Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau

Sống khỏe 17/01/2019 13:51

Nếu thấy chân tay hay cơ thể mình lúc nào cũng lạnh buốt thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu hụt năng lượng nghiêm trọng.

Cơ thể thiếu máu

Thường xuyên cảm thấy lạnh bất thường có thể là một dấu hiệu của bệnh thiếu máu, do cơ thể không sản xuất đủ hồng cầu. Nguyên nhân là do chế độ ăn của bạn thiếu các món ăn giàu sắt để sản sinh máu. Bên cạnh đó, việc ăn uống không đủ dinh dưỡng cũng có thể là nguyên nhân gây rối loạn đường ruột và dẫn tới nguy cơ thiếu máu.

Vì vậy, nếu bạn cảm thấy lạnh thường xuyên, đi kèm với các triệu chứng như cơ thể suy nhược, da nhợt nhạt, khó thở, chóng mặt... thì đó là một dấu hiệu cảnh báo bạn cần bổ sung các loại thực phẩm giàu sắt.

Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau - Ảnh 1

Mắc bệnh tiểu đường

Tiểu đường là một trong những nguyên nhân gây suy giảm chức năng thận, từ đó khiến bạn cảm thấy lạnh thường xuyên. Do khi chức năng thận của bạn gặp vấn đề, cơ thể hay có cảm giác rùng mình, lạnh đến khớp đầu gối và khuỷu tay. Vậy nên, nếu cảm thấy lạnh bất thường, đi kèm với triệu chứng nhanh đói, mệt mỏi... thì bạn cần chủ động đi khám ngay.

Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau - Ảnh 2

Suy giáp

Tình trạng suy giáp cũng có thể là nguyên nhân khiến bạn bị lạnh thường xuyên. Lúc này, các hormone bị ảnh hưởng sẽ tác động đến quá trình trao đổi chất, từ đó ngăn chặn sự phát triển của cơ bắp. Một số dấu hiệu khác của bệnh suy giáp là da, tóc khô, nhanh mệt mỏi... Do đó, bạn cần chủ động đi khám để làm xét nghiệm suy giáp nếu có các triệu chứng bất thường kể trên.

Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau - Ảnh 3

Rối loạn vùng dưới đồi

Vùng dưới đồi là tuyến điều chỉnh các thụ thể nhiệt độ của cơ thể nên bạn cũng có thể cảm thấy nóng hoặc lạnh đột ngột nếu gặp vấn đề ở khu vực này. Nếu bị rối loạn chức năng vùng dưới đồi, bạn cần chủ động đi khám để chữa trị bệnh từ sớm chứ không nên để lâu sẽ gây khó khăn trong quá trình điều trị về sau.

Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau - Ảnh 4

Cơ thể nhiễm nấm

Candida là loại nấm gây nên những vấn đề nhiễm trùng phổ biến nhất, trong đó có nhiễm nấm âm đạo, nhiễm nấm móng tay... Đặc biệt, nếu nấm Candida xâm nhập vào máu thì nó có thể lan sang các khu vực khác của cơ thể. Một trong những triệu chứng thường gặp khi cơ thể nhiễm nấm Candida là cảm giác lạnh lẽo đột ngột. Vậy nên, hãy làm các xét nghiệm để tầm soát bệnh từ sớm, phòng tránh nguy cơ gây nhiều biến chứng về sau.

Luôn cảm thấy rét run người dù đã mặc ấm có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề sức khỏe sau - Ảnh 5

Bệnh sởi gia tăng đột biến ở người lớn, nếu thấy có dấu hiệu này tới viện ngay lập tức

Khác với trẻ em, sởi ở người lớn nguy hiểm nhất là biến chứng viêm não, các biến chứng nặng khác như liệt, động kinh. Tỷ lệ tử vong ở những bệnh nhân bị biến chứng khá cao, khoảng 15%. Tuy nhiên vì quan niệm sởi chỉ xuất hiện ở trẻ em, nhiều người đang chủ quan với căn bệnh này.

TIN MỚI NHẤT