Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả

Sống khỏe 30/01/2019 05:00

Hay bị bầm tím, tăng cân mất kiểm soát, táo bón, nhanh đói... đều có thể là những dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá ít rau quả trong bữa ăn hàng ngày.

Luôn cảm thấy mệt mỏi

Khi bạn ăn quá nhiều carbs thì lượng đường trong máu cũng sẽ dễ tăng cao. Và nếu cơ thể phải sản sinh nhiều insulin hơn thì hậu quả là bạn sẽ nhanh bị tiêu hao năng lượng, gây cảm giác mệt mỏi thường xuyên. Vì vậy lúc này, bạn nên bổ sung lại đủ rau quả vào trong chế độ ăn hàng ngày để ngăn ngừa nguy cơ gặp phải tình trạng trên.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả - Ảnh 1

Khó giảm cân

Nếu tiêu thụ quá ít chất xơ từ các loại rau củ thì cơ thể bạn sẽ nhanh đói và dễ có xu hướng ăn nhiều hơn, từ đó gây tăng cân mất kiểm soát. Do trong rau củ thường chứa nhiều chất xơ nên khi ăn vào sẽ giúp bạn nhai thức ăn lâu hơn và làm giảm lượng thức ăn tiêu thụ vào cơ thể. Ngược lại, nếu bạn không cung cấp đủ chất xơ cần thiết thì hậu quả là cơ thể sẽ khó giảm cân mà chỉ có tăng lên vèo vèo.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả - Ảnh 2

Táo bón

Khi cơ thể thiếu chất xơ thì rất dễ gây ra cảm giác đầy hơi do các chất dư thừa không thể đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, nếu bạn bổ sung đủ chất xơ trong các bữa ăn hàng ngày thì tình trạng này sẽ được cải thiện đáng kể.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả - Ảnh 3

Nhanh có cảm giác đói

Nếu vừa ăn no xong mà chỉ 1 - 2 tiếng sau đã cảm thấy đói thì nhiều khả năng là do cơ thể bạn không thu nạp đủ chất xơ trong mỗi bữa ăn. Do khi ăn nhiều chất xơ thì cơ thể bạn sẽ no lâu hơn so với một bữa ăn nhiều carbs. Vậy nên, bạn cần lên một thực đơn cân bằng giữa rau củ quả trong mỗi bữa để giúp dạ dày no lâu và dễ tiêu hóa, đào thải độc tố ra ngoài.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả - Ảnh 4

Cơ thể dễ bị bầm tím

Chỉ một va chạm nhỏ trên da cũng khiến chân tay bạn bị bầm tím thì đó cũng có thể là một trong những triệu chứng cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt chất xơ cần thiết. Nguyên nhân là do không có đủ rau củ quả, từ đó gây thiếu hụt vitamin C và làm các vết thâm tím thêm nặng hơn. Ngoài ra, khi cơ thể không có đủ vitamin C cũng dễ làm các mạch máu bị tổn thường.

Cẩn thận với những triệu chứng cảnh báo bạn đang ăn quá ít rau quả - Ảnh 5

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường

Triệu chứng đau bụng tưởng chừng rất đỗi bình thường nhưng nếu nó đi kèm với một vài triệu chứng sau thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

TIN MỚI NHẤT