Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ

Sao quốc tế 10/04/2024 15:50

Sau 2 cuộc tình bẽ bàng, "Quách Phù" Phó Minh Hiến hiện sống cô độc, sở hữu hàng chục triệu USD, du ngoạn khắp thế giới.

 

Ngày 9/4, diễn viên Hong Kong dự buổi gặp mặt đoàn phim "Happy Ghost", dịp kỷ niệm 40 năm tác phẩm ra mắt. Lần hiếm hoi Phó Minh Hiến xuất hiện ở sự kiện giải trí, trong 10 năm qua đã lập tức gây chú ý.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 1
Phó Minh Hiến dự buổi gặp mặt đoàn phim "Happy Ghost", dịp kỷ niệm 40 năm tác phẩm ra mắt.

Phó Minh Hiến sinh năm 1970, một trường hợp khá hiếm hoi trong showbiz khi cô không qua trường lớp để thành diễn viên, cũng không thi hoa hậu. Vì gia đình có quan hệ rộng, quen biết sâu nên Phó Minh Hiến gần như không cần cố gắng tí nào vẫn có phim đóng. Chỉ thông qua 1 cuộc điện thoại, bố của Phó Minh Hiến đã thành công kiếm cho cô 1 vai trong phim Ma Vui Vẻ II.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 2
Sự nghiệp điện ảnh của Phó Minh Hiến nở rộ vào thập niên 90.

Kể từ đó, Phó Minh Hiến bắt đầu đóng phim, và được khán giả nhớ đến nhờ vài Quách Phù trong Thần Điêu Đại Hiệp 1995. Nữ diễn viên 7X được khen ngợi là "Quách Phù đẹp nhất màn ảnh", cũng như khó có thể ghét được vì nhan sắc xinh đẹp như "bạch nguyệt quang".

Qua sự thể hiện của Phó Minh Hiến, nàng Quách Phù hiện lên vừa đáng ghét, vừa đáng thương. Đáng ghét vì cô đã chặt mất một cánh tay của Dương Quá, nhưng cũng đáng thương bởi cô phải sống trong cái bóng quá lớn của cha mẹ và ông ngoại có võ công cao cường. Vì để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nên Phó Minh Hiến còn được mệnh danh là "Quách Phù xinh đẹp nhất màn ảnh".

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 3

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 4
Phó Minh Hiến được khen ngợi là "Quách Phù đẹp nhất màn ảnh".

Giai đoạn cuối thập niên 90 của thế kỷ trước là thời kỳ đỉnh cao của Phó Minh Hiến. Cô nằm trong nhóm Ngũ Mỹ Đồ - 5 nữ diễn viên được TVB lăng xê nhất. Nữ diễn viên luôn có tên trong những tác phẩm lớn của đài truyền hình này và trở thành gương mặt ăn khách thời bấy giờ.

Tuy nhiên, khi đang đứng trên đỉnh cao của danh vọng, Phó Minh Hiến đột ngột tuyên bố kết hôn với doanh nhân giàu có người Hồng Kông là Diệp Kiếm Ba. Đồng thời chính thức giải nghệ, ở nhà chăm sóc gia đình. Đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại Canada chỉ sau 1 tháng hẹn hò.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 5
Phó Minh Hiến kết hôn với doanh nhân giàu có người Hồng Kông là Diệp Kiếm Ba.

Sau khi kết hôn, cô thoải mái tận hưởng cuộc sống sung sướng như bà hoàng trong căn biệt thự có giá lên đến gần 100 triệu HKD (khoảng gần 300 tỷ đồng), tiêu tiền như nước, sắm đồ hiệu không tiếc tay.

Thế nhưng cuộc hôn nhân của Phó Minh Hiến nhanh chóng kết thúc sau 7 năm khi Diệp Kiếm Ba bị kết án 7 năm tù vì thâm hụt hàng nghìn tỷ đồng trên sổ sách công ty. Cả hai cũng nhanh chóng ly hôn.

Tuy nhiên, danh tiếng của người đẹp Hong Kong tuột dốc không phanh vì bỏ bê sự nghiệp. Phó Minh Hiến liên tục bị bắt gặp cặp kè với nhiều đại gia và là gương mặt quen thuộc ở nhiều tụ điểm ăn chơi trác táng. Cô còn liên tục bị chỉ trích vì thay người yêu như thay áo và cùng lúc cặp kè nhiều người khác nhau.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 6
Phó Minh Hiến có mối tình 9 năm với thiếu gia kém 11 tuổi Trang Gia Bân.

Về sau, Phó Minh Hiến gặp gỡ và yêu đương lâu dài với chàng thiếu gia Trang Gia Bân kém cô 11 tuổi. Tuy hơn người tình nhiều tuổi, nhưng cô được anh chàng chiều chuộng vô cùng. Trang Gia Bân thường xuyên đưa cô tới các bữa tiệc của bạn bè. Thiếu gia họ Trang còn tặng nữ diễn viên nhẫn kim cương 3 carat thay cho lời đính ước.

Để giữ chân tình trẻ, Phó Minh Hiến cũng tìm mọi cách để níu giữ tuổi thanh xuân. Dù chưa từng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ nhưng khuôn mặt của cô đã bị biến dạng với chiếc cằm nhọn hoắt và cứng đờ. Cả hai mặn nồng suốt 9 năm trời nhưng không có danh phận.

Nhà họ Trang không chấp nhận Phó Minh Hiến vì cô quá già, nhan sắc cũng bị "dao kéo" ảnh hưởng. Vào thời điểm đó, nàng Quách Phù đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ để níu kéo tuổi xuân, cố giữ bạn trai nhỏ tuổi.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 7

Nhà họ Trang còn nhiều lần gây áp lực lên đôi tình nhân, và cuối cùng Trang Gia Bân đã bỏ cuộc khi bị bố đe dọa sẽ cắt tài chính nếu còn dây dưa với sao nữ họ Phó. Bị bạn trai lâu năm bỏ rơi, Phó Minh Hiến trở lại cuộc sống cô độc.

Hiện tại, ở tuổi 54, mỹ nhân một thời của TVB ít khi xuất hiện trước giới truyền thông. Cô sống trầm lặng và khép mình sau những tai tiếng và ồn ào tình cảm. Cuộc sống của cô tuy vẫn giàu có nhưng lại đơn độc một mình, phải tìm nguồn vui bằng việc chăm sóc thú cưng.

Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 8Phó Minh Hiến, nàng 'Quách Phù đẹp nhất màn ảnh: Bỏ sự nghiệp vì đại gia, khuôn mặt biến dạng vì yêu trai trẻ, sống đời cô độc với 1.700 tỷ - Ảnh 9

"Tôi không muốn tìm bạn trai nữa. Vì từng kết hôn nên tôi cũng không có ao ước được mặc áo cưới lần nữa. Bây giờ tôi thấy hẹn hò, kết hôn hay không cũng không thành vấn đề.

Tôi không cảm thấy tiếc, cũng không cảm thấy lãng phí thời gian, 9 năm dù có hay không có anh ấy cũng trôi qua, sau khi chia tay tôi chưa từng khóc! Thật ra cũng khá vui vẻ, vì cuối cùng có thể làm lại chính mình, sống cuộc sống mình muốn", nàng "Quách Phù" tâm sự sau 2 cuộc tình bẽ bàng.

May mắn là Phó Minh Hiến vẫn có cuộc sống khá dư dả, phần lớn nhờ vào món tiền dành dụm lên đến 500 triệu NDT (1700 tỷ đồng) có được khi sống chung với chồng cũ, cộng thêm việc bán căn biệt thự bạc tỷ của 2 vợ chồng mà vốn dĩ do cô đứng tên.

Cuộc đời của Phó Minh Hiến - nàng Quách Phù ương bướng trong 'Thần điêu đại hiệp' ở tuổi 51 giờ ra sao?  

Từng là mỹ nhân tài sắc vẹn toàn nhưng Phó Minh Hiến gây tiếc nuối với sự nghiệp lao dốc.

TIN MỚI NHẤT