Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018

Sống khỏe 07/01/2018 05:10

Vào năm 2018, xu hướng chăm sóc sức khỏe sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Chúng ta tập luyện và ăn uống không chỉ hướng tới sự khỏe mạnh, giảm cân hiệu quả mà còn phải giúp mình trẻ đẹp hơn từ trong ra ngoài.

Vào năm 2018, suy nghĩ mà người ta hướng tới trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân không chỉ là sự khỏe mạnh nữa. Nhất là đối với riêng chị em phụ nữ. Năm 2018 dự đoán nhiều xu hướng chăm sóc sức khỏe sẽ lên ngôi, không chỉ dừng lại ở việc ăn và tập để khỏe mà còn phải đẹp - cái đẹp không chỉ ở vóc dáng mà còn ở làn da, đẹp không chỉ ở bên ngoài mà đẹp từ bên trong.

Dưới đây là những xu hướng chăm sóc sức khỏe dự đoán sẽ khiến bạn không thể ngồi yên vào năm 2018:

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 1
Vào năm 2018, suy nghĩ mà người ta hướng tới trong việc chăm sóc sức khỏe bản thân không chỉ là sự khỏe mạnh nữa.

Ăn nghệ để khỏe đẹp từ trong ra ngoài

Sau một năm bạn thường xuyên sử dụng những loại gia vị để thanh lọc cơ thể như dấm táo, năm nay, sử dụng nghệ để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mới thực sự là xu hướng khiến người ta điên đảo. Đây chính là nghiên cứu được các nhà khoa học thuộc đại học Boston tiến hành trên nhóm người trưởng thành được đăng tải trên Medicalnewstoday. Với khả năng chống viêm và sự phổ biến, có thể dễ dàng thêm vào các món ăn, đồ uống với giá cả không phải đắt đỏ, nghệ được coi là thần dược phòng chống nhiều bệnh tật đồng thời giúp bạn duy trì làn da khỏe mạnh hơn.

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 2
Sử dụng nghệ để chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mới thực sự là xu hướng khiến người ta điên đảo.

Chữa bệnh bằng gia vị có sẵn trong nhà bếp

Tại Mỹ, các loại gia vị của của Gourmet đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, và bạn có thể tìm thấy tất cả các loại gia vị tại đây. Theo chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng tại Mỹ, Beth Lipton, trong các loại gia vị, nổi bật nhất chính là món sữa nghệ - không chỉ giúp phòng chống nhiều bệnh nguy hiểm mà hỗn hợp này còn giúp làm đẹp da, sưởi ấm cơ thể vô cùng hiệu quả. Mặc dù có khả năng thay thế muối và tăng thêm hương vị cho món ăn nhưng đến nay vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào khẳng định sử dụng chúng như một phương thuốc chữa bệnh.

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 3
Tại Mỹ, các loại gia vị của của Gourmet đang xuất hiện ở khắp mọi nơi, và bạn có thể tìm thấy tất cả các loại gia vị tại đây.

Chế độ ăn FODMAP sẽ được ưa chuộng

Đây là chế độ ăn không gluten, dành riêng cho những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc có những vấn đề về đường tiêu hóa. Carb được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm có thể khiến bạn khó tiêu. Do đó bạn cần loại bỏ sữa, rượu chứa đường và đậu. Mặc dù chế độ ăn này có thể xoa dịu dạ dày của bạn nhưng cần tham khảo ý kiến bác sĩ để có hướng giải quyết đúng đắn nhất cho tình trạng của riêng bạn. Christy Brissette, một chuyên gia về chế độ ăn uống đồng thời là Giám đốc sản xuất của 80 Twenty Nutrition tại Toronto (Mỹ) dự đoán chế độ ăn này sẽ làm mưa làm gió vào năm 2018.

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 4
Đây là chế độ ăn không gluten, dành riêng cho những người mắc hội chứng ruột kích thích hoặc có những vấn đề về đường tiêu hóa.

Xuất hiện siêu thực phẩm mới

Theo Báo cáo từ U.S. News & World Report, trong khi những món ăn đang thịnh hành từ mít, sắn, quả la hán… là tin cũ với một số nước thì đến năm 2018, chúng dự đoán sẽ khiến cả thế giới điên đảo và tìm đến thưởng thức, thậm chí người ta sẽ sử dụng chúng để thay thế bột mì, đường và thịt. Hãy thử nướng đồ ăn với sắn, hoặc sử dụng mít trong các món ăn chay thuần chay, sử dụng quả la hán thay đường… bạn sẽ thấy đây là sự thay thế tuyệt vời.

Hãy thử nướng đồ ăn với sắn, hoặc sử dụng mít trong các món ăn chay thuần chay, sử dụng quả la hán thay đường…

Detox bằng than hoạt tính

Không phải là thanh lọc cơ thể bằng rau củ quả, năm 2018 dự đoán trào lưu detox cơ thể bằng than hoạt tính sẽ lên ngôi. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Gastroenterology của Mỹ, điều này bắt đầu từ hình ảnh uống than hoạt tính của nhiều người nổi tiếng đăng tải trên instagram. Tuy nhiên, giới chuyên gia cảnh báo những thành phần trong than hoạt tính thực sự có thể gây ra táo bón nên hãy coi chừng kiểu detox này.

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 5
Không phải là thanh lọc cơ thể bằng rau củ quả, năm 2018 dự đoán trào lưu detox cơ thể bằng than hoạt tính sẽ lên ngôi.

Ăn côn trùng

Tại sao không? Một số loại côn trùng rất giàu dinh dưỡng với giá thành tương đối rẻ mà không hề độc hại khi chế biến đúng cách. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Agriculture and Food Chemistry phát hiện ra rằng côn trùng có thể cung cấp rất nhiều magiê, sắt và chất dinh dưỡng khác tương tự như bít tết. Nếu bạn quan tâm đến xu hướng này, bạn chỉ cần biết rằng thực phẩm có nguồn gốc từ côn trùng vẫn có thể được chế biến rất nhiều, vì vậy hãy nhớ những gì bạn đang ăn ngoài côn trùng chiên giòn.

Sử dụng thực phẩm làm đẹp

Uống collagen? Theo Jessica Weiser, chuyên gia y khoa da liễu tại New York, đây chắc chắn sẽ là xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2018. Theo đó, bạn sẽ sử dụng thêm những loại thuốc, thực phẩm chức năng với hi vọng tăng cường sức khỏe đồng thời giúp mượt tóc, bóng khỏe da. Trong khi một số người nổi tiếng có thể thề thốt với những thứ đó, đừng nghĩ việc nhấm nháp bột maca sẽ biến bạn thành Jennifer Aniston. Đừng quá tin vào quảng cáo vì có thể chúng không thực sự đem lại hiệu quả với chính bạn.

Uống collagen? Đây hẳn là xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp hứa hẹn bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2018.

Thực phẩm probiotic xuất hiện khắp mọi nơi

Sữa chua và thực phẩm lên men (như bắp cải bắp cải và kimchi) đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của chúng ta vào nhiều năm qua. Chuyên gia dinh dưỡng Cohen (Mỹ) dự đoán, đến năm 2018, xu hướng thực phẩm probiotic còn bùng nổ mạnh mẽ hơn nữa. Bây giờ bạn có thể tìm thấy vi khuẩn trong khoai tây chiên, bánh quy chứ không đơn giản là chỉ có trong sữa chua hay kim chi như trước đây nữa. Người ta tin rằng sử dụng thực phẩm probiotic sẽ giúp bạn có vóc dáng và làn da khỏe đẹp hơn.

Những xu hướng chăm sóc sức khỏe giúp bạn khỏe mạnh, da đẹp, dáng thon dự đoán sẽ lên ngôi vào năm 2018 - Ảnh 6
Sữa chua và thực phẩm lên men (như bắp cải bắp cải và kimchi) đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của chúng ta vào nhiều năm qua.

Con người sẽ hoạt động nhiều hơn

Theo nghiên cứu này, những người trong độ tuổi từ 55 tuổi trở lên dành nhiều thời gian hoạt động thể dục thể thao và giải trí hơn. Đặc biệt là những thanh niên trong độ tuổi 20-24 cũng sẽ tìm đến tập luyện, vận động theo các phương pháp khác nhau nhiều hơn.

Da đẹp, dáng thon lại khỏe mạnh sống lâu nhờ 5 thực phẩm giúp thải độc cơ thể nhanh chóng

Thường xuyên ăn những thực phẩm này sẽ giúp thải độc cơ thể nhanh chóng. Nhờ đó giúp tăng cường chức năng nội tạng, cải thiện các vấn đề về da và duy trì vóc dáng.

TIN MỚI NHẤT