3 thứ xuất hiện trên cổ báo động ung thư đang đến gần, nếu muốn thoát chết nên đi khám ngay lập tức

Sống khỏe 04/04/2021 13:31

Đây là 3 dấu hiệu rất nhiều người ‘bỏ quên’ đến khi phát hiện thì đã quá muộn màng.

Một số triệu chứng ban đầu của bệnh ung thư rất dễ gây nhầm lẫn, thậm chí nhiều người còn nghĩ đó chỉ là căn bệnh thông thường. Nhưng nếu xuất hiện những điều này bạn cần phải đi khám ngay không được chậm trễ.

Cổ nổi khối u

Cổ là nơi tập trung các hạch bạch huyết. Các hạch này bao quanh các mạch máu lớn và dây thần kinh ở cổ, khi nổi cục ở cổ thì rất có thể hạch ở cổ đã to lên. Có nhiều nguyên nhân có thể khiến hạch cổ, sưng lên như viêm nhiễm, lao hạch hay ung thư.

Ung thư chủ yếu là sự phân chia và tăng sinh bất thường của các tế bào chưa trưởng thành, hầu hết sẽ kèm theo sự gia tăng thể tích nên có thể tạo thành khối, lộ rõ trên bề mặt cơ thể. Nếu trên bề mặt cổ của bạn có một khối u, và cục đó to dần, kết cấu cứng, bề mặt không nhẵn bóng, không đau… thì bạn phải cảnh giác. Đó có thể là biểu hiện ban đầu của ung thư hạch, ung thư biểu mô vòm họng và các bệnh ung thư khác.

Cổ xuất hiện vết thâm đen

Nếu vùng da cổ của bạn vốn không đen nhưng đột nhiên bạn thấy có viền thâm đen thì đó có thể là một vấn đề sức khỏe quan trọng. Nhiều người cho rằng vùng cổ bị thâm đen là bị cháy nắng hay sao đó nhưng thực tế ngoài những nguyên nhân như vậy còn liên quan tới bệnh lý. Có những người cổ thâm đen không phải do sắc tố trong cơ thể mà đó là biểu hiện bên ngoài của độc tố trong cơ thể.

Cổ đen có thể là dấu hiệu báo trước của bệnh tiểu đường, ung thư gan hoặc ung thư phổi. Vì vậy, mọi người phải chú ý, nếu cổ của bạn chuyển sang màu đen không thể giải thích được và nó không mờ đi trong một thời gian, hãy đến bệnh viện để được điều trị.

3 thứ xuất hiện trên cổ báo động ung thư đang đến gần, nếu muốn thoát chết nên đi khám ngay lập tức - Ảnh 1
Cổ xuất hiện quần thâm có thể bạn đang mắc bệnh ung thư nguy hiểm (Ảnh minh họa: Internet)

Cổ sưng to bất thường

Khi phát hiện cổ to ra mà không rõ nguyên nhân, bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa để khám toàn diện, bác sĩ sẽ điều trị tùy theo tình trạng của bạn. Xuất hiện khối u cứng và không đều, bạn cần cảnh giác bởi rất có thể liên quan đến khối u tuyến giáp. Và khi bệnh tiến triển nặng hơn, khối u ngày càng phát triển sẽ chèn ép các mô cục bộ khiến người bệnh gặp phải các triệu chứng như thở kém, đau, khàn tiếng.

Nguyên nhân dẫn đến ung thư

Bỏ qua bữa sáng

Cuộc sống hiện tại khá bận rộn nên nhiều người muốn ngủ nướng thêm mỗi sáng và bỏ qua bữa quan trọng nhất trong ngày – bữa sáng. Việc không ăn sáng không những không thể đáp ứng đủ năng lượng cho quá trình làm việc cả ngày, làm hiệu quả công việc bị giảm sút mà không ăn sáng còn là nguyên nhân gây ra sỏi mật, ung thư túi mật. Sau khi ngủ dịch mật trong cơ thể sẽ rất nhiều, vì vậy nếu có năng lượng trong cơ thể sẽ ngăn chặn được quá trình tạo sỏi.

Quan hệ tình dục không lành mạnh

Lối sống hiện đại khiến nhiều bạn trẻ có quan niệm rất “thoáng” trong vấn đề tình dục. Bởi có hiểu biết hạn hẹp nên họ cũng không biết việc quan hệ bừa bãi sẽ đi đâu về đâu. Thực tế, việc này sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung ở phụ nữ từ 2 đến 3 lần so với những người bình thường. Vì vậy, dù là người trẻ cũng hãy có một lối sống lành mạnh để bảo vệ mình tốt nhất nhé các bạn gái!

Ăn nhiều chất béo

Không ai phủ nhận được rằng chất béo là loại chất cần thiết đối với cơ thể con người. Tuy vậy, ăn quá nhiều chất béo có rất nhiều tác hại. Chất béo không những gây ra bệnh béo phì mà nó còn làm cho con người dễ mắc các bệnh ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú hơn. Vì vậy trong bữa ăn hàng ngày, hãy hạn chế ăn các chất béo. Thêm vào đó tập luyện thể dục thể thao sẽ làm cho cơ thể càng ngày càng khỏe mạnh, lượng mỡ được tiêu thụ nhanh chóng, không còn tích tụ trong cơ thể.

Thức khuya

Hiện nay, việc thức khuya không còn là chuyện xa lạ đối với giới trẻ cũng như những người làm việc nhiều. Các nhà nghiên cứu cho biết khi thức khuya, nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở nữ và tiền liệt tuyến ở nam cao hơn so với bình thường rất nhiều. Đơn cử trường hợp của những người làm ca đêm, phụ nữ sẽ dễ mắc bệnh ung thư vú hơn 40%, trong khi nam giới dễ mắc ung thư tiền liệt tuyến hơn 60 %. Do vậy, nếu không phải là đặc thù công việc, bạn nên đi ngủ trước 11h và ngủ đủ mỗi ngày 8 tiếng.

Ăn củ cải để bồi bổ sức khỏe nhất định phải lưu ý những thực phẩm này, kết hợp sai sẽ rất độc hại

Củ cải trắng được ví như “nhân sâm mùa đông” do có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh của con người. Nhưng nếu kết hợp sai sẽ vô cùng độc hại.

TIN MỚI NHẤT