'Sánh đôi' cùng Ảnh đế Cát Ưu, phim mới của Thư Kỳ vẫn thất bại ở phòng vé

Sao quốc tế 05/01/2024 12:15

Ra mắt ở Trung Quốc dịp Tết dương lịch 2024, tác phẩm của đạo diễn Phùng Tiểu Cương doanh thu kém nhất so với sáu phim khác phát hành cùng giai đoạn.

Vào dịp cuối năm, nhiều dự án điện ảnh Hoa ngữ bất ngờ ra mắt và ghi dấu ấn với thành tích doanh thu nổi bật. Trong số đó, Phi Thành Vật Nhiễu 3 - bộ phim mang màu sắc lãng mạn đánh dấu màn tái hợp của "đại hoa đán" Thư Kỳ và "Ảnh đế" Cát Ưu khiến ai nấy xôn xao.

Tuy nhiên, theo Sinchew mới đaay, ra mắt ở Trung Quốc dịp Tết dương lịch 2024, tác phẩm của đạo diễn Phùng Tiểu Cương doanh thu kém nhất so với sáu phim khác phát hành cùng giai đoạn. Hiện, phim đạt 63 triệu nhân dân tệ (216 tỷ đồng, tương đương 8,8 triệu USD).

'Sánh đôi' cùng Ảnh đế Cát Ưu, phim mới của Thư Kỳ vẫn thất bại ở phòng vé - Ảnh 1'Sánh đôi' cùng Ảnh đế Cát Ưu, phim mới của Thư Kỳ vẫn thất bại ở phòng vé - Ảnh 2

 

 

Thành tích của Phi thành vật nhiễu 3 bị giới chuyên môn đánh giá thua kém rõ rệt so với hai phần đầu ra mắt năm 2008 và 2010, với doanh thu lần lượt là 260 triệu tệ (36,6 triệu USD) và 470 triệu tệ (hơn 66 triệu USD). Cả hai phần trước đều từng gây sốt, được khán giả khen hài hước, kịch bản nhiều bất ngờ.

Nhiều khấn giá nhận xét rằng, bộ phim vẫn mang đậm dấu ấn Phùng Tiểu Cương, phát huy ưu điểm của hai phần đầu. Vấn đề của tác phẩm nằm ở nội dung không theo kịp thời đại, gu thưởng thức của lớp khán giả hiện tại đã thay đổi.

'Sánh đôi' cùng Ảnh đế Cát Ưu, phim mới của Thư Kỳ vẫn thất bại ở phòng vé - Ảnh 3

 

Bối cảnh phim là năm 2031, Tần Phấn (Cát Ưu đóng) và Lương Tiếu Tiếu (Thư Kỳ) là đôi vợ chồng mới cưới, chưa kịp hưởng tuần trăng mật đã xa cách. Để giúp Tần Phấn đỡ nhớ vợ, bạn của ông tạo một người máy y hệt Lương Tiếu Tiếu, bầu bạn cùng ông. Từ đó, phim nảy sinh loạt tình huống dở khóc dở cười về người máy và Tần Phấn.

Bên cạnh đó, bộ phim còn lồng ghép các chủ đề được bàn luận sôi nổi hiện nay như AI, chủ nghĩa độc thân... song cách thể hiện bị nhận xét lỗi thời, câu chuyện thiếu điểm nhấn, không tạo được sự đồng cảm với phần đông khán giả.

Trên diễn đàn Douban, nhiều người cho rằng Cát Ưu 67 tuổi, ngoại hình không tương xứng với Thư Kỳ. Thoại của nhân vật Tần Phấn cũng không sắc sảo, khôi hài như ở những phần trước.

Triệu Lệ Dĩnh, Thư Kỳ và Lưu Thi Thi ‘đụng hàng’ phong cách, ai mới là người có thần thái áp đảo?

Khi 2 nàng hoa đáng lứa 85 đụng hàng phong cách với đàn chị Thư Kỳ bất ngờ gây sốt vì mỗi người ai cũng xinh đẹp không kém cạnh ai.

TIN MỚI NHẤT