Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024

Sao quốc tế 18/01/2024 13:30

Dù đã bước vào tuổi 44, ngoại hình không còn trẻ trung nhưng Đổng Tuyền lại vào vai Mục Niệm Từ trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 2024 khiến khán giả nhận xét không phù hợp.

 

Theo Sohu, sau khi dự án Thần Điêu Đại Hiệp công bố danh sách diễn viên của phiên bản năm 2024, nhiều tranh cãi về tạo hình của dàn nhân vật đã nổ ra.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 1
 Đổng Tuyền đảm nhận vai Mục Niệm Từ trong Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 2024.

Theo đó, 2 vai chính Tiểu Long Nữ và Dương Quá sẽ do các diễn viên trẻ Vương Tử Thuần và Triệu Hoa Vi đảm nhiệm. Vương Thánh Địch sẽ đóng vai Quách Tương. Nữ diễn viên Hồ Ý Hoàn sẽ vào vai cô gái ngang ngược Quách Phù. Ngôi sao võ thuật Thích Ngạn Năng, trong vai Kim Luân Pháp Vương. Chàng béo Lâm Tử Thông đảm nhận vai Chu Bá Thông.

Trong khi đó, ngôi sao võ thuật một thời Thích Tiểu Long sẽ đảm nhận vai diễn khách mời Dương Khang, bạn của Quách Tĩnh, cha của nam chính Dương Quá. Tài tử Phan Việt Minh sẽ vào vai Quách Tĩnh, nữ diễn viên Hồ Khả đóng Hoàng Dung. Vương Trùng Dương và Lâm Triều Anh do Tào Nam và Phó Mỹ đóng. Vai diễn Lý Mạc Sầu, chị của Tiểu Long Nữ sẽ do người đẹp Vương Hiểu Thần.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 2
Tiểu Long Nữ và Dương Quá sẽ do các diễn viên trẻ Vương Tử Thuần và Triệu Hoa Vi đảm nhiệm.

Ngoài ra, nhiều diễn viên gạo cội cũng tham gia với vai trò khách mời trong phim như Đổng Tuyền (đảm nhận vai Mục Niệm Từ), La Gia Lương (đóng Dương Khang), Trần Tử Hàm (vai Cừu Thiên Xích), Vương Kính Tùng (diễn Nhất Đăng đại sư) và Phương Trung Tín (vai Hoàng Dược Sư).

Trong đó, Tiểu Long Nữ, Quách Tĩnh và Hoàng Dung bản mới bị đông đảo khán giả nhận xét gây thất vọng. Tuy nhiên, một nhân vật khiến nhiều netizen bàn tán là Mục Niệm Từ do Đổng Tuyền đảm nhận. Đa số cho rằng ekip đã chọn diễn viên có tuổi tác và dung mạo không phù hợp với vai này.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 3
Đổng Tuyền bị netizen nhận xét là tuổi tác và dung mạo không phù hợp với vai Mục Niệm Từ.

Trong Thần Điêu Đại Hiệp, Mục Niệm Từ vốn là cô bé mồ côi được Dương Thiết Tâm (cha ruột của Dương Khang) nhận nuôi. Sau này, trong quá trình hành tẩu giang hồ, cô được Hồng Thất Công thu nạp thành đồ đệ và dạy võ công. Duyên số đưa đẩy người đẹp phải lòng Dương Khang, dẫn đến một trong những chuyện tình nghiệt ngã nhất trong các tác phẩm văn học của Kim Dung. Hoàn Nhan Hồng Liệt – cha nuôi của Dương Khang – đã ép cha nuôi Mục Niệm Từ, cũng là cha ruột của Dương Khang phải chết.

Vừa yêu vừa hận Dương Khang, Mục Niệm Từ nhiều lần mong người yêu bỏ hết thế sự để sống một cuộc sống hạnh phúc. Tuy nhiên, Dương Khang lại là kẻ phụ bạc, xem thường tình cảm của nàng vì những ân oán tính toán trên giang hồ. Cuối cùng Dương Khang chết, để lại cho Mục Niệm Từ đứa con trong bụng là Dương Quá. Sau đó, nàng cũng chết trong cô độc và lạnh lẽo ở độ tuổi khoảng 30.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 4

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 5
Nhan sắc của Đổng Tuyền ở tuổi 44. 

Nhưng thực tế, nữ diễn viên Đổng Tuyền vào vai Mục Niệm Từ ngoài đời đã 44 tuổi, được nhận xét không phù hợp với hình ảnh trẻ trung, yêu kiều đã in sâu vào tiềm thức của người hâm mộ Kim Dung.

Một số netizen cho rằng ekip có thể che giấu khoảng cách tuổi tác bằng khâu trang điểm. Thế nhưng, những hình ảnh đầu tiên về nhân vật lại khiến đa phần người xem phải thất vọng.

Trước đó, Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản 2014 và 2017 nhân vật Mục Niệm Từ lần lượt do Triệu Lệ Dĩnh và Mạnh Tử Nghĩa đảm nhận. Và cả 2 nữ diễn viên được cho là hợp tuổi hơn so với Đổng Tuyền dù xét về nhan sắc ngày trẻ cô cũng thuộc hàng mỹ nhân đình đám. Đổng Tuyền được mệnh danh là một trong những “Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh”, nữ diễn viên từng gây sốt màn ảnh thông qua dự án Tam Quốc Cơ Mật. Thế nhưng, những năm gần đây nhan sắc của cô cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 6
Mạnh Tử Nghĩa vào vai Mục Niệm Từ của Thần Điêu Đại Hiệp 2017.
Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 7
Triệu Lệ Dĩnh vào vai Mục Niệm Từ của Thần Điêu Đại Hiệp 2014.

Đổng Tuyền sinh năm 1982, tạo được ấn tượng qua nhiều bộ phim nổi tiếng như: Thần điêu đại hiệp (2014), Phật sống Tế Công, Bát đại hào hiệp, đặc biệt là vai Điêu Thuyền trong Tam quốc cơ mật (2018). Cô từng có cuộc hôn nhân êm ấm bên tài tử Cao Vân Tường. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân này không đi được lâu khi nam tài tử họ Cao bị bắt vì cáo buộc cưỡng dâm tập thể ở Úc. Anh bị giam lỏng và hầu tòa triền miên ở nước ngoài.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 8

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 9

Trong thời gian Cao Vân Tường bị bắt, Đổng Tuyền tạm gác công việc, mất nhiều công sức và tiền bạc đưa mẹ chồng và con gái sang Úc hỗ trợ chồng. Sau nhiều năm gồng mình để đồng hành cùng chồng, năm 2019 nữ diễn viên đã chọn phương án ly hôn.

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 10

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 11

Đổng Tuyền ‘cưa sừng làm nghé’ trở thành nàng Mục Niệm Từ ‘già nhất’ trong Thần Điêu Đại Hiệp 2024 - Ảnh 12

Sau khi trở về cuộc sống độc thân, nữ diễn viên thể hiện sự lạc quan, vui vẻ với đồng nghiệp và truyền thông. Vào năm 2021, Đổng Tuyền bất ngờ tái xuất màn ảnh khi tham gia show Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mùa 2 và tạo được ấn tượng mạnh bởi sắc vóc, khả năng ca hát lẫn vũ đạo. Tuy không đi đến vòng cuối của cuộc thi nhưng cũng nhờ chương trình Tỷ tỷ đạp gió rẽ sóng mà tên tuổi Đổng Tuyển nổi trở lại.

Đổng Tuyền diện monokini khoe sắc vóc tuổi 44, gợi cảm chẳng kém thời son rỗi

Hiện tại, dù sắp bước sang tuổi 44 nhưng nhan sắc của 'nàng Điêu Thuyền' vẫn mong manh, diễm lệ làm xao xuyến con tim của người hâm mộ như những ngày mới bước vào nghề. 

TIN MỚI NHẤT