5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn

Sống khỏe 06/04/2018 05:25

Bạn tự hỏi vì sao mình chăm sóc tóc rất kỹ mỗi ngày nhưng kết quả nhận được lại không như mong muốn. Đó có thể là do bạn đã mắc phải những sai lầm sau khi gội đầu.

Không gỡ tóc rối trước khi gội đầu

Rất nhiều người thường có suy nghĩ, cứ để mái tóc xơ rối đi gội đầu thì mái tóc sẽ mềm ra trong quá trình gội và dễ gỡ rối hơn. Tuy nhiên, đây lại là thói quen hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, khi bạn xả tóc ướt rồi bắt đầu dùng tay gãi lên da đầu, các sợi tóc lại càng dễ rối và rụng nhiều hơn. Do đó, các chuyên gia chăm sóc tóc thường khuyên bạn trước khi gội đầu thì nên dùng một chiếc lược to để chải qua cho mái tóc bớt rối trước. Nhờ vậy, mái tóc sau khi gội sẽ có độ bóng khỏe, mượt mà và ngăn ngừa nguy cơ gãy rụng.

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn - Ảnh 1

Không làm ướt da đầu khi gội đầu

Nếu bạn chưa xả nước làm ướt da đầu của mình mà đã vội xoa dầu gội lên tóc thì sẽ làm mất đi công dụng làm sạch của dầu gội. Bởi lẽ, khi mái tóc ướt hoàn toàn thì dầu gội mới dễ dàng đi sâu và làm sạch bụi bẩn trên từng kẽ tóc. Thế nên, bạn cần nhớ làm ướt mái tóc của mình trước khi gội đầu, nhưng cần tránh dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh sẽ khiến phần da đầu bị bỏng và khô.

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn - Ảnh 2

Dùng móng tay sắc, nhọn gãi da đầu

Bạn có biết rằng, trong móng tay lại tiềm ẩn rất nhiều vi khuẩn và nếu bạn cào lên da đầu thì phần da đầu vốn đã mỏng manh khi bị cào rách sẽ dễ gây nhiễm trùng. Vậy nên, khi gội đầu thì bạn nên dùng các đầu ngón tay nhẹ nhàng massage trên da đầu để vừa giúp làm sạch da đầu, vừa lưu thông khí huyết ổn định.

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn - Ảnh 3

Không dùng hoặc dùng quá nhiều dầu xả

Sau khi gội đầu, nếu bạn không dùng dầu xả thì mái tóc sẽ không thể mềm mượt và óng ả được. Do trong dầu xả có chứa các dưỡng chất giúp làm tóc bóng mượt và bảo vệ các biểu bì của tóc nên hãy nhớ dùng dầu xả sau khi gội đầu.

Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ khi sử dụng dầu xả là chỉ dùng với phần chân tóc chứ không bôi trực tiếp lên da đầu. Bởi lẽ, nếu dùng dầu xả trên da đầu có thể phá vỡ khả năng dưỡng ẩm tự nhiên của da đầu. Từ đó khiến mái tóc nổi nhiều gàu và nhanh bết dính hơn. Thế nên, hãy bôi dầu xả cách chân tóc từ 2 - 3cm và sau khi gội thì nên xả sạch với nước để nhận được hiệu quả nhất định bạn nhé.

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn - Ảnh 4

Dùng khăn cứng để lau tóc

Mái tóc lúc ướt là thời điểm tóc dễ bị tổn thương và cần được chú ý bảo vệ nhất. Thế nhưng, nếu bạn sử dụng một chiếc khăn cứng sẽ chỉ làm các ngọn tóc yếu dễ bị gãy rụng hơn. Do đó, thay vì dùng một chiếc khăn khô cứng thì bạn nên dùng những chiếc khăn bông, có bề mặt mềm mại để lau nhẹ nhàng lên tóc, giúp tóc không còn ướt sũng nước sau khi gội nữa.

5 sai lầm thường gặp khi gội đầu chỉ khiến mái tóc nhanh hư tổn - Ảnh 5

Đừng hỏi tại sao tóc ngày càng khô xơ, gãy rụng nếu cứ duy trì những thói quen sai lầm này

Mái tóc của bạn ngày càng khô xơ và gãy rụng mặc dù luôn được bảo vệ bởi các sản phẩm chăm sóc tóc tốt nhất. Nguyên nhân có thể là do bạn đang mắc phải những thói quen sai lầm dưới đây khiến tóc mất dần sức sống.

TIN MỚI NHẤT