Cách chữa trị bỏng nước sôi, dầu mỡ không để lại sẹo

Sống khỏe 26/12/2017 20:14

Nếu không may bị bỏng nước sôi hay dầu ăn bạn hãy áp dụng ngay các mẹo hay dưới đây để chữa trị nhé.

Cách chữa trị khi bị bỏng nước sôi

- Dùng nước lạnh

Trước hết dùng nước lạnh rửa sạch vết bỏng, sau đó ngâm chỗ vết thương vào nước lạnh nửa giờ. Thời gian ngâm càng sớm, nhiệt độ nước càng thấp (nhưng không thấp hơn 5 độ C để tránh bỏng lạnh) hiệu quả càng tốt.

Cách chữa trị bỏng nước sôi, dầu mỡ không để lại sẹo - Ảnh 1
Trước hết dùng nước lạnh rửa sạch vết bỏng, sau đó ngâm chỗ vết thương vào nước lạnh nửa giờ.

Lưu ý: Khi vết thương bị vỡ ra, bạn chú ý không dùng cách này vì rất dễ gây nhiễm trùng.

- Dùng lá nha đam

Nha đam có tác dụng làm vết thương mát hơn, dễ chịu hơn và không bị khô nứt. Ngoài lá nha đam, bạn có thể dùng mật ong, khoai tây hay các nguyên liệu khác để chữa trị vết bỏng nhẹ. Các hiệu thuốc tây đều có bán loại kem chứa tinh chất nha đam để bôi lên vết bỏng, vì vậy bạn có thể dùng thuốc bôi này hoặc lá nha đam tươi bôi lên hiệu quả đều như nhau.Cách chữa trị bỏng nước sôi, dầu mỡ không để lại sẹo - Ảnh 2

- Cây chuối

Bạn có thể dùng một tàu lá chuối non, sạch ở cao trên ngọn cây, chặt hứng nước ở cuống lá chảy ra rồi dùng nước đó bôi lên vết bỏng, nếu khô lại nhỏ nước lá chuối lên, vết bỏng sẽ dịu đi không phồng nước.

- Lá ổi

Lấy lá ổi non giã nhỏ nát, thêm nước trộn đều cho thật nhão mềm, vắt lấy nước hoặc đắp cả bã theo phương pháp đã nêu trên.

Tuy nhiên nếu những trường hợp bị bỏng nặng bận cần đến ngay các trung tâm y tế, bệnh viện để chữa trị kịp thời tránh tình trạng nhiễm trùng do bỏng.

- Khoai lang

Lá non, ngọn dây khoai lang rửa sạch, giã nhỏ nhuyễn, trộn đều với ít nước sạch, đắp trực tiếp lên vết bỏng, có thể vắt ép lấy nước thấm gạc và thấm lên vêt bỏng, có tác dụng làm dịu vết bỏng và tránh bị phồng rộp.Cách chữa trị bỏng nước sôi, dầu mỡ không để lại sẹo - Ảnh 3

Cách chữa trị khi bị bỏng dầu ăn

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm tới làm thế nào có cách chữa trị bỏng dầu ăn nhanh chóng và không để lại sẹo. Vì phụ nữ là người nấu ăn hàng ngày, khả năng bị bỏng do dầu ăn là khá cao. Hãy tham khảo các mẹo hay dưới đây

Tưới nước mát lên vết thương

Ngay khi bị bỏng nhẹ, bạn hãy sơ cứu để vết thương không bị nặng hơn và trở thành sẹo. Để sơ cứu vết thương do bỏng bạn có thể sử dụng cách sau:

- Khi bị bỏng ngay lập tức tưới nước mát lên vết thương, việc này giúp cho vết bỏng nguội đi, không tiếp tục lan rộng ra làm sẹo to hơn

- Thoa 1 lớp kem đánh răng mỏng để làm vết bỏng dịu đi

Việc sơ chế là rất cần thiết để chữa sẹo thâm, nếu bạn không sơ chế, vết thâm sau sẹo có thể đậm và lớn hơn, khiến việc chữa sẹo thâm cũng khó hơn rất nhiều.

Bôi kem trị bỏng

Để điều trị vết sẹo do bỏng, bạn có thể mua các loại kem trị bỏng theo hướng dẫn của thầy thuốc. Với những vết bỏng nhẹ như bỏng do dầu mỡ bắn vào, bỏng bô bạn có thể sử dụng lá bỏng, lá lô hội đắp lên vết bỏng.

Cách chữa trị bỏng nước sôi, dầu mỡ không để lại sẹo - Ảnh 4
Với những vết bỏng nhẹ như bỏng do dầu mỡ bắn vào, bỏng bô bạn có thể sử dụng lá bỏng, lá lô hội đắp lên vết bỏng.

Bạn nên chữa trị vết bỏng ngay để vết bỏng nhanh hồi phục và tái cấu trúc da. Vết bỏng càng lâu khỏi thì việc chữa sẹo thâm sau này càng khó khăn hơn.

Say tàu xe nặng đến mấy cũng trị khỏi chỉ với một củ gừng làm theo cách này

Say tàu xe khiến bạn mệt mỏi khi di chuyển, nhất là trong những dịp lễ Tết. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được trị khỏi vĩnh viễn chỉ bằng một củ gừng làm theo cách này.

TIN MỚI NHẤT