Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này

Sống khỏe 04/04/2018 05:10

Vốn rất chú trọng đến việc chăm sóc da hàng ngày, tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua bước dưỡng ẩm da vào mỗi tối trước khi đi ngủ thì đây là những hậu quả không ngờ mà bạn rất có khả năng sẽ mắc phải.

Da khô nứt, bong tróc

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn thường vội vàng rửa mặt bằng nước lạnh và leo lên giường đi ngủ ngay mà bỏ qua việc dưỡng ẩm da. Chính điều này khiến cho da mặt của bạn trở nên khô nứt, bong tróc, đặc biệt là khu vực má, mũi, cằm. Nếu không chú ý xử lý kịp thời thì làn da của bạn sẽ bị tổn thương và khó lành trở lại.

Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này - Ảnh 1

Da xuất hiện nếp nhăn

Làn da khô nứt còn là thủ phạm dẫn đến tình trạng lão hóa da sớm. Lúc này, da sẽ xuất hiện nếp nhăn và vết chân chim tại khóe mắt do các gốc tự do hoạt động mạnh mẽ nên ngăn chặn quá trình hình thành collagen và elastin trong cơ thể.

Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này - Ảnh 2

Da xuất hiện các nếp rãnh sâu

Ngoài việc gặp phải tình trạng lão hóa da sớm thì làn da không được dưỡng ẩm thường xuyên còn xuất hiện các nếp gấp trên da, đặc biệt là trong thời tiết hanh khô. Khi làn da khô và hình thành các nếp rãnh sẽ đè lên những nếp nhăn trước đó và khiến chúng hằn sâu rõ trên khuôn mặt hơn.

Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này - Ảnh 3

Nổi nhiều mụn

Đối với những cô nàng sở hữu làn da nhờn, dễ nổi mụn sẽ thường có suy nghĩ là càng dưỡng ẩm thì càng khiến da tích nước và đổ nhiều dầu trên khuôn mặt hơn. Tuy nhiên, cơ chế dầu hoạt động khi làn da bị thiếu nước. Do đó, lớp dầu tiết ra lúc này sẽ có tác dụng cấp ẩm kịp thời cho làn da nên làm tắc nghẽn lỗ chân lông và hình thành mụn trên da. Vậy nên, để tránh gặp phải tình trạng mặt "bóng nhẫy" thì bạn cần chăm dưỡng ẩm da thường xuyên.

Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này - Ảnh 4

Da tái nhợt, thiếu sức sống

Khi bạn không cấp đủ nước cho làn da của mình thì làn da sẽ trở nên tái nhợt, xỉn màu và mất đi độ sáng bóng vốn có. Nghiêm trọng hơn, nếu để tình trạng này kéo dài quá lâu thì làn da của bạn sẽ mất đi khả năng tự bảo vệ trước các tác nhân do ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Lười dưỡng ẩm mỗi ngày, bạn không ngờ làn da sẽ phải chịu những tác hại này - Ảnh 5

Trước 20 tuổi nhất định phải thuộc làu 10 nguyên tắc này để da không xuống cấp nhanh

Nếu không muốn da lão hóa nhanh thì hãy lưu ý thực hiện ngay những điều sau đây nhé.

TIN MỚI NHẤT