Phân đoạn nhảy vực trong Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử bị tố đạo nhái, thực hư sự việc là như thế nào đây?

Sao quốc tế 03/06/2022 19:10

Việc Trầm Vụn Hương Phai bị tố đạo nhái đang gây vấp phải nhiều lời bàn tán xôn xao từ phía người hâm mộ.

Trầm Vụn Hương Phai hiện đang là một trong những bộ phim truyền hình cổ trang Hoa ngữ thu hút được nhiều sự chú ý từ phía khán giả. Tuy nhiên, trong đoạn clip kéo dài 12 phút gần đây bị lộ ra ngoài khán giả đã nhanh chóng phát hiện ra sự trùng hợp giữa một phân đoạn trong Trầm Vụn Hương Phai với một tác phẩm cổ trang nổi tiếng khác là Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. 

Cụ thể, phân đoạn nhảy xuống vực của Dương Tử được cho rằng gợi nhớ đến cảnh nhảy Tru Tiên Đài của Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa. Chính vì vậy mà một số netizen cho rằng nhà sản xuất đã lấy cảm hứng từ phim của Dương Mịch để áp dụng cho dự án này. 

Phân đoạn nhảy vực trong Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử bị tố đạo nhái, thực hư sự việc là như thế nào đây? - Ảnh 1
Phân đoạn khiến nhiều người tranh cãi - Ảnh: Internet

Chưa dừng lại ở đó, hai nữ diễn viên thể hiện phân đoạn này là Dương Tử và Dương Mịch cũng bất ngờ bị khán giả đặt lên bàn cân so sánh. Nhiều khán giả cho rằng cảnh nhảy Tru Tiên Đài của Dương Mịch vốn đã trở thành một biểu tượng nên Dương Tử hoàn toàn không đủ sức để vượt qua được cái bóng quá lớn đó. 

Trong khi Dương Mịch được khen diễn xuất tốt thì Dương Tử lại bị chê làm lố, lợi dụng tạo hình để tạo cảm giác đau đớn chứ biểu cảm gương mặt thì hoàn toàn đơ cứng. 

Bên cạnh những ý kiến chê bai, cũng có một bộ phận khán giả lên tiếng bênh vực Dương Tử và Trầm Vụn Hương Phai, cho rằng cảnh nhảy vực như vậy xảy ra ở rất nhiều phim và việc cho rằng phim của Dương Tử đạo nhái là chuyện hết sức vô lý. Nhìn chung, cả hai cảnh phim đều đẹp và đem lại cho khán giả nhiều cảm xúc. 

Phân đoạn nhảy vực trong Trầm Vụn Hương Phai của Dương Tử bị tố đạo nhái, thực hư sự việc là như thế nào đây? - Ảnh 2
Dương Tử xinh đẹp xuất sắc trong phim - Ảnh: Internet

Một số bình luận của khán giả về việc Trầm Vụn Hương Phai bị so sánh với Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa: 

- Chỉ có động tác nhảy là giống thôi chứ tình huống của cả hai cảnh là khác nhau, làm sao mà so sánh được. 

- Cảnh của Dương Mịch trong Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa quả thật đã trở thành biểu tượng rồi, đem ra so sánh sẽ thấy khập khiễng rõ ràng chứ đừng bàn đến việc ai sẽ chiến thắng. 

- Cảnh nhảy vực kiểu này bây giờ mấy bộ phim cổ trang làm nhiều lắm mà, mới đây cũng có Ngự Giao Ký làm khá tốt. Chắc tại cùng tông màu nên mới bị tố đạo nhái đó chứ. 

- Mặc dù Dương Tử chưa từng có cửa so sánh với Dương Mịch nhưng nói đạo nhái hay mượn ý tưởng thì hơi quá, phim chưa chiếu nên chưa biết thế nào nhưng nhìn chung chỉ giống tông màu thôi. 

Hiện chủ đề trên vẫn tiếp tục dấy lên cuộc tranh cãi lớn trên các mạng xã hội, trong đó phần lớn khán giả bày tỏ sự khó chịu khi hai tác phẩm lớn bị đem ra so sánh với nhau, hai nữ diễn viên họ Dương cũng bất ngờ bị réo gọi. 

Tin tức 'dưa' Cbiz ngày 3/6/2022: Bộ phim tiếp theo của Dương Tử vẫn là một bộ cổ trang, thường xuyên đi ăn tối cùng Trương Nghệ Hưng?

Tin tức 'dưa' Cbiz ngày hôm nay (3/6/2022) liên quan đến dàn sao Hoa ngữ đình đám khiến cư dân mạng quan tâm và bàn tán xôn xao.

TIN MỚI NHẤT