Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này

Sống khỏe 28/02/2018 05:05

Ai bảo cứ ăn salad là gầy. Nếu không để ý kĩ, bạn hoàn toàn có thể bị tăng cân vì dù chỉ ăn mỗi salad thôi đó.

Salad hay Xa lát được hiểu đúng nghĩa là một món ăn có nguồn gốc từ các nước châu Âu. Đây là món hỗn hợp theo phương pháp trộn lẫn bao gồm nhiều nguyên liệu khác nhau và có nước sốt ăn kèm.

Vậy nếu đã là món hỗn hợp gồm nhiều nguyên liệu thì chắc chắn salad không thể mang nghĩa hoàn toàn ít béo như mọi người vẫn thường quan niệm được. Và dưới đây chính là 5 lý do khiến bạn ăn salad nhưng vẫn béo.

1. Sai lầm trong việc lựa chọn sốt

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 1
@pinterest

Không ít người có thói quen mua những loại sốt được làm sẵn trong siêu thị với lý do: tiện và ngon.

Tuy nhiên đây chính là một nhân tố làm phá họai mong muốn giảm cân của bạn. Trên thực tế, một lá xà lách đẫm nước sốt phô mai xanh có thể lên đến 500 calo, nhiều hơn lượng calo của một cái bánh mì kẹp xúc xích (hot dog) và 1 phần khoai tây chiên đó!

Loại sốt salad tốt nhất có lẽ chính là loại do bạn tự làm. Bạn hãy chọn từ các thành phần như dầu ô liu, nước chanh, nước cam, nước ép nam việt quất, hạt vừng, mù tạt dijon, và hạt tiêu để tạo ra hỗn hợp đặc biệt của riêng bạn (chú ý đừng sử dụng quá nhiều dầu ô liu và mù tạt). Nếu bạn thật sự thích ăn kiểu sốt kem, hãy thử sữa chua Hy Lạp, có thể kết hợp loại sữa chua này với các thành phần như dưa leo và tỏi.

Nếu bạn không có thời gian làm sốt tại nhà mà phải mua sẵn các loại sốt bán trong siêu thị, bạn có thể dùng mẹo pha thêm các nguyên liệu tự nhiên vào trong những loại sốt đó. Ví dụ nếu bạn mua sốt dầu giấm Ý làm sẵn, bạn có thể pha thêm giấm Ý vào trong loại sốt đó khi sử dụng để làm giảm bớt lượng natri và calo có trong những loại sốt làm sẵn.

2. Sử dụng quá nhiều sốt salad

Nhiều người khi ăn salad thường có thói quen cho thật nhiều phần sốt để có nhiều hương vị hơn cho món salad của mình. Nhưng thực tế thì đây là một việc làm rất không nên.

Bạn cần biết rằng, ngay cả việc ăn loại sốt lành mạnh nhất cũng chỉ nên được ăn ở mức độ vừa phải. Với việc tưới ngập sốt cho món salad, bạn đang tự nạp cho mình rất nhiều calo thông qua cái món ăn được cho là "lành mạnh" của mình.

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 2

 

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 3
@pinterest

Lượng hợp lý nhất là bạn nên sử dụng khoảng 2 - 3 thìa sốt (45gr) sốt cho món salad của mình, để giữ lượng ăn phù hợp và lành mạnh nhất có thể.

3. Sử dụng những loại thịt rán và thịt được chế biến sẵn

Những loại thịt được chế biến sẵn như thịt hun khói, giăm bông, thịt nguội là những loại thường được rất nhiều người yêu thích bởi sự tiện lợi cũng như hương vị của nó. Chính vì được yêu thích đến vậy nên trong rất nhiều loại salad, người ta sử dụng thịt nguội như một loại protein chính. Nhưng việc ăn những loại salad này sẽ chẳng giúp bạn giảm cân chút nào!

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 4

 

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 5

 

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 6
@pinterest

Những loại thịt nguội này chứa hàm lượng muối và chất béo lớn, khiến bạn sẽ bị đầy bụng cũng như chẳng giúp gì cho công cuộc giảm cân của bạn cả. Chưa kể đây còn là một trong những nguyên nhân gây ung thư, vì vậy hãy hạn chế các loại thịt này trong salad của bạn nhé.

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 7
@pinterest

Bên cạnh đó, có một loại thịt bạn cũng cần chú ý loại bỏ ra khỏi món salad của mình: thịt chiên rán, và đặc biệt là thịt gà rán (loại thịt rán phổ biến nhất trong món salad).

Trong thịt gà cung cấp nhiều protein có lợi cho chúng ta, tuy nhiên, một khi được rán ngập trong dầu, những giá trị dinh dưỡng này sẽ bị giảm bớt.

Vậy nên thay vì chọn gà rán, hãy lựa chọn ức gà nướng hoặc gà luộc xé để đảm bảo món salad của bạn được lành mạnh nhất. Ngoài ra, bạn có thể chọn các loại protein có lợi khác như các loại hạt, đậu phụ...

4. Cho quá nhiều tinh bột

Lý do tại sao salad thường liên quan đến việc giảm cân vì nó chứa đầy các loại rau xanh, những loại rau này không chỉ có lượng calo thấp mà còn là nguồn chất xơ tốt, giúp bạn no lâu hơn.

Những loại thực phẩm có chứa tinh bột như khoai tây và mì ống, dù có thể giúp bạn cảm thấy no ngay lập tức nhưng sau đó bạn sẽ cảm thấy đầy bụng nhiều hơn. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều tinh bột còn khiến bạn dễ dàng tăng cân.

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 8

 

Chỉ ăn salad cũng có thể làm bạn béo hơn nếu mắc các sai lầm này - Ảnh 9
@pinterest

Ngoài ra, bánh mì nướng giòn cũng hay được sử dụng nhiều trong các loại salad. Liệu bạn có biết rằng để đạt được độ giòn như vậy, hầu hết những loại bánh này đều được đem chiên, và kết quả là chúng chẳng tốt cho sức khoẻ bạn một chút nào. Nếu bạn muốn có một độ giòn nhất định trong salad, hãy thử dùng táo, cần tây, các loại hạt, những loại nguyên liệu này sẽ tạo một cấu trúc thú vị cho món salad của bạn.

Bí quyết giảm cân thần tốc của Park Shin Hye hoá ra lại vô cùng đơn giản

Park Shin Hye đã khiến rất nhiều người cảm thấy bất ngờ vì cân nặng giảm xuống thấy rõ chỉ sau vài bộ phim.

TIN MỚI NHẤT