Ngày Tết dùng kính áp tròng nhớ thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp

Sống khỏe 07/02/2019 05:05

Kính áp tròng sẽ giúp đôi mắt long lanh, to tròn hơn trong những ngày Tết, nhưng nếu sử dụng không đúng cách lại vô tình gây hại xấu tới đôi mắt của bạn.

Kính áp tròng đang ngày càng được giới trẻ ưa chuộng và sử dụng thường xuyên vì công dụng làm đẹp và tiệc ích hơn việc đeo kính có gọng. Thế nhưng, nếu không chú ý trong việc sử dụng kính áp tròng mấy ngày Tết này thì rất có thể, đôi mắt của bạn sẽ bị suy giảm thị lực nghiêm trọng đó nhé!

Dưới đây là 5 nguyên tắc quan trọng mà bạn cần tuân thủ khi sử dụng kính áp tròng để bảo vệ đôi mắt của mình tốt nhất.

Vệ sinh kính áp tròng đúng cách

Trước khi mua kính áp tròng, hãy hỏi kỹ người bán kính cách vệ sinh kính áp tròng đúng cách. Bởi việc vệ sinh kính áp tròng sau mỗi lần đeo là điều vô cùng cần thiết để giúp bảo vệ đôi mắt luôn khỏe mạnh. Lưu ý một điều là hãy vệ sinh kính áp tròng bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, không thay bằng bất kỳ loại nước máy nào khác để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào kính và khiến mắt của bạn bị ảnh hưởng.

Ngày Tết dùng kính áp tròng nhớ thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp - Ảnh 1

Rửa tay sạch trước khi chạm vào kính

Hãy đảm bảo đôi tay luôn sạch sẽ cả trước và sau khi dùng kính áp tròng. Bởi đôi tay của chúng ta thường chạm vào rất nhiều thứ trong những ngày Tết. Nếu không vệ sinh tay sạch sẽ trước khi sử dụng thì vi khuẩn từ đôi tay của bạn sẽ có cơ hội xâm nhập và gây hại tới đôi mắt. Vì vậy, hãy rửa tay thật sạch bằng xà phòng diệt khuẩn trước khi chạm vào kính áp tròng bạn nhé!

Ngày Tết dùng kính áp tròng nhớ thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp - Ảnh 2

Nhớ đeo gọng kính bảo vệ mắt khi ra ngoài

Đừng chủ quan khi ra đường mà không đeo thêm một cặp kính có gọng chống bụi. Đây là điều rất quan trọng để bảo vệ đôi mắt khỏi bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ. Do khi ra ngoài, đôi mắt của chúng ta sẽ phải tiếp xúc với nhiều khói bụi từ không khí nên nếu không che chắn bằng một cặp kính có gọng thì bạn sẽ có nguy cơ gặp phải các vấn đề như cộm mắt, khô ngứa, khó chịu, nghiêm trọng hơn là xước giác mạc do dụi tay vào mắt.

Ngày Tết dùng kính áp tròng nhớ thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp - Ảnh 3

Tránh lạm dụng kính áp tròng thường xuyên

Mấy ngày Tết dù có đi chơi nhiều cũng không nên lạm dụng việc đeo kính áp tròng thường xuyên. Trên hết, bạn chỉ nên đeo kính áp tròng khoảng 8 - 10 tiếng/ngày chứ không nên đeo lâu hơn. Bởi việc đeo kính áp tròng quá lâu sẽ khiến đôi mắt bị khô, mờ vì thiếu oxy giác mạc. Về lâu dài, tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến mắt bị tăng độ, hình thành sẹo và hàng loạt các vấn đề nguy hiểm khác.

Ngày Tết dùng kính áp tròng nhớ thuộc nằm lòng 5 nguyên tắc sau để bảo vệ đôi mắt luôn khỏe đẹp - Ảnh 4

Không dùng chung kính áp tròng với người khác

Kính áp tròng vốn là vật dụng cá nhân nên bạn tuyệt đối không nên dùng chung với người khác. Những căn bệnh về mắt hoàn toàn có thể lây qua việc sử dụng chung kính áp tròng. Do đó, đừng bao giờ cho ai mượn hoặc mượn kính áp tròng từ một người bạn nào dù chỉ sử dụng một lần.

Mụn sẽ chẳng dám hoành hành trong ngày Tết nếu bạn bổ sung một số loại thực phẩm detox sau đây vào bữa ăn

Để ngăn ngừa nguy cơ nóng trong người và độc tố tích tụ thì đừng bỏ qua những loại thực phẩm dưới đây bạn nhé!

TIN MỚI NHẤT