Ngày nắng nóng đừng quên uống những loại nước giúp cấp ẩm, làm đẹp da tức thì này để tươi trẻ mỗi ngày

Chuyên gia nói gì 26/03/2018 12:40

Thời tiết nắng nóng có thể gây ra nhiều vấn đề về da như mụn ẩn, thiếu độ ẩm, nám, sạm đen… Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên thường xuyên dùng những loại nước uống giúp làm đẹp da tự nhiên dưới đây.

Làn da sẽ mất dần độ ẩm và dễ sạm đen khi thời tiết ngày càng nắng nóng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, da sẽ dễ dàng trở nên thô ráp, kém mịn màng và tươi trẻ. Từ đó sẽ gây ra hàng loạt các vấn đề về da như mụn, nám, lỗ chân lông to…

Điều bạn cần làm là bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho làn da bằng cách sử dụng những loại nước uống làm đẹp da và cấp ẩm tức thì dưới đây:

Những loại nước uống làm đẹp da thơm ngon, bổ dưỡng

Nước việt quất

Đây là loại thức uống chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotene, vitamin B1, B2, C, kali, natri, canxi, magiê, phốt pho, chất sắt… có khả năng tăng tuần hoàn máu dưới da, tăng độ đàn hồi, cấp ẩm tức thì cho làn da.

Cách làm nước việt quất rất đơn giản, bạn chỉ cần ép nước việt quất, hòa thêm với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh, khuấy đều là có thể dùng được ngay. Nếu muốn làm nước detox thì hãy chuẩn bị một bình nước lớn, cho việt quất, nước cốt chanh và lá bạc hà vào. Sau đó bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh khoảng vài tiếng là được, uống trong ngày.

Ngày nắng nóng đừng quên uống những loại nước giúp cấp ẩm, làm đẹp da tức thì này để tươi trẻ mỗi ngày - Ảnh 1
Bạn nên cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho làn da những ngày nắng nóng - Ảnh minh họa: Internet

Nước dưa chuột và kiwi

Hàm lượng lớn vitamin trong dưa chuột và kiwi có tác dụng cấp ẩm và giúp da mịn màng hơn. Nước uống dưa chuột và kiwi có tác dụng làm đẹp da, giải quyết vấn đề mụn ẩn hiệu quả. Đặc biệt kiwi có tác dụng làm dịu làn da, giảm bỏng rát cho cháy nắng…

Mỗi ngày một ly nước dưa chuột và kiwi sẽ giúp bạn sở hữu làn da mịn màng bất chấp nắng gió.

Nước táo

Không chỉ có tác dụng giảm cân, táo còn giúp làm đẹp da nhờ chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin C… Bạn chỉ cần chuẩn bị một bình nước khoảng 2 lít, thêm vào vài lát táo xanh và táo đỏ là có thể yên tâm thanh lọc cơ thể và làn da suốt cả ngày dài.

Bên cạnh đó, hàm lượng lớn pectin trong táo còn có khả năng giảm cholesterol xấu trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh xơ vữa động mạch và bệnh tim hiệu quả.

Ngày nắng nóng đừng quên uống những loại nước giúp cấp ẩm, làm đẹp da tức thì này để tươi trẻ mỗi ngày - Ảnh 2
Nước táo không chỉ giúp làm đẹp da mà còn rất tốt cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Nước dưa hấu

Dưa hấu chứa nhiều axit amin giúp thanh lọc gan, giải độc cơ thể, mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh từ bên trong và vóc dáng cân đối. Bạn có thể dùng dưa hấu làm sinh tố, nước ép hoặc nước detox đều được.

Bạn có thể thêm vài nhánh cần tây khi làm nước ép dứa hấu để giúp cân bằng điện giải trong cơ thể và bù nước hiệu quả trong những ngày nắng nóng.

Nước dâu tây

Đây chính là loại nước được nhiều chị em yêu thích nhất vì mùi vị thơm ngon và giàu dưỡng chất của nó. Bạn chỉ cần mất 5 phút mỗi ngày để chuẩn bị một ly nước ép dâu tây giúp làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóa và các vấn đề về da hiệu quả.

Ngày nắng nóng đừng quên uống những loại nước giúp cấp ẩm, làm đẹp da tức thì này để tươi trẻ mỗi ngày - Ảnh 3
Nước ép dâu tây giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên dùng những nước uống giúp làm đẹp da trên đây, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng và luôn căng bóng như sao Hàn kể cả khi thời tiết nắng nóng.

Gan được thải độc nhanh chóng, da mịn màng không tì vết nhờ thường xuyên uống nước râu ngô nấu theo cách này

Nước râu ngô (râu bắp) không chỉ là thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc gan mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cách nấu loại nước này cũng rất đơn giản, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để cả gia đình thưởng thức.

TIN MỚI NHẤT