Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ

Sống khỏe 28/12/2018 05:10

Nhiều người cứ nghĩ làm một số việc dưới đây sẽ giúp khắc phục tình trạng mụn nhanh chóng. Tuy nhiên, trái lại thì nó chẳng hề mang đến hiệu quả gì mà còn khiến làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Rửa mặt liên tục

Nhiều người cứ nghĩ khi có mụn thì nên rửa mặt nhiều hơn để loại bỏ dầu thừa và da chết. Thế nhưng, việc rửa mặt nhiều lại dễ gây kích ứng da và khiến các nốt mụn thêm tồi tệ hơn. Do đó, bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng sau khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ thôi nhé!

Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ - Ảnh 1

Bôi kem đánh răng lên các nốt mụn

Rất nhiều bạn trẻ thường truyền tai nhau cách trị mụn nhanh nhất là bôi kem đánh răng lên các nốt mụn. Tuy nhiên, kem đánh răng chỉ có thể làm khô vết mụn đó chứ không thể trị mụn tận gốc được. Thêm nữa, trong thành phần của kem đánh răng có chứa Sodium Lauryl Sulfate có thể gây bỏng da và làm bít tắc lỗ chân lông nếu sử dụng thường xuyên trên da mặt.

Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ - Ảnh 2

Hay sờ tay lên mụn

Một thói quen tưởng chừng vô hại nhưng lại chính là nguyên nhân sâu xa khiến các loại mụn hoành hành trên da mặt dữ dội hơn. Khi bạn sờ tay lên mụn, vi khuẩn từ đôi bàn tay sẽ lây lan trực tiếp sang da mặt. Điều này chẳng những khiến mụn bùng phát mạnh mà còn là nguyên nhân làm mụn lây lan từ vùng da này sang vùng da khác.

Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ - Ảnh 3

Thức khuya thường xuyên

Ban đêm là lúc quá trình phục hồi da hoạt động nên việc thức khuya sẽ gián tiếp làm ảnh hưởng tới làn da của bạn. Lúc này, làn da vốn đang có mụn sẽ dễ bùng phát nhiều hơn vì bạn không để cơ thể có đủ thời gian nghỉ ngơi giúp tái tạo làn da của mình.

Do đó, hãy duy trì thói quen ngủ đủ từ 7 - 8 tiếng hàng ngày để bảo vệ làn da cũng như sức khỏe của mình tốt hơn.

Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ - Ảnh 4

Sử dụng cọ trang điểm bẩn

Với những cô nàng quen make-up trước khi ra đường thì đây là một thói quen rất hay gặp phải. Đồ trang điểm của bạn, đặc biệt là những chiếc cọ hay bông mút nếu không được làm sạch định kỳ có thể gây ra mụn khi sử dụng thường xuyên trên da mặt. Nguyên nhân là bởi mỹ phẩm sau mỗi lần sử dụng sẽ bám lại trên đó cùng với mồ hôi, da chết, từ đó tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, xâm nhập và gây mụn trên da. Chính vì vậy, bạn cần chú ý vệ sinh đồ trang điểm thường xuyên và tránh sử dụng chung mỹ phẩm cá nhân với người khác.

Đang bị mụn cần tránh làm 5 việc này để không làm tình trạng mụn thêm tồi tệ - Ảnh 5

Chẳng cần tốn tiền vẫn có làn da đẹp nhờ duy trì các tips chăm sóc da từ chuyên gia chăm sóc da nổi tiếng

Để có làn da khỏe mạnh thì bạn cần phải chăm sóc da cẩn thận từ cả bên trong lẫn bên ngoài, đồng thời xây dựng một chế độ sống lành mạnh sẽ giúp làn da được cải thiện tích cực hơn.

TIN MỚI NHẤT