Mẹo hay chống say tàu xe khi đi về quê, du lịch trong những ngày Tết

Sống khỏe 26/01/2019 05:05

Say xe là nỗi ám ảnh với một số người, nó đem lại cảm giác khó chịu cũng như mệt mỏi không thoải mái trong những chuyến đi xa. Đừng lo với những mẹo vặt sau bạn tha hồ vi vu ngày Tết mà không cần phải lo gì nữa.

Tết đến cũng là dịp mọi người đi về quê, du lịch, thư giãn sau một năm làm việc mệt mỏi. Nhưng đối với những thành phần say xe thì có khi chuyến đi lại trở thành một cực hình. Vậy bạn đã biết những mẹo trị sau tàu xe dưới đây chưa? Cùng nhau học hỏi nhé!

1. Vị trí ngồi

Mẹo hay chống say tàu xe khi đi về quê, du lịch trong những ngày Tết - Ảnh 1

Hãy chọn vị trssi ở trên để ngồi, nên tránh những ghế sau và ghế ngay bánh xe di chuyển, những vị trí này không được cân bằng, dễ rung chuyển khi xe chạy sẽ làm bạn dễ sau hơn. Nên ngồi gần vị trsi có cửa để có thể mở ra vì hít thở một ít không khí bên ngoài.

2. Uống nước gừng

Mẹo hay chống say tàu xe khi đi về quê, du lịch trong những ngày Tết - Ảnh 2

Uống một chút nước gừng pha với mật ong sẽ giúp bạn ấm bụng hơn, cũng như làm giảm cảm giác buồn nôn, thay vì uống những thứ có ga và tuyệt đối không được uống sữa bạn nhé.

3. Ăn ngủ đầy đủ

Ngủ đủ giấc và ăn vừa đủ no trước 2 tiếng lên xe sẽ khiến cơ thể đỡ mệt mỏi hơn. Nhưng cần tránh nhịn đói hay thu nạp các loại đồ ăn khó tiêu hóa.

4. Bánh mì

Mẹo hay chống say tàu xe khi đi về quê, du lịch trong những ngày Tết - Ảnh 3

Ngửi hoặc ăn bánh mì sẽ làm tuyến tụy tăng trypsin, trao đổi với axit amin trong bánh mì sẽ giúp bạn trấn tĩnh thần kinh, không còn mệt mỏi và cảm giác lâng lâng khi lên xe nữa.

5. Không sử dụng nước có ga

Không nên sử dụng đồ uống có ga hay các thực phẩm khó tiêu như nếp, đậu hủ, thực phẩm giàu chất béo và nặng mùi vì dễ khiến dạ dày “la ó” và gây buồn nôn.

6. Thuốc, cao chống say

Trong trường hợp bạn say xe quá nặng và đã thử những cách trên nhưng vẫn không hiệu quả, hãy nghĩ đến phương pháp cuối cùng là uống thuốc hoặc dán cao chống say. Lưu ý không được để bụng đói mà phải ăn lót dạ trước những thứ dễ tiêu, nên nhớ giờ giấc và liều lượng để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất.

7. Tránh kích thích trực quan

Một số điều có thể khiến bạn say xe là hình ảnh trong tự nhiên. Ví dụ, bạn không nên đọc sách trong khi xe đang chạy. Nếu mắt bạn phải di chuyển liên tục để đọc các từ trên sách, báo, bạn có thể sẽ khó khăn cho việc tập trung vào chúng và bị say xe. Trong khi đó, nếu giữ mắt tập trung vào một điểm duy nhất sẽ giúp giảm thiểu các ảnh hưởng của say xe.

8. Thử bấm huyệt

Bấm huyệt vào một điểm đặc biệt nào đó của cơ thể cũng có thể giúp giảm các triệu chứng say xe. Ví dụ như huyệt Nei Guan điểm P6 ở trên dưới của cổ tay bạn. Ấn vào điểm huyệt này có thể giúp làm bớt cảm giác khó chịu từ dạ dày. Ở vị trí bạn hay đeo đồng hồ (điểm giữa của cổ tay) có một "thung lũng" nhỏ, bấm vào đây bạn có thể cảm nhận dây chằng. Bạn nên bấm huyệt khoảng 10 giây vào vị trí này.

Nắm được những mẹo hay này trong tay xe tàu gì cũng không còn sợ bạn nhé. Vô tư về quê hay đi du lịch xa ngày Tết mà không phải lo lắng gì, các nàng mau lưu lại để dùng cho bản thân hoặc gia đình đi nào.

7 mẹo chống say tàu xe cực hữu ích để bạn vô tư đi du lịch bất kể mọi nơi

Không chỉ sử dụng những loại thuốc chống say xe ở ngoài hiệu thuốc hay ruột bánh mì, vỏ quýt... bạn còn có thể khắc phục vấn đề say xe bằng một số bí kíp sau.

TIN MỚI NHẤT