Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi?

Sao quốc tế 16/07/2023 19:26

Dù chỉ số nhân vật Tống Diệm của Dương Dương đóng vẫn luôn trong top 10, song diễn xuất của nam chính, lẫn cách thiết lập nhân vật của tác phẩm bị chê trách có vấn đề.

Từ một tác phẩm được mong đợi, khi chuyển thể từ tiểu thuyết “Một tòa thành đang chờ anh” của tác giả Cửu Nguyệt Hi, được đạo diễn bởi Lý Mộc Qua và do Dương Dương - Vương Sở Nhiên - cặp đôi đang vướng tin “phim giả tình thật” đóng.

Ở hiện tại, dù phim vẫn đứng top đầu về độ thảo luận trên Vlinkage, Datawin, chỉ số nhân vật Tống Diệm của Dương Dương, Hứa Thấm của Vương Sở Nhiên đóng vẫn luôn trong top 10, song diễn xuất của nam chính, lẫn cách thiết lập nhân vật của tác phẩm bị chê trách có vấn đề.

Cụ thể, sau 21 tập chiếu, nhân vật lính cứu hỏa Tống Diệm của Dương Dương bị đánh giá trẻ con, sốc nổi, gia trưởng và không quan tâm đến cảm nhận của đối phương. Như trong tập 20, khi Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên) đang trong kì nghỉ phép và đi siêu thị với anh trai Mạnh Yến Thần (Ngụy Đại Huân) thì bất ngờ chạm mặt Tống Diệm và Dương Trì - cấp dưới của anh.

Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi? - Ảnh 1Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi? - Ảnh 2

Dù đang ở ngoài trạm cứu hỏa, cũng không phải thời điểm đang thực hiện nhiệm vụ, song Tống Diệm không ngại ngần nặng lời với cấp dưới, thậm chí còn yêu cầu Hứa Thấm quay lại trạm, dù cô đang kì nghỉ phép. Khán giả cho rằng, Hứa Thấm chỉ là bác sĩ tình nguyện đến chi viện cho trạm cứu hỏa Thập Lý Đài trong một thời gian, nên việc Tống Diệm đang dùng giọng khó chịu lẫn miễn cưỡng ép cô về đội là bất hợp lí.

Dù vậy, một bộ phận khán giả vẫn đứng ra bênh vực nhân vật Tống Diệm. Họ cho rằng, nên thông cảm cho nhân vật - khi trải qua 10 năm làm nghề, chứng kiến nhiều khoảnh khắc sinh tử, việc Tống Diệm ăn to nói lớn với đồng nghiệp chỉ là do thói quen.

Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi? - Ảnh 3

Ngoài ra, ở “Khói lửa nhân gian của tôi”, lối diễn gồng, đơ cứng của Dương Dương một lần nữa khiến khán giả cảm nhận được sự thâm tình, giằng xé hay trải đời của nhân vật. Dù vậy, phim vẫn có điểm cộng đến từ đạo diễn Lý Mộc Qua. Các góc quay trên phim của anh tận dụng tối đa nhan sắc của diễn viên, giúp họ tỏa sáng và trở nên ấn tượng hơn.

Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi? - Ảnh 4Tại sao nhân vật của Dương Dương ở 'Khói lửa nhân gian của tôi' gây tranh cãi? - Ảnh 5

Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi chủ yếu xoay quanh đội trưởng đội cứu hỏa Tống Diệm (Dương Dương) và bác sĩ khoa cấp cứu Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên). Thời niên thiếu, dù đẹp đôi nhưng buộc phải chia tay vì bị gia đình phản đối. Sau 10 năm, cả hai đều đã trưởng thành hơn và ít nhiều đã đổi khác so với trước kia. Nút thắt ngăn cách giữa hai người cũng dần được tháo gỡ, họ cùng nhau khắc phục những rào cản, vượt qua tất cả để đồng hành bên nhau.

Dương Dương công khai hẹn hò với 'tiểu hoa 95' Vương Sở Nhiên?

Bộ phim "Khói Lửa Nhân Gian Của Tôi" do Dương Dương và Vương Sở Nhiên đóng chính vẫn đang thu hút được nhiều sự chú ý.

TIN MỚI NHẤT