Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77

Sao quốc tế 19/03/2024 21:42

Diễn viên Trần Địch Khắc, thuộc dàn diễn viên gạo cội của TVB, qua đời tuổi 77 vì bệnh phổi. Thông tin khiến những khán giả trung thành của TVB không khỏi tiếc thương.

Theo ST Headline hôm 18.3, nam diễn viên kỳ cựu Trần Địch Khắc vừa qua đời ở tuổi 77 vì bạo bệnh. Trang tin Hồng Kông tiết lộ Trần Địch Khắc qua đời từ hôm 15.3. Một bạn diễn của cố nghệ sĩ tiết lộ với phóng viên rằng sức khỏe nam diễn viên bất ổn và đã được đưa vào bệnh viện nhưng không qua khỏi.

Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77 - Ảnh 1
Trần Địch Khắc vừa qua đời ở tuổi 77 vì bệnh phổi. 

Còn theo 163, ông Trần Địch Khắc thể chất khỏe mạnh, ít ốm vặt, vài tháng trước khi gặp gỡ bạn bè, ông còn sung sức. Tháng trước, ông cảm thấy không khỏe, được đưa đến viện khám. Bác sĩ chẩn đoán ông mắc bệnh viêm phổi và sau đó qua đời tại bệnh viện.

Đài TVB hôm 19/3 gửi lời chia buồn đến gia đình nam diễn viên, đồng thời cho biết sẽ hỗ trợ hậu sự. Thông tin Trần Địch Khắc ra đi khiến nhiều khán giả trung thành của phim TVB không khỏi đau buồn, tiếc nuối. Trên mạng xã hội, nhiều người hâm mộ ôn lại những kỷ niệm về các vai diễn của ông đồng thời mong nam diễn viên an nghỉ.

Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77 - Ảnh 2
 Thông tin Trần Địch Khắc ra đi khiến nhiều khán giả trung thành của phim TVB không khỏi đau buồn, tiếc nuối.

Trần Địch Khắc sinh năm 1947, tên thật là Trần Quân Dung. Ông từng làm nhiều công việc chân tay trước khi chuyển hướng sang võ thuật và làm diễn viên. Ông bắt đầu tập luyện võ thuật từ năm 1967 sau đó có dịp quen biết ngôi sao võ thuật nổi tiếng Lưu Gia Lương và hợp tác. Suốt nhiều năm sau đó, ông đảm nhận vai trò chỉ đạo võ thuật và từng thiết kế, chỉ đạo cảnh hành động cho Châu Nhuận Phát trong Bến Thượng Hải (1980).

Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77 - Ảnh 3
Trần Địch Khắc từng đảm nhận vai trò chỉ đạo võ thuật và từng thiết kế, chỉ đạo cảnh hành động cho Châu Nhuận Phát.

Theo HK01, nam nghệ sĩ gia nhập TVB vào giữa năm 1979 và đã đồng hành cùng nhà đài nổi tiếng nhất xứ cảng thơm trong hơn 40 năm qua. Trần Địch Khắc là gương mặt quen thuộc với khán giả Hồng Kông khi đóng vai phụ trong hàng trăm bộ phim TVB: Anh Hùng Xạ Điêu (bản 1983, 1994, vai Sa Thông Thiên), Thần Điêu Đại Hiệp (bản 1983, vai Lỗ Hữu Cước), Tiếu Ngạo Giang Hồ (bản 1984, vai Đào Hoa Tiên), Cỗ Máy Thời Gian, Bao La Vùng trời, Tuế Nguyệt Phong Vân, Bằng Chứng Thép… Tuy chỉ đóng vai phụ nhưng Trần Địch Khắc vẫn để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem với những vai diễn phản diện, đòi hỏi kỹ năng võ thuật cao.

Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77 - Ảnh 4
Những vai diễn ấn tượng của Trần Địch Khắc.

Đến năm 1973, ông gia nhập Lai TV và được mời đóng vai chính trong bộ phim truyền hình The King of Killers, đây cũng là vai nam chính đầu tiên và duy nhất trong suốt sự nghiệp diễn xuất của Trần Địch Khắc.

Những năm gần đây, nam nghệ sĩ vẫn đều đặn đóng phim, xuất hiện trong các tác phẩm: Chơi Với Ma, Mái Ấm Gia Đình, Ông Trùm Giải Nghệ… Nghịch Thiên Kỳ Án 2 (sắp phát sóng) là bộ phim cuối cùng diễn viên gạo cội này xuất hiện trên màn ảnh TVB.

Sao “Thần Điêu Đại Hiệp”, “Anh Hùng Xạ Điêu” Trần Địch Khắc qua đời ở tuổi 77 - Ảnh 5

Nghịch Thiên Kỳ Án 2 (sắp phát sóng) là bộ phim cuối cùng diễn viên gạo cội này xuất hiện trên màn ảnh TVB.

Đằng sau màn ảnh, Trần Địch Khắc kín tiếng về cuộc sống đời tư. Nam nghệ sĩ có vợ và một con gái. Từ năm 1990 đến 1995, ông vừa đóng phim vừa lái xe để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống.

Năm 2023, quá buồn cho làng sao Hoa ngữ, người bị sát hại, người tự tử, Châu Hải My qua đời trong cô đơn vì bạo bệnh

Năm 2023, làng giải trí Hoa ngữ đã có nhiều mất mát khi nhiều nghệ sĩ gạo cội qua đời vì bị sát hại, tự tử và bạo bệnh…

TIN MỚI NHẤT