Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề?

Sống khỏe 28/03/2018 05:10

Nếu không muốn bị gọi là "hói đầu" thì hội con gái cần xem lại chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Bạn có biết rằng, chế độ ăn hàng ngày của bạn có mối liên hệ mật thiết với sự phát triển của mái tóc. Trung bình mỗi ngày, chúng ta có thể rụng đi 50 - 100 sợi tóc. Tuy nhiên sau đó thì những sợi tóc mới sẽ mọc dài ra để bù đắp lại sự mất mát đó.

Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề? - Ảnh 1

Thế nhưng, nếu bạn phát hiện thấy số tóc rụng bỗng nhiều hơn so với bình thường và số tóc mọc ra lại ít hơn thì bạn nên xem xét lại chế độ ăn uống của mình. Nhiều khả năng là do cơ thể bạn đang không được cung cấp đủ dinh dưỡng để giúp tóc phát triển.

Nguyên nhân gây rụng tóc phổ biến thường là do cơ thể báo động tình trạng thiếu hụt vitamin D và sắt. Đó là lý do vì sao mái tóc của bạn thưa hơn, không được dày và bóng khỏe như trước.

Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề? - Ảnh 2

Mặc dù, vấn đề tóc mỏng hay tóc rụng quá nhiều cũng có thể là do gen di truyền của từng người. Tuy nhiên, một nghiên cứu của Đại học Cairo được đăng trên trang Prevention đã chỉ ra rằng, lượng sắt trong cơ thể quá thấp cũng có thể làm ngăn chặn sự sản sinh của một loại enzyme hỗ trợ mọc tóc.

Do vậy, bạn cần đảm bảo cung cấp đủ một lượng vitamin D và sắt cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Cụ thể là, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm giàu vitamin D như cá hồi, nấm, trứng, bơ, phô mai, sữa tươi... và một số loại thực phẩm giàu sắt như bông cải xanh, rau bina, các loại đậu, các loại hạt... vào khẩu phần ăn trong ngày. Nhờ vậy, bạn sẽ thu được đủ dinh dưỡng cho sự phát triển của mái tóc.

Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề? - Ảnh 3

Ngoài việc chú ý đến chế độ dinh dưỡng trong ngày thì bạn cũng nên tránh ngay 4 thói quen gây rụng tóc phổ biến sau:

- Chải đầu khi tóc còn ướt: Mái tóc sau khi gội thường rất nhạy cảm và dễ bị rối, khó gỡ nên hành động chải tóc lúc này sẽ chỉ làm cho tóc dễ rụng hơn. Thêm nữa, nếu bạn cứ cố tình chải đầu vào thời điểm này thì không chỉ làm tóc rụng mà còn khiến chân tóc bị yếu đi, vùng da đầu dễ bị tổn thương hơn.

Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề? - Ảnh 4

- Lạm dụng máy sấy tóc: Mặc dù, máy sấy tóc là một thiết bị giúp làm tóc khô nhanh. Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng quá thường xuyên và luôn để ở nhiệt độ quá nóng thì sợi tóc, chân tóc lẫn da đầu đều sẽ bị tổn thương. Chính điều này sẽ gây ra tình trạng tóc rụng thường xuyên. Do đó, nếu không quá cần thiết thì bạn nên để tóc khô tự nhiên sau khi gội sẽ giúp mái tóc khỏe mạnh hơn.

- Sử dụng quá nhiều hóa chất lên tóc: Việc thay đổi kiểu tóc thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây rụng tóc. Uốn, nhuộm, tẩy... đều là những phương pháp làm tóc có sử dụng hóa chất. Do đó, bạn nên chú ý dưỡng tóc nhiều hơn để mái tóc được phục hồi nhanh và khỏe mạnh nếu chẳng may lỡ uốn, nhuộm hay tẩy tóc quá nhiều.

Người hay bị rụng tóc nên bổ sung loại chất dinh dưỡng nào để cải thiện vấn đề? - Ảnh 5

- Không bảo vệ tóc trước khi ra đường: Một số người chỉ có thói quen chống nắng cho da mà quên mất là mái tóc cũng cần được bảo vệ. Khi bạn ra đường mà không đội mũ hay sử dụng áo chống nắng trùm kín đầu thì mái tóc sẽ tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng và gây hư tổn, đổi màu tóc... Vậy nên, bạn cần thay đổi thói quen này ngay để hạn chế tình trạng tóc rụng nhiều hơn.

Ngăn ngừa rụng tóc chưa bao giờ đơn giản đến thế chỉ với những thực phẩm có sẵn trong bếp

Chẳng cần tốn kém chi phí cho quá trình phục hồi tóc tại salon, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc bóng mượt, chắc khỏe nhờ thường xuyên sử dụng những thực phẩm ngăn ngừa rụng tóc dưới dây.