Cô gái 16 tuổi ở Hà Giang nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Sống khỏe 30/04/2020 14:00

Cô gái 16 tuổi dân tộc Mông, sống tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, được công bố khỏi bệnh sau 2 tuần điều trị và theo dõi cách ly.

Sáng 30/4, Sở Y tế Hà Giang thông báo, bệnh nhân 268 đã được công bố khỏi bệnh sau khi có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với SARS-CoV-2.

Cô gái 16 tuổi, dân tộc Mông, sống tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Em có tiền sử dịch tễ tiếp xúc với một người đi làm thuê trở về từ Trung Quốc, xuất hiện triệu chứng khó thở từ ngày 7/4, mỗi ngày càng tăng, nhưng không dùng thuốc gì.

Nữ bệnh nhân được xác định dương tính ngày 16/4, điều trị và theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đến nay, em không ho, không khó thở, qua các kết quả xét nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, bệnh nhân âm tính 3 lần vào các ngày 23-25-26/4.

Cô gái 16 tuổi ở Hà Giang nhiễm Covid-19 được công bố khỏi bệnh - Ảnh 1

Bệnh nhân 268 được công bố khỏi bệnh sáng 30/4. Ảnh: Báo Hà Giang.

Sau khi được công bố khỏi bệnh, bệnh nhân tiếp tục cách ly thêm 10 ngày để theo dõi. Cùng với đó, huyện Đồng Văn cũng tạm dừng việc cách ly đối với xã Phố Là, Phòng khám Đa khoa thị trấn Phó Bảng và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn; các hoạt động khám, chữa bệnh trở lại bình thường.

Bên cạnh đó, huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, duy trì các chốt kiểm dịch tại khu vực biên giới, ổn định các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Tính đến 6h sáng 30/4, Việt Nam không ghi nhận ca mắc mới. 14 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca lây nhiễm trong cộng đồng, điều trị khỏi cho 219 trường hợp.

Đến nay, 12 bệnh nhân tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh và xuất viện, được đưa trở lại điều trị từ đầu. Trong số 3 người đã có kết quả âm tính vào ngày 29/4.

13 ngày không có ca mắc trong cộng đồng: Chuyên gia nhắc đừng chủ quan coi chừng "vỡ trận"

Đến nay, sau 13 ngày, Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Các chuyên gia y tế cho biết người dân vẫn cần chủ động phòng bệnh, không được lơ là khi nghỉ lễ.

TIN MỚI NHẤT