Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường

Sống khỏe 28/01/2019 11:37

Triệu chứng đau bụng tưởng chừng rất đỗi bình thường nhưng nếu nó đi kèm với một vài triệu chứng sau thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua.

Đau bụng kèm theo nôn mửa

Nếu tình trạng đau bụng đi kèm với triệu chứng buồn nôn hoặc nôn mửa thì đó có thể là do chứng đầy hơi, khó tiêu gây ra. Ngoài ra, đây cũng có thể là triệu chứng sớm cảnh báo bệnh viêm loét dạ dày hoặc ung thư ruột kết mà bạn không nên chủ quan xem thường.

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường - Ảnh 1

Đau bụng kèm theo hiện tượng ra máu khi đi đại tiện

Khi đi đại tiện, nếu bạn gặp phải tình trạng ra máu trong phân và đau bụng dữ dội thì đó không phải là hiện tượng bình thường chút nào. Nhiều khả năng, đây là biểu hiện cảnh báo chứng táo bón hoặc một số bệnh liên quan tới dạ dày, đường ruột. Vì vậy, tốt nhất thì bạn vẫn nên chủ động đi khám để phòng tránh các bệnh gây hại về sau.

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường - Ảnh 2

Đau bụng kèm theo hiện tượng đổ mồ hôi

Tình trạng đau nhức ở vùng bụng trên, đi kèm với hiện tượng đổ mồ hôi có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng hoặc sưng viêm tại một số khu vực. Thêm nữa, đây cũng có thể là triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày mãn tính hoặc ung thư dạ dày.

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường - Ảnh 3

Đau bụng kèm theo hiện tượng sốt cao

Sốt cao lại đi kèm với hiện tượng đau nhói bụng là một dấu hiệu cảnh báo chứng nhiễm trùng ở dạ dày, thường là do vi khuẩn gây hại bên trong. Lúc này, bạn cần chủ động đi khám để được bác sĩ chuyên khoa kê đơn thuốc kháng sinh đúng liều giúp giải quyết tình trạng bệnh.

Đau bụng kèm theo hiện tượng vàng da

Vừa bị đau bụng, vừa bị vàng da, lại kèm hiện tượng sốt nhẹ thì nhiều khả năng là do một số bệnh về gan hoặc sỏi mật gây ra. Đây đều là những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng mà bạn không nên chủ quan coi thường, cần chủ động khám chữa từ sớm.

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường - Ảnh 4

Đau bụng, nóng rát bụng

Tình trạng nóng rát, đau nhức ở vùng bụng là dấu hiệu điển hình của chứng trào ngược dạ dày. Bệnh này cần được điều trị lâu dài, kết hợp với việc thay đổi lối sống, thói quen sinh hoạt trong ngày nếu không nguy cơ cao sẽ dẫn đến chứng viêm loét dạ dày hoặc ung thư dạ dày.

Một số triệu chứng đau bụng nguy hiểm mà bất kỳ ai cũng không nên chủ quan xem thường - Ảnh 5

Những dấu hiệu ngầm cảnh báo cơ thể bạn đang tiêu thụ đường quá mức

Cùng điểm qua những dấu hiệu dễ nhận ra khi bạn đang nạp vào cơ thể lượng đường quá mức cho phép nhé!

TIN MỚI NHẤT