Hà Nội: Trường hợp bị sốt cao khiến khoảng 120 hộ gia đình bị cách ly tạm thời ở Gia Lâm âm tính với SARS-CoV-2

Sống khỏe 02/05/2020 14:51

Theo ông Tuấn, một trường hợp ở quê Nghệ An làm công nhân đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Trường hợp bị sốt cao khiến khoảng 120 hộ gia đình bị cách ly tạm thời ở Gia Lâm âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh 1
Khu vực bị cách ly tạm thời. Ảnh: facebook

Chiều 2/5, trao đổi với PV, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) cho biết, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR đối với trường hợp ở quê Nghệ An đang trú tại xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm, Hà Nội) có biểu hiện sốt cao âm tính với SARS-CoV-2.

Theo ông Tuấn, hiện trường hợp này vẫn đang được tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cho hay, với kết quả xác định âm tính với SARS-CoV-2 thì những người tiếp xúc với trường hợp này không phải tiến hành cách ly theo khuyến cáo.

Trước đó, trong sáng nay, lãnh đạo UBND huyện Gia Lâm cho biết, một trường hợp ở xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội bị sốt cao đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Sau khi trường hợp này được phát hiện, cơ quan chức năng của huyện Gia Lâm đã cho cách ly tạm thời, khoanh vùng nơi bệnh nhân thuê trọ lại, các hộ xung quanh và những người đi ra đi vào tạm thời cho cách ly và giãn cách. 

Tổng cộng có khoảng 120 hộ gia đình với khoảng gần 600 người dân tại xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm được cách ly tạm thời.

Lãnh đạo xã Kiêu Kỵ thông tin thêm, người này không phải là người dân của xã Kiêu Kỵ, mà thuê trọ tại làng quê ở Nghệ An, làm công nhân cho một công ty.

Trao đổi với PV, ông Đinh Văn Giảng, Chủ tịch UBND xã Kiêu Kỵ (Gia Lâm) cho biết, khi có trường hợp sốt cao, test nhanh nghi nhiễm COVID-19, xã đã thực hiện các biện pháp cần thiết, đưa đi Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư để tiến hành xét nghiệm. 

"Cơ quan chức năng vừa thông báo người này âm tính với SARS-CoV-2", ông Giảng nêu rõ. Theo Chủ tịch xã Kiêu Kỵ, chiều nay, xã sẽ chờ chỉ đạo từ quận để tiến hành gỡ bỏ cách ly được thiết lập trong buổi sáng.

Hà Nội: Cách ly gần 600 người sau khi phát hiện một trường hợp sốt

120 hộ dân sinh sống tại xã Kiêu Kỵ, (huyện Gia Lâm, Hà Nội), đã được cách ly sau khi phát hiện một trường hợp sốt cao được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

TIN MỚI NHẤT