Đã xác định được nguyên nhân vụ hàng trăm người bị ngộ độc ở Đắk Lắk

Sống khỏe 07/12/2018 12:07

Cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến hàng trăm người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

Ngày 5.12, lãnh đạo Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được nguyên nhân khiến hàng trăm người bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì của cô D (ngã tư Hoàng Diệu - Phan Chu Trinh, TP.Buôn Ma Thuột) là do nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Đã xác định được nguyên nhân vụ hàng trăm người bị ngộ độc ở Đắk Lắk - Ảnh 1

Sau khi ăn bánh mì, hàng trăm người đã bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Kết quả xét nghiệm của cơ quan chuyên môn cho thấy, các mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân và mẫu thực phẩm gồm thịt heo, giò chả, nước sốt, bơ, hành phi đều nhiễm vi khuẩn Salmonella.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, sau khi ăn bánh mì của cô D, hàng trăm người tại TP.Buôn Ma Thuột và một số vùng lân cận đã phải nhập viện cấp cứu với các triệu chứng ngộ độc.

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, vào tối 28.11, số lượng bệnh nhân sau khi ăn bánh mì của cô D nhập viện tăng nhanh từ 43 người lên tới 215 người (số liệu tính đến ngày 5.12).

Các bệnh nhân nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh (127 người), Bệnh viện TP.Buôn Ma Thuột (34 người), Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (29 người), Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk (8 người), Bệnh viện Đại học Tây Nguyên (7 người), Bệnh viện Đa khoa Cao Nguyên (10 người).

Tuy nhiên, theo nhận định của Sở Y tế Đắk Lắk, số người nhập viện có thể còn nhiều hơn do lượng người ăn bánh mì và địa chỉ nhà chưa xác định được chính xác. Thời điểm hiện tại vẫn còn 8/215 bệnh nhân trong vụ ngộ độc nói trên còn phải tiếp tục điều trị tại các cơ sở y tế. Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang củng cố hồ sơ và xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Những bài tập yoga đơn giản giúp giảm đau đầu, cải thiện chứng mất ngủ cực hiệu quả

Những cơn đau đầu sẽ được giảm thiểu nhanh chóng nếu bạn dành vài phút mỗi ngày thực hiện loạt bài tập yoga cực đơn giản này tại nhà.

TIN MỚI NHẤT