BN91) đang được điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch và huyết áp ổn định, phổi phải xẹp vùng sau dưới, phổi trái đông đặc 1/2 dưới, kết quả XN PCR ngày 29/4 dương tính, tiếp tục thở máy, lọc máu, can thiệp ECMO, tiên lượng còn nặng.

Hy vọng đây rồi: Hãng dược khổng lồ từ Hoa Kỳ tuyên bố vaccine chống Covid-19 có thể ra đời vào cuối năm nay, nguồn cung đủ cho hàng triệu người

"Ước tính đến cuối năm 2020, sẽ có hàng triệu liều vaccine được sản xuất và cấp phép, tạo tiền đề nâng quy mô lên hàng trăm triệu liều vào năm 2021," - hãng dược Pfizer cho biết.

TIN MỚI NHẤT