Trang chủ Sống khỏe

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể

08/07/2018 05:05

Đừng bỏ qua danh sách những thực phẩm sau nếu muốn bổ sung vitamin C cho cơ thể nhé.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng thiết yếu ảnh hưởng đến sự phát triển của mạch máu, sụn và mô sẹo. Chúng cũng có tác dụng tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sản xuất dopamine, hormone peptide và tyrosine. Vitamin C còn là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và giảm nguy cơ ung thư.

Loại vitamin này có thể được tìm thấy dễ dàng trong nhiều loại thực phẩm. Ngoài cam, chanh như mọi người thường thấy thì vẫn còn rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C sau đây. Hơn nữa, những thực phẩm này còn chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe. Bạn hãy bổ sung chúng vào thực đơn và thay đổi thường xuyên để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhé.

Dâu tây

Dâu tây là một trong những loại quả mọng nước chứa hàm lượng vitamin C cao. Bạn có thể tìm thấy 85mg vitamin trong mỗi cốc dâu tây. Bên cạnh dưỡng chất này, dâu tây còn rất giàu mangan và có tác dụng ổn định lượng đường trong máu. Tuy nhiên, có một vài lưu ý nhỏ khi dùng loại quả này, đó chính là mua chúng ở những nơi đảm bảo chất lượng và đúng mùa.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 1

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau rất giàu vitamin C và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Một cốc bông cải xanh có chứa khoảng 81mg vitamin C. Bên cạnh đó, loại rau này còn chứa vitamin K, một dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của xương và ngăn ngừa chứng đông máu. Để giữ lại tối đa dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này, bạn có thể dùng làm salad và tránh nấu chúng chín quá kĩ.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 2

Quả dứa

10 lý do mà bạn nên bổ sung nước ép dứa vào bữa sáng mỗi ngày

Dứa tươi có chứa khoảng 79mg vitamin C trong mỗi cốc. Không giống như nhiều loại trái cây khác, dứa cũng rất giàu bromelain enzyme. Đây là một trong những loại enzyme có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Bạn có thể bổ sung thực phẩm này vào các món ăn hoặc dùng nước ép. Nhưng hãy lưu ý tránh ăn dứa khi đói hoặc khi vừa ăn no nhé.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 3

Ớt chuông

Ớt chuông bao gồm tất cả các loại có màu xanh lá, vàng, đỏ đều là thực phẩm rất giàu vitamin C. Loại thực phẩm này còn có hàm lương calories tương đối thấp, khoảng 45 calories mỗi cốc. Nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì đây sẽ là một loại thực phẩm phù hợp để vừa bổ sung dưỡng chất, vừa không lo dư thừa calories.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 4

Đu đủ

Giống như xoài và dứa, đu đủ cũng là một loại trái cây nhiệt đới. Bạn có thể tìm thấy khoảng 95mg vitamin C trong mỗi quả nhỏ. Ngoài ra, đu đủ cũng chứa các enzyme papain và chymopapain có tác dụng giảm viêm. Bạn có thể dùng loại quả này để tráng miệng hoặc dùng làm sinh tố.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 5

Cà chua

Cà chua cũng là một trong những thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin C tương đối cao. Đây cũng là loại thực phẩm rất dễ kiếm và có thể chế biến cùng nhiều món ăn. Ngoài ra, cà chua cũng chứa hàm lượng cao vitamin A và các hợp chất giúp làm sáng da hiệu quả.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 6

Quả xoài

Xoài chín thường chứa khoảng 122mg vitamin C trong mỗi quả. Chúng là nguồn cung cấp zeaxanthin – một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Dưỡng chất này có tác dụng ngăn ngừa các tia sáng xanh có hại làm gia tăng nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở mắt. Tuy nhiên, loại trái cây này cũng chứa lượng đường khá cao. Bạn nên dùng chúng với lượng vừa phải là tốt nhất.

Ngoài cam, chanh còn có cả list thực phẩm giàu vitamin C không kém để bổ sung cho cơ thể - Ảnh 7

Một vài lưu ý khi dùng thực phẩm giàu vitamin C:

- Các loại quả trên nên tránh ăn khi đói hoặc ngay sau khi vừa ăn no.

- Lựa chọn thực phẩm có chất lượng an toàn tại các cơ sở uy tín.

- Rửa sạch các loại rau quả trên trước khi ăn hoặc chế biến, tránh dùng thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng.

- Dùng lượng thực phẩm trên vừa đủ, thường xuyên thay đổi đa dạng trong thực đơn.

Chị em muốn nói "không" với nếp nhăn, nhớ đừng bao giờ làm những điều này
Để tránh nếp nhăn xuất hiện sớm và không đúng lúc, hãy cố gắng tránh những thói quen này ngay từ hôm nay.
XEM TIẾP
Thon gọn toàn thân chỉ bằng 10 phút mỗi ngày với các bài tập này
Nếu bạn bận rộn, không có nhiều thời gian đến phòng tập thì hãy lưu ngay 4 bài tập thon gọn toàn thân cực kì...
XEM TIẾP
Muốn trị mụn "tận gốc" thì nhất định phải nhớ những điều này khi ăn uống
Chế độc ăn uống đóng vai trò rất quan trọng đối với làn da, kể cả trong quá trình trị mụn đó.
XEM TIẾP
Ngày: 20/09/2018
Đơn vị: VNĐ
Mặt hàngGiáTỉnh/TP
 Tim heo (kg)  165.000 - 170.000  TP.HCM
 Bí xanh (kg)  18.000   TP.HCM
 Nhãn xuồng (kg)  120.000 TP.HCM 
 Xoài Cát Hòa Lộc (kg)  110.000 - 120.000  TP.HCM 
Bông cải xanh (kg) 40.000 TP.HCM
Xà lách xoong (kg)80.000 TP.HCM
Rau muống (kg) 18.000 TP.HCM
Cá thát lát nạo (kg)250.000 TP.HCM
Bí đỏ sọc (kg) 11.900 TP.HCM
Đậu Hà Lan gói 400g (gói) 23.900 TP.HCM
Chuối laba (kg)9.900 TP.HCM
Nạm bò (kg) 152.500 TP.HCM
Cá lóc làm sạch (kg) 69.900 TP.HCM

Ếch làm sạch (kg) 

79.900 TP.HCM
Đùi gà góc tư nướng (kg)79.900 TP.HCM
Cơm chiên Dương Châu (kg) 46.900 TP.HCM
Cải thảo (kg) 12.000 TP.HCM
Xà lách búp (kg) 13.000 TP.HCM
Cải bắp tròn (kg) 8.000 TP.HCM
Cải ngọt (kg)5.000  TP.HCM
Cải bẹ xanh (kg) 8.000 TP.HCM
Rau muống nước (kg) 15.000 TP.HCM
Rau muống hạt (kg)7.000 TP.HCM
Cải thìa (kg)8.000 TP.HCM
Rau quế (kg) 10.000 TP.HCM
Bầu (kg) 9.000 TP.HCM
Su su (kg) 3.000 TP.HCM
Khoai lang bí (kg) 5.000 TP.HCM
Cà chua (kg) 13.000 TP.HCM
Bông cải xanh (kg)30.000 TP.HCM
Cà rốt (kg) 18.000 TP.HCM
 Củ cải trắng (kg)  5.000 TP.HCM 
Su hào (kg)7.000 TP.HCM
Đậu hà lan (kg) 45.000 TP.HCM