Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này

Sống khỏe 03/12/2018 05:05

Một số thói quen tưởng là vô hại trong cuộc sống nhưng thực chất lại tiềm ẩn hàng loạt nguy cơ gây hại lớn cho sức khỏe của bạn.

Bỏ bữa sáng

Người ta có thể vô tư bỏ bữa sáng vì rất nhiều lý do như ăn đêm nhiều, ngủ "nướng", vội đi làm cho kịp giờ check-in... Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng, bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng và nó góp phần không nhỏ giúp bạn thu nạp đủ nguồn năng lượng cần thiết để hoạt động xuyên suốt cả ngày.

Do đó, những người có thói quen bỏ bữa sáng thường xuyên sẽ có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường, tim mạch, giảm khả năng tập trung, trí nhớ kém minh mẫn, tăng cân mất kiểm soát. Vì vậy, nếu quá bận rộn vào buổi sáng thì bạn có thể chuẩn bị sẵn bữa sáng từ tối hôm trước hoặc lựa chọn mua những món đồ ăn sáng nhanh - gọn - nhẹ trên đường đi làm của mình.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này - Ảnh 1

Không rửa tay trước khi ăn

Ngoài rửa tay sau khi đi vệ sinh thì chuyện rửa tay trước khi ăn cũng rất quan trọng. Bởi lẽ, bàn tay của bạn có thể chạm vào bất kỳ một đồ vật nào xung quanh như bàn phím máy tính, tay nắm cửa, điện thoại di động... nên vô tình lây lan vi khuẩn, và việc không rửa tay sẽ khiến bạn đưa chúng vào cơ thể thông qua đường miệng.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này - Ảnh 2

Ăn no trước khi tập luyện

Việc ăn quá no trong vòng 1 tiếng trước khi tập có thể gây đau dạ dày, rối loạn tiêu hóa nếu bạn thực hiện những bài tập nặng ngay sau đó. Khi bụng bạn bị đau thì việc tập luyện sẽ không mang lại kết quả gì.

Vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên ăn một quả táo hoặc một quả chuối trước khi tập luyện để có thêm nguồn năng lượng chứ không nên tìm đến những món đồ ăn nhanh chứa nhiều dầu mỡ.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này - Ảnh 3

Ăn tối muộn

Thời gian ăn tối tốt nhất là ăn trước 19 giờ hàng ngày, nếu bạn ăn tối muộn hơn, thậm chí là ăn gần sát giờ đi ngủ thì chỉ khiến lớp mỡ bụng ngày càng dày lên. Ngoài ra, thói quen này nếu kéo dài thường xuyên còn làm tăng cao nguy cơ mắc các bệnh ung thư nguy hại. Do đó, bạn cần sửa ngay thói quen này từ bây giờ.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này - Ảnh 4

Uống nhiều cà phê trước khi ngủ

Với những người thường xuyên thức đêm để làm việc, cà phê trở thành một thứ đồ uống không thể thiếu. Tuy nhiên, nếu bạn tiêu thụ một lượng caffeine vượt mức cho phép trong ngày và kéo dài thường xuyên thì nó có thể khiến tim đập nhanh hơn, chân tay run rẩy và nguy cơ cao dẫn đến đột quỵ.

Mỗi ngày, chúng ta không nên uống quá 4 cốc cà phê và chỉ nạp khoảng 400mg caffeine để tránh những hậu quả không mong muốn xảy ra.

Có thể bạn đang tự làm hại sức khỏe của mình nếu cứ vô tư mắc phải những thói quen xấu này - Ảnh 5

Loại bỏ ngay những thói quen xấu này nếu không muốn ngày nào đó bạn già gấp cả chục lần so với tuổi thực

Những thói quen xấu này có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của chúng ta mà bạn cần loại bỏ ngay để luôn khỏe mạnh.

TIN MỚI NHẤT