Mùa hanh khô mà tóc vẫn nhanh nhờn bết thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều những thực phẩm sau

Sống khỏe 27/12/2018 05:10

Nạp nhiều các loại thực phẩm dưới đây có thể gây ra tình trạng tóc nhanh bị nhờn rít.

Dầu nhờn tăng tiết trên da đầu chính là nguyên nhân khiến tóc nhanh bị bết. Tình trạng này có thể diễn ra ngay cả khi bạn vẫn chú ý làm sạch tóc thường xuyên. Một trong những nguyên nhân làm gia tăng dầu nhờn có thể là do thực phẩm nạp vào cơ thể. Ăn quá nhiều những thực phẩm sau sẽ khiến da đầu tăng tiết dầu và gây bết tóc.

Thực phẩm chiên rán

Các món chiên rán thường được nhiều người ưa thích và thêm vào thực đơn. Tuy nhiên, những thực phẩm được chế biến theo cách này thường chứa rất nhiều dầu mỡ. Không chỉ gây ra các vấn đề cân nặng, nạp nhiều đồ ăn chiên rán cũng làm gia tăng lượng dầu nhờn dư thừa. Lúc này, da đầu sẽ tăng tiết dầu và khiến tóc nhanh bết dính hơn. Nếu bạn gặp phải tình trạng trên khi vẫn làm sạch tóc thường xuyên thì hãy chú ý đến chế độ ăn và giảm lượng đồ ăn dầu mỡ.

Mùa hanh khô mà tóc vẫn nhanh nhờn bết thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều những thực phẩm sau - Ảnh 1

Các thực phẩm chứa nhiều muối

Thực phẩm chứa hàm lượng muối cao như đồ muối chua, đồ đóng hộp… cần được hạn chế trong thực đơn hàng ngày. Do khi nạp quá nhiều loại gia vị này có thể gây ra tình trạng sưng và tích nước. Dư thừa muối cũng là nguyên nhân khiến cơ thể bị thiếu nước. Lúc này, tuyến bã nhờn sẽ bị ảnh hưởng và tăng tiết dầu nhiều hơn, gây ra tình trạng tóc bóng nhờn. Thói quen ăn mặn cần được thay đổi để hạn chế vấn đề trên và không làm hại sức khỏe.

Mùa hanh khô mà tóc vẫn nhanh nhờn bết thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều những thực phẩm sau - Ảnh 2

Đồ ngọt

Thường xuyên ăn nhiều đồ ngọt gây ảnh hưởng đến việc kiểm soát mức insulin của cơ thể. Đây cũng là nguyên nhân làm mất cân bằng hormone và gia tăng quá trình sản xuất dầu nhờn. Nếu bạn có thói quen ăn nhiều đồ ngọt, tình trạng đầu bóng dầu và bết dính sẽ xuất hiện thường xuyên. Do đó, bạn nên chú ý hạn chế ăn quá nhiều những thực phẩm này. Bởi không chỉ làm tóc nhờn dính mà chúng còn là nguyên nhân của các vấn đề sức khỏe khác.

Mùa hanh khô mà tóc vẫn nhanh nhờn bết thì có thể là do bạn đã ăn quá nhiều những thực phẩm sau - Ảnh 3

Vậy nên bổ sung những thực phẩm nào để cải thiện tình trạng trên:

Để tránh gặp phải vấn đề trên, bạn có thể bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ ăn:

- Thực phẩm giàu vitamin B và E có tác dụng giúp kiểm soát dầu nhờn mà lại tốt cho sức khỏe.

- Thực phẩm giàu kẽm có trong yến mạch, động vật có vỏ và trứng.

- Các loại chất béo tốt có trong dầu thực vật và các loại hạt, cá béo.

Những sai lầm không ngờ gây rụng tóc thường xuyên mà hội con gái chẳng bao giờ nghĩ đến

Việc chải tóc quá thường xuyên, làm nóng tóc mà không có sự bảo vệ nào, hay buộc tóc quá chặt cũng đều có thể là nguyên nhân khiến mái tóc của con gái ngày càng khô xơ và dễ gãy rụng.

TIN MỚI NHẤT