5 thực phẩm tốt cho xương khớp phụ nữ sau 30 bổ sung thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương

Sống khỏe 05/04/2021 15:35

Có những loại thực phẩm vừa giúp phụ nữ đẹp da lại còn ngăn ngừa bệnh loãng xương, phụ nữ nên bổ sung thường xuyên.

Dưới đây là những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe lại còn ngăn ngừa bệnh loãng xương. Phụ nữ sau 30 nên bổ sung thường xuyên để nói không với nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Sữa và các chế phẩm từ sữa

Sữa là một trong những thực phẩm có tác dụng phòng chống loãng xương rất tốt. Sữa chứa nhiều canxi, một thành phần cấu tạo nên xương, giúp xương luôn chắc khỏe.

Ngoài sữa tươi, bạn có thể sử dụng các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai...

Một ly sữa bò có thể cung cấp khoảng 270mg canxi. Một ly sữa chua có hàm lượng canxi tương đương với một cốc sữa 250ml. Một miếng phô mai 30 gram cũng chứa lượng canxi tương ứng.

Khi sử dụng sữa, bạn nên chọn mua những sản phẩm không đường hoặc ít đường.

Thực phẩm giàu axit béo omega -3

Bạn nên ăn các loại cá chứa nhiều axit béo omega-3 như cá hồi, cá thu, các trích, cá mòi, cá basa... Ngoài ra, chất này còn có trong các loại thực phẩm như đậu nành, hạt lanh, dầu bí ngô, dầu thực vật...

Omega-3 có tác dụng làm giảm quá trình sản xuất các chất gây viêm nhiễm.

Ngoài ra, các loại cá béo còn chứa nhiều vitamin D giúp xương chắc khỏe, giảm tấy đỏ khi xương và sụn khớp bị sưng.

Các loại nấm

Nấm là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, cực tốt cho sức khỏe. Thường xuyên ăn nấm mang lại những lợi ích như tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, thoái hóa xương khớp.

Nấm hương rất giàu vitamin trong đó có vitamin D giúp chống còi xương, thiếu máu, giúp xương khớp vững chắc.

Mộc nghỉ có chứa nhiều dưỡng chất giúp ổn định huyết áp, ngăn ngừa xơ vữa động mạch, tăng sức đề kháng, chống viêm nhiễm... Kết hợp mộc nhĩ, nấm hương cùng một số loại rau củ quả trong mỗi bữa ăn sẽ bổ sung thêm vitamin và khoáng chất để xương luôn chắc khỏe, dẻo dai.

Rau xanh và trái cây

Rau xanh và trái cây cung cấp vitamin C, D, E và beta-carotene cùng nhiều chất chống oxy hóa khác có thể giúp phòng tránh một số dạng viêm khớp, giảm đau nhức, hỗ trợ điều trị viêm khớp dạng cấp.

Vitamin C, D trong rau củ quả có khả năng cải thiện bệnh viêm xương khớp. Trong khi đó, vitamin E giúp giảm đau, chống viêm.

5 thực phẩm tốt cho xương khớp phụ nữ sau 30 bổ sung thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa loãng xương - Ảnh 1
Rau của quả giúp xương khớp chắc khỏe (Ảnh minh họa: Internet)

Ngũ cốc

Các loại hạt chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.

Nghiên cứu chỉ ra rằng sử dụng đậu nành có khả năng kích thích các tế bào sụn khớp sản sinh collagen - một thành phần liên kết và duy trì sự hoạt động của bộ khung xương.

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư buồng trứng, phụ nữ tuyệt đối không được bỏ qua kẻo mất mạng

Ung thư buồng trứng là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm đối với chị em phụ nữ. Trong hầu hết trường hợp, bệnh thường không được phát hiện sớm cho đến khi nó trở nên nghiêm trọng lây lan đến bụng và xương chậu.

TIN MỚI NHẤT