Cô gái 18 tuổi suýt mù vì quên làm một việc trước khi nhuộm tóc, chị em nên lưu ý

Sống khỏe 19/11/2018 05:05

Một thiếu niên đã bị mù tạm thời trong hai ngày với đầy vảy, mủ trên chân tóc sau khi dị ứng với một loại thuốc nhuộm tóc đến từ hãng Garnier.

Riley O’Brien, 18 tuổi, một công nhân vườn ươm đến từ Colchester (Anh) đã có một trải nghiệm tồi tệ với một sản phẩm làm đẹp mà nhiều chị em đã và đang sử dụng - thuốc nhuộm tóc.

Sau khi bị sưng cả khuôn mặt và những vết bỏng, mưng mủ trên da đầu thì hiện tình trạng của Riley đã ổn định. Tuy nhiên cô muốn chia sẻ câu chuyện với nhiều người hơn, để tránh trường hợp xấu xảy ra như cô.

Cô gái 18 tuổi suýt mù vì quên làm một việc trước khi nhuộm tóc, chị em nên lưu ý - Ảnh 1

Được biết, Riley O’Brien đã thường xuyên tự nhuộm tóc từ khi cô 14 tuổi. Cô chia sẻ: “Tôi luôn tự làm việc này, kèm theo việc thử nghiệm sản phẩm khi sử dụng một loại thuốc nhuộm mới. Tôi rất thích thay đổi màu tóc và trải nghiệm các hãng khác nhau. Rất may là tôi chưa từng gặp vấn đề gì về việc này.”

Vào tháng 10/2017, O’Brien đã mua 2 hộp thuốc nhuộm màu nâu sậm và thử sản phẩm trước khi sử dụng. Nhưng ngày hôm sau, da đầu cô bắt đầu căng tức và khó chịu. Riley nhớ lại: “Tôi không hoảng sợ cho lắm. Do đã bôi thử lên da, nên tôi biết rằng đó là do các hóa chất trong thuốc nhuộm. Tôi chỉ cần rửa cho thuốc trôi hết và các triệu chứng cũng biến mất theo.”

Chín tháng sau, O’Brien đã cố gắng nhuộm tóc vàng nhưng không thành công. Vì có một buổi hẹn với bạn bè, cô gái trẻ đã lấy hộp thuốc nhuộm mua từ 1 năm trước để nhuộm lại tóc nhưng lại không thử sản phẩm trên da trước khi dùng.

Sau đó, Riley đã có một buổi tối vui vẻ bên bạn bè và qua đêm tại nhà cô bạn thân. Nhưng sáng hôm sau, khi tỉnh dậy, cô hoảng hốt bởi trán sưng lên với kích thước gấp đôi. “Tôi vô cùng hoảng hốt và nhận ra rằng tôi đã phản ứng với thuốc nhuộm tóc. Dù có cố gắng gội đầu nhiều lần nhưng tình hình không chuyển biến nhiều lắm. Khi ấy trông tôi như người ngoài hành tinh vậy. Tôi về nhà và mẹ tôi, Paula, cũng rất sốc khi thấy khuôn mặt to đùng của con gái.” O'Brien nói.

Cô gái 18 tuổi suýt mù vì quên làm một việc trước khi nhuộm tóc, chị em nên lưu ý - Ảnh 2Cô gái 18 tuổi suýt mù vì quên làm một việc trước khi nhuộm tóc, chị em nên lưu ý - Ảnh 3

Mặc dù gặp các triệu chứng như vậy nhưng O'Brien không lập tức tới viện mà cô để cho trán tự bớt sưng. Nhưng ngày hôm sau, vết sưng lan đến mắt và má của Riley, khiến khuôn mặt cô sưng phồng đến nỗi không thể mở mắt ra được.

Các vảy đỏ và mủ cũng xuất hiện dần ở khu vực chân tóc. “Thật khủng khiếp! Đầu tôi ngứa ngáy và cảm giác như đang bị lửa đốt vậy, còn mặt tôi thì như vừa bị tạt axit.” O'Brien kể lại trải nghiệm kinh hoàng.

O’Brien sau đó đã đến Bệnh viện Đa khoa Colchester cùng mẹ và được hỗ trợ điều trị đặc biệt vì cô đã bị mù tạm thời. Các bác sĩ kết luận rằng, vảy là vết bỏng hóa học và thủ phạm chính là thuốc nhuộm tóc cô đã sử dụng. Chính xác thì paraphenylenediamine hóa học (PPD) mới là nguyên nhân gây ra các vụ phản ứng dị ứng do thuốc nhuộm tóc.

Sau sự việc này, O'Brien cũng cảnh báo mọi người trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào trên cơ thể cũng nên kiểm trả trước đề phòng gặp phải hoàn cảnh như cô.

Những loại thực phẩm giúp bạn ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ hiệu quả

Cùng điểm danh những loại thực phẩm giúp bạn phòng ngừa được bệnh gan nhiễm mỡ ngay bây giờ nhé!

TIN MỚI NHẤT