Ăn củ cải để bồi bổ sức khỏe nhất định phải lưu ý những thực phẩm này, kết hợp sai sẽ rất độc hại

Sống khỏe 04/04/2021 12:30

Củ cải trắng được ví như “nhân sâm mùa đông” do có nhiều tác dụng trong hỗ trợ tăng cường sức khỏe, chữa bệnh của con người. Nhưng nếu kết hợp sai sẽ vô cùng độc hại.

Theo Y học hiện đại cứ mỗi 100g củ cải trắng có 1.4g protid, 3.7g glucid, 1.5g xenluloza, 40 mg canxi, 41 mg photpho; 1,1 mg sắt; 0,06 mg vitamin B1, 0.06 mg vitamin B2, 0.5 mg vitamin PP, 30 mg; vitamin C…

Theo Đông Y, củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho, long đờm, lợi tiểu kích thích tiêu hoá, bảo vệ dạ dày,…Củ cải được dùng làm thuốc dưới dạng khô hoặc tươi đều được.

Ăn củ cải để bồi bổ sức khỏe nhất định phải lưu ý những thực phẩm này, kết hợp sai sẽ rất độc hại - Ảnh 1
 Củ cải có vị ngọt, hơi cay, đắng, tính bình, không độc, có tác dụng chữa ho... Ảnh minh họa: Internet

Củ cải trắng cực tốt nhưng cẩn thận hóa độc, mất dinh dưỡng nếu ăn kết hợp cùng 5 loại thực phẩm quen này:

Củ cải trắng và cam, lê, táo, nho: Khi vừa ăn củ cải xong, bạn tốt nhất không nên ăn cam ngay bởi flavonoid có trong cam có thể phản ứng hóa học với thiosulfate trong củ cải, tạo nên một lượng lớn thiocyanate. Thiocyanate là một chất làm giảm chức năng tuyến giáp và tăng nguy cơ mắc bệnh bướu cổ. Ngoài quả cam, củ cải trắng còn kỵ với các loại trái cây như lê, táo, nho… bởi có thể gây suy tuyến giáp nặng.

Củ cải trắng và cà rốt: Củ cải vốn là loại củ giàu vitamin C, rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên tránh kết hợp củ cải cùng cà rốt vì enzyme axit ascorbic trong củ cải có khả năng phân hủy vitamin C, gây mất chất.

Ăn củ cải để bồi bổ sức khỏe nhất định phải lưu ý những thực phẩm này, kết hợp sai sẽ rất độc hại - Ảnh 2
Củ cải vốn là loại củ giàu vitamin C, rất tốt cho cơ thể. Ảnh minh họa: Internet

Củ cải trắng và nấm: Theo tờ QQ (TQ), củ cải trắng và nấm nếu kết hợp với nhau sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về da, gây nguy hiểm cho sức khỏe con người. Nguy hiểm hơn, nó còn làm cơ thể bị mất nước trầm trọng và tổn thương lá lách.

Củ cải trắng và sữa: Không bao giờ uống sữa với đồ mặn và đồ chua. Trong đó bao gồm cả các món như củ cải. Nếu lỡ ăn củ cải trong bữa cơm thì bạn không nên uống sữa ngay sau đó, nếu không có thể sinh độc và gây bệnh ngoài da. Nếu muốn uống sữa bạn nên chờ ít nhất 2 giờ sau khi ăn củ cải.

Củ cải trắng và dưa chuột: Ai cũng cho rằng củ cải và dưa chuột rất phù hợp, nhưng sự thật là chúng ta không nên kết hợp chung 2 thực phẩm này cùng lúc bởi dưa chuột có chứa ascorbate, chất này có tác dụng hút vitamin C của củ cải, gây lãng phí chất dinh dưỡng.

Dù được mệnh danh là "nhân sâm trắng" xong nếu không biết cách sử dụng, củ cải trắng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ.

Những thói quen khi tắm đang âm thầm 'RÚT NGẮN' tuổi thọ của bạn, đặc biệt là thói quen thứ 4

Bạn có thói quen tắm gội như thế nào? Dưới đây là những thói quen cực kỳ xấu khi tắm sẽ khiến bạn dễ lâm vào cảnh bệnh tật, hơn thế là đột quy.

TIN MỚI NHẤT