Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử

Sống khỏe 14/04/2018 13:35

Căng thẳng do áp lực thi cử luôn khiến cơ thể mệt mỏi và xuất hiện những cơn đau dạ dày bất chợt vô cùng có hại cho sức khỏe.

Áp lực trong học tập, thi cử luôn là vấn đề đối với nhưng ai còn ngồi trên ghế nhà trường, đặc biệt là những bạn học sinh, sinh viên sắp thi chuyển cấp, thi hết kì hoặc thi Đại học... Chính vì thế, tâm lý căng thẳng đã vô tình tạo ra những cơn đau dạ dày ở người trẻ.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 1

Căng thẳng (stress) trong cuộc sống là mầm mống tiềm ẩn của bệnh đau dạ dày. Khi gặp căng thẳng, hệ thần kinh của chúng ta sẽ tiết ra nhiều axit HCl trong cơ thể. Chất axit là nhân tố nguy hiểm gây ra tổn hại niêm mạc dạ dày và xuất hiện những cơn đau âm ỉ khó chịu.

Đau dạ dày do stress là một hiện tượng thường gặp mỗi ngày đối với các bạn học sinh, những dấu hiệu đầu tiên của chứng bệnh này là: ợ hơi, ợ chua, ăn không tiêu, đầy bụng, chán ăn, buồn nôn… Ngoài ra, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi và suy nhược khiến chúng mình mất tập trung vào bài học và các hoạt động thể chất.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 2

Nếu phát hiện những dấu hiệu trên thì các bạn không được chủ quan mà phải tìm ra phương hướng giải quyết cơn đau một cách hiệu quả. Cùng tìm hiểu một vài bí kíp bỏ túi để ngăn ngừa chứng đau bao tử do căng thẳng quá mức nhé.

- Đầu tiên, chúng mình phải sắp xếp việc học tập một cách điều độ và khoa học. Phân chia việc học và nghỉ ngơi để tâm lý luôn thoải mái, đặc biệt, một thói quen xấu mà đa số các bạn học sinh đều mắc phải là thức khuya, các bạn cần ngủ từ 6 - 8 tiếng một ngày vì khoảng thời gian đó, các hoạt động của dạ dày cần được nghỉ ngơi sau một ngày dài hoạt động.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 3

- Tập thể dục đều đặn và tham gia các hoạt động ngoại khóa một cách tích cực là phương pháp hữu hiệu nhất để giải tỏa căng thẳng. Khi cơ thể chúng mình hoạt động thể chất sẽ làm giảm căng thẳng và kích thích việc sản xuất các hóa chất trong não bộ được gọi là Endorphins cải thiện tâm trạng.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 4

- Không đối phó với việc căng thẳng bằng cách ăn quá nhiều thức ăn béo, ngọt hoặc đồ ăn vặt. Các bạn hãy lên kế hoạch ăn uống thật lành mạnh, dần dần thay thế thói quen ăn chua cay và đồ uống có gas thành những món ăn dễ tiêu hóa như hoa quả, rau xanh và các loại thực phẩm có tính mát.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 5

- Nếu chứng đau dạ dày bất chợt xuất hiện khi các bạn đang đi học thì áp dụng những mẹo như xoa bụng theo chiều kim đồng hồ lặp lại nhiều lần, sử dụng túi chườm nóng vào phần bụng để giảm đau tạm thời, uống trà gừng hoặc nghệ mật ong vì hai bài thuốc đơn giản này rất tốt cho dạ dày và có thể uống ngay vào lúc đau hoặc dùng hàng ngày.

Bỏ túi 4 bí kíp giảm đau dạ dày hiệu quả do căng thẳng mùa thi cử - Ảnh 6

Chứng đau dạ dày nếu để lâu sẽ trở nên trầm trọng dẫn đến căn bệnh xuất huyết dạ dày, nguy hiểm hơn là ung thư dạ dày. Chính vì thế, nếu như áp dụng những phương pháp trên mà vẫn chưa thuyên giảm, các bạn cần nhanh chóng đến bác sĩ để khám bệnh và tìm ra phương pháp chữa trị hiệu quả nhé.

Nghĩ rằng đau bụng kinh bình thường như bao người, sau 100 lần khám bác sĩ cô gái trẻ mới tá hỏa mình bị mắc bệnh này

Cô gái trẻ đã phải chịu đựng cơn đau bụng kinh khủng khiếp trong suốt nhiều năm trước khi cô được giới thiệu đến gặp một chuyên gia.

TIN MỚI NHẤT