Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này

Sống khỏe 05/03/2018 05:25

Ngứa da đầu là nỗi ám ảnh của không ít người, vậy đâu là những nguyên nhân gây ra bệnh lý này?

Ngứa da đầu là tình trạng mà rất nhiều người mắc phải, nó không những làm bạn cảm thấy khó chịu "phát điên" mà còn làm mất đi sự tự tin của bạn mỗi khi xuất hiện. Vậy bạn có thắc mắc tại sao da đầu của mình lại cứ ngứa mãi không thôi như thế không?

Hãy cùng điểm qua một số "thủ phạm" gây ra bệnh ngứa da đầu ngay bây giờ nhé!

Thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là nhu cầu làm đẹp phổ biến của nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Thế nhưng, nếu bạn cảm thấy ngứa da đầu kéo dài sau khi sử dụng phương pháp làm đẹp này thì rất có thể thuốc nhuộm tóc chính là nguyên nhân gây ra tình trạng đó. Trong thuốc nhuộm có chứa nhiều chất hóa học, rất dễ gây dị ứng trên da đầu. Vì vậy, trong trường hợp bạn bị dị ứng với thuốc nhuộm, hãy để ý loại thuốc đó và tránh sử dụng trong những lần làm đẹp tiếp theo nhé.

Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này - Ảnh 1

Cháy nắng

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không sử dụng các phụ kiện bảo vệ là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da đầu của bạn "kêu cứu". Đừng nghĩ rằng chỉ có da mặt, da tay, da chân mới cần bảo vệ khỏi các tia cực tím nhé, da đầu cũng có thể bị ảnh hưởng nếu bạn không có những biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này - Ảnh 2

Nhiệt độ và ánh nắng khiến da đầu tiết nhờn nhiều hơn, đồng thời làm tóc bạn dễ bết, bẩn, và bám bụi hơn. Da đầu bẩn thì vi khuẩn cũng được tạo điều kiện sinh sôi, chính vì thế để tránh tình trạng ngứa da đầu thì bạn cần trang bị cho mình một chiếc mũ rộng với chất liệu thoáng mát trước khi ra ngoài. Lưu ý, không nên chọn loại mũ quá chật vì nó có thể sẽ khiến bệnh ngứa da đầu của bạn trở nên tồi tệ hơn đấy.

Côn trùng kí sinh

Nếu bạn bị ngứa da đầu nhưng lại không có biểu hiện khô, bong tróc hay gàu thì rất có thể da đầu của bạn đang bị xâm nhập bởi một loại côn trùng kí sinh mang tên là chấy. Khi chấy kí sinh trên da đầu, ngoài việc "nhấm nháp" máu của bạn mỗi ngày, chúng còn gây ra tình trạng ngứa da đầu vô cùng khó chịu. Lối sống thiếu sạch sẽ là một trong những nguyên nhân dẫn đến sự kí sinh của loại côn trùng này. Ngoài ra, bạn cũng nên cẩn thận với trẻ em trong nhà bởi các lớp học vẫn là môi trường lây lan lý tưởng cho chúng đấy.

Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này - Ảnh 3

Gàu

Gàu hay viêm da tiết bã là một nguyên nhân phổ biến gây ra bệnh ngứa da đầu, chúng không chỉ khiến da đầu bạn ngứa "phát điên" mà còn kéo theo sự xuất hiện của những mảng da chết, vẩy trắng rất thiếu thẩm mĩ. Đây là tình trạng do nấm men Malassezia phát triển quá mức, theo Phòng khám Bệnh viện Cleveland, vấn đề này có thể được kiểm soát bằng cách sử dụng các loại dầu gội đầu có chứa selenium hoặc kẽm pyrithion. Nếu đã thay đổi các sản phẩm gội mà không có hiệu quả thì bạn nên tìm đến sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa da liễu để có cách khắc phục tốt nhất.

Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này - Ảnh 4

Ung thư da đầu

Ung thư da đầu là một dạng của ung thư da, thời gian gần đây do ô nhiễm môi trường cùng với việc lạm dụng các phương pháp làm đẹp cho tóc bằng hóa chất đã khiến tỉ lệ mắc ung thư da đầu ngày càng tăng cao. Một trong những triệu chứng của bệnh là ngứa da đầu kèm các đốm đỏ, mụn nhọt và các mảng vẩy bong tróc. Chính vì thế, nếu gặp phải dấu hiệu này, bạn nên đi khám ngay để nhận được sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ nhé.

Da đầu cứ ngứa mãi không thôi thì hãy xem xét những lý do này - Ảnh 5

Không còn nỗi lo mắc bệnh thận nhờ thường xuyên uống những loại nước giúp thanh lọc cơ thể này

Những thức uống thơm ngon, bổ dưỡng dưới đây có khả năng thanh lọc cơ thể, đào thải độc tố tích tụ trong thận nhanh chóng, từ đó giúp cơ quan này hoạt động tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT