Mùa này tóc rất dễ chẻ ngọn nên hãy làm ngay những điều sau để có mái tóc đẹp

Sống khỏe 29/11/2018 05:10

Để có một mái tóc khoẻ đẹp, không chẻ ngọn hay hư tổn trong mùa này thì hãy nhớ ngay các mẹo dưới đây.

Thời tiết Hà Nội bắt đầu chuyển sang hanh, khô, dễ gây ảnh hưởng xấu đến mái tóc. Đây cũng là lúc tóc bạn dễ bị khô xơ và chẻ ngọn nhất trong năm do ảnh hưởng của thời tiết. Để phòng tránh tình trạng này, ngay từ bây giờ, hãy làm ngay những việc dưới đây để tránh chẻ ngọn và có một mái tóc khoẻ mạnh, mượt mà hơn nhé.

Tránh gội đầu quá nhiều

Gội đầu nhiều không phải là tốt. Trong điều kiện thời tiết như hiện nay, việc gội đầu quá thường xuyên còn khiến mái tóc trở nên yếu đi, nhanh bị hư tổn, chẻ ngọn. Chúng mình chỉ nên gội khoảng 2 - 3 lần mỗi tuần. Nếu tóc bị bết, bạn có thể sử dụng một số biện pháp như dầu gội khô, phấn rôm... để có mái tóc đẹp và sạch như mới gội nhé.

Mùa này tóc rất dễ chẻ ngọn nên hãy làm ngay những điều sau để có mái tóc đẹp - Ảnh 1

Sử dụng dầu xả, dưỡng tóc

Vì mùa này tóc dễ bị hư tổn hơn nên chúng ta càng cần đầu tư chăm sóc hơn cho mái tóc. Nếu trước đó bạn lười sử dụng dầu xả, dưỡng tóc thì bây giờ hay chăm dùng hơn đi nhé. Việc dùng dầu xả, dầu dưỡng sẽ giúp tóc khoẻ hơn, mượt hơn, hạn chế tình trạng khô xơ, chẻ ngọn. Để tránh bị bết tóc do dùng dầu xả, các bạn chỉ nên dùng ở phần đuôi tóc thôi, đây cũng là phần tóc cần được dưỡng nhiều nhất.

Chọn loại lược chải tóc phù hợp

Lược chải không phù hợp cũng có thể khiến mái tóc bị hư tổn và khô xơ. Với mái tóc dày hoặc tóc xoăn, các bạn nên dùng loại lược thưa, còn tóc mỏng thì có thể dùng lược mau hơn. Chúng mình nên chọn những chiếc lược được làm từ chất liệu tự nhiên (như gỗ) sẽ tốt hơn cho mái tóc.

Mùa này tóc rất dễ chẻ ngọn nên hãy làm ngay những điều sau để có mái tóc đẹp - Ảnh 2

Gỡ rối và chải tóc đúng cách

Chải tóc quá mạnh tay, nhất là khi tóc bị rối rất có hại. Nó làm cho tóc rụng nhiều hơn, các sợi tóc bị tổn thương, yếu đi, dễ chẻ ngọn, khô xơ. Vì thế, hãy cẩn thận khi chải, sử dụng lược thưa để gỡ rối trước rồi mới chải. Đặc biệt, hãy nhẹ nhàng khi chải, tránh chải khi tóc còn đang ướt nhé.

Tỉa đuôi tóc

Phần đuôi tóc nên được cắt tỉa định kỳ vì đây là phần bị hư tổn đầu tiên. Các bạn nên loại bỏ chúng đi để tránh ảnh hưởng đến những phần tóc khác. Chúng mình có thể hình thành thói quen cắt bỏ đuôi tóc vài tháng 1 lần, mỗi lần cắt bỏ 3 - 5 cm là được. Việc này không chỉ khiến mái tóc đẹp hơn mà còn hạn chế làm chẻ ngọn.

Mùa này tóc rất dễ chẻ ngọn nên hãy làm ngay những điều sau để có mái tóc đẹp - Ảnh 3

Bảo vệ tóc khi ra đường

Nắng, khói bụi, không khí khô... rất có hại cho mái tóc của chúng ta, khiến tóc nhanh hư tổn, dễ chẻ ngọn hơn. Vì vậy, hãy nhớ bảo vệ mái tóc khi ra đường bằng mũ, áo chống nắng hoặc ô (dù) để che nắng nếu bạn đi bộ.

Mùa lạnh tới, nếu còn giữ thói quen chăm sóc tóc này thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe sau

Thói quen gội đầu khuya và để tóc ướt khi ngủ vô tình gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe về hệ thần kinh, xương khớp cũng như làn da của bạn.

TIN MỚI NHẤT