Tiết lộ quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam biểu diễn: "Cát-xê và quy mô khán giả không phải mối quan tâm đầu tiên của nghệ sĩ"

Sao quốc tế 02/07/2023 09:36

Quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam chắc chắn không hề dễ dàng!

Hoàn toàn không nói quá khi xem Charlie Puth là một trong những nghệ sĩ quốc tế lớn nhất về Việt Nam trình diễn khi vẫn đang ở thời kì đỉnh cao trong sự nghiệp. Vào ngày 22/7 sắp tới tại VinWonders Nha Trang, Charlie Puth cùng 7 nghệ sĩ Vpop đình đám sẽ trình diễn trong lễ hội âm nhạc 8Wonder. Sự kiện dự kiến thu hút hàng vạn khán giả đổ về từ khắp mọi miền đất nước, bên cạnh đó sẽ là một số lượng không hề nhỏ du khách nước ngoài và cộng đồng fan Charlie Puth trong khu vực.

Chắc chắn rằng, việc mời được Charlie Puth về Việt Nam trình diễn, lại thuộc khuôn khổ một lễ hội âm nhạc với rất nhiều nghệ sĩ Việt Nam khác, là một điều không hề dễ dàng gì, điều này càng chứng tỏ được sự nỗ lực nghiêm túc lẫn tiềm lực, khả năng của phía BTC. Chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa, 8Wonder sẽ chính thức sáng đèn. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với đại diện BTC để lắng nghe câu chuyện về cơ duyên mời được Charlie Puth về Việt Nam.

Tiết lộ quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam biểu diễn: 'Cát-xê và quy mô khán giả không phải mối quan tâm đầu tiên của nghệ sĩ' - Ảnh 1

Chia sẻ về việc lên ý tưởng mời một nghệ sĩ quốc tế về trình diễn tại 8Wonder, đại diện VinWonders cho biết: "Việc 8Wonder mời một nghệ sĩ quốc tế về trình diễn không phải là một ý tưởng nhất thời. Chúng tôi từ lâu đã ấp ủ mang đến một concept lễ hội đẳng cấp cho người Việt và khách du lịch, song vì đại dịch Covid-19, đến mùa hè 2023 năm nay, chúng tôi mới chính thức giới thiệu thương hiệu chuỗi lễ hội đa chủ đề WonderFest và một thương hiệu siêu nhạc hội quốc tế được phát triển bài bản, đó là 8Wonder. Khác biệt với các concept nhạc hội EDM hay KPOP từng được biết đến ở Việt Nam, chúng tôi mong muốn thiết kế một chủ đề lễ hội thường niên đẳng cấp quốc tế, tạo được tiếng vang gắn liền với mỗi điểm đến tuyệt vời của Việt Nam.

Trên hành trình âm nhạc và lễ hội trọn vẹn của 8Wonder không thể thiếu những màn trình diễn đỉnh cao của một tên tuổi nghệ sĩ toàn cầu. Các bảng xếp hạng âm nhạc US-UK đều đã được rà soát, rất nhiều cái tên đình đám được nhắc đến. Chúng tôi tìm kiếm một tên tuổi được yêu mến toàn cầu, sở hữu những bản hit mà khi vang lên giữa quảng trường Wonder Square sẽ phải tạo được những dấu ấn không thể quên cho tất cả những khán giả có mặt. Dòng nhạc của nghệ sĩ đó phải có những giai điệu upbeat, tươi vui phù hợp với màu sắc thương hiệu VinWonders, với không khí lễ hội của WonderFest và với định vị "kỳ quan cảm xúc" của nhạc hội 8Wonder. Thực sự là một bài toán không dễ giải."

Tiết lộ quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam biểu diễn: 'Cát-xê và quy mô khán giả không phải mối quan tâm đầu tiên của nghệ sĩ' - Ảnh 2

Vượt qua rất nhiều tiêu chí, bàn bạc kĩ lưỡng và thăm dò các BXH âm nhạc quốc tế, Charlie Puth là cái tên được VinWonders nhắm đến để mời về lễ hội. Nhưng tất nhiên, nhắm đến là một chuyện, việc cả một ekip sang thương thảo để có được cái gật đầu của Charlie Puth lại là một câu chuyện khác: "Charlie Puth là cái tên khiến chúng tôi thấy phù hợp nhất với các tiêu chí khắt khe của chương trình. Charlie Puth đã chứng tỏ bản thân là một trong những "hit-maker" hàng đầu ngành giải trí với hàng loạt các bản hit được công chúng đón nhận nồng nhiệt và liên tục được săn đón với rất nhiều lời mời hợp tác. Kể từ khi ra mắt, ngôi sao quốc tế này đã thu về tám đĩa đơn được chứng nhận bạch kim, bốn đề cử GRAMMY, ba giải thưởng âm nhạc Billboard, một giải Lựa chọn của Nhà phê bình và một đề cử Quả cầu vàng. Ca sĩ hạng A thế giới, đồng thời là nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Pop đương đại hàng đầu nước Mỹ là lựa chọn hợp tác số 1 của chúng tôi cho màn chào sân của 8Wonder năm đầu tiên."

Quả thực, để công bố cái tên Charlie Puth trên tất cả các phương tiện truyền thông là một hành trình không dễ dàng và đáng nhớ với tất cả Ban tổ chức của 8Wonder. Chúng tôi trân trọng sự đồng hành của các chuyên gia tư vấn hàng đầu nước Mỹ không chỉ trong việc chắp bút xây dựng lên dáng, lên hình cho concept nhạc hội 8Wonder mà còn giúp kết nối với nghệ sĩ Charlie Puth một cách nhanh chóng nhất."

Tiết lộ quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam biểu diễn: 'Cát-xê và quy mô khán giả không phải mối quan tâm đầu tiên của nghệ sĩ' - Ảnh 3

Chi tiết về việc mời Charlie Puth trình diễn lần đầu tiên tại Việt Nam tất nhiên không hề dễ dàng. Phía VinWonders chia sẻ về không ít khó khăn, thậm chí đã có lúc bỏ cuộc để mời được Charlie Puth về Việt Nam. Bên cạnh đó, thị trường Việt Nam nhìn nhận một cách thẳng thắn trước đây vẫn chưa thể cạnh tranh với nhiều nước trong khu vực (Singapore, Thái Lan, Philippines, Indonesia, Malaysia) về giá cát-xê dành cho nghệ sĩ, khả năng chịu chi và số lượng khán giả đáp ứng cho 1 đêm nhạc tương đương với mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ, thế nên việc chỉ ra được điểm đặc biệt để Charlie Puth và ekip đồng ý là điều cực kì cần thiết.

"Trở ngại đầu tiên đó là, giới nghệ sĩ Mỹ hầu như chưa biết đến năng lực tổ chức các sự kiện lớn của Việt Nam. Chi phí cát-xê và quy mô khán giả kì thực lại không phải là mối quan tâm đầu tiên của các nghệ sĩ lớn như Charlie. Trải qua nhiều vòng đàm phán kiên trì, đã có lúc hai bên xác định không thể đi cùng nhau cho dự án này."

Tuy nhiên, phía Charlie Puth đã gật đầu sau khi lắng nghe một chi tiết mà BTC trao đổi: "Mấu chốt xoay chuyển tình thế xuất hiện khi chúng tôi đi sâu vào giới thiệu concept nhạc hội 8Wonder và kì vọng tạo nên một "sân chơi" để âm nhạc đỉnh cao quốc tế giao lưu với âm nhạc Việt Nam, đại diện bởi những nghệ sĩ Việt Nam đã thành danh và những tên tuổi trẻ đang lên. Sau đó, cơ hội hợp tác đã mở ra và cả hai bên đã cùng khảo sát kỹ lưỡng về những yêu cầu sân khấu, kỹ thuật cao đáp ứng đúng tiêu chuẩn quốc tế trước khi ký kết hợp tác."

Tiết lộ quá trình mời Charlie Puth về Việt Nam biểu diễn: 'Cát-xê và quy mô khán giả không phải mối quan tâm đầu tiên của nghệ sĩ' - Ảnh 4

Việc Charlie Puth đồng ý tham dự chỉ là khởi đầu, phía BTC bắt buộc phải chứng tỏ được năng lực cung ứng các yêu cầu về kĩ thuật, âm thanh,... để phù hợp với tiêu chuẩn rất cao của nghệ sĩ quốc tế. Về điều này, VinWonders tiếp tục đã làm được một cách đầy thuyết phục để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khán giả tham dự 8Wonder sắp tới: “Yêu cầu kỹ thuật của các nghệ sĩ lớn quốc tế chắc chắn là một bài toán khó cho bất kỳ đơn vị tổ chức nhạc hội chuyên nghiệp nào tại Việt Nam. Trong trường hợp của 8Wonder, yêu cầu kỹ thuật và concept sân khấu còn phải hài hòa với set list của dàn nghệ sĩ Việt Nam hàng đầu, và đặc biệt là phải bảo đảm được chủ đề độc đáo của sự kiện. Việc này đòi hỏi chúng tôi phải kết hợp giữa một đội ngũ tự vấn chuyên nghiệp từ Mỹ và một ekip sáng tạo và vận hành sự kiện dày dạn kinh nghiệm của Việt Nam. Trải qua quá trình ấp ủ và dàn dựng trong suốt nửa năm, chúng tôi đã đi đến những bước chuẩn bị cuối cùng cho một sân khấu hoành tráng tái hiện đại dương vô cực, hệ thống âm thanh ánh sáng và các hiệu ứng đẳng cấp quốc tế, cùng những key moments tráng lệ được kì vọng xứng tầm “kỳ quan cảm xúc” – chủ đề của 8Wonder…”

Đã bước sang những ngày đầu của tháng 7, không khí lễ hội âm nhạc 8Wonder đã “sôi sục” hơn bao giờ hết. Điều bây giờ bạn cần làm là sở hữu ngay chiếc vé tham dự trải nghiệm âm nhạc ấn tượng này, lên kế hoạch cho một lịch trình du lịch kết hợp hòa cùng bữa tiệc âm nhạc hoành tráng nhất trong năm mà thôi!

 

Tháng 7 bùng nổ của fan Việt: Charlie Puth hẹn gặp ở Nha Trang, BLACKPINK rủ đi "quẩy gấp đôi" tại Hà Nội

Charlie Puth và BLACKPINK là những nghệ sĩ quốc tế đến Việt Nam biểu diễn trong tháng 7 tới.

TIN MỚI NHẤT