'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn bị chê phi lý vì những tình tiết này

Sao quốc tế 16/07/2023 13:35

Dù lập không ít thành tích nhưng phim "Ngọc cốt dao" do Tiêu Chiến đóng chính có quá nhiều tình tiết phi lí gây tranh cãi lớn.

Mối tình thầy trò trong các phim Hoa ngữ tiên hiệp luôn được nhà làm phim khai thác. Chính vì thế, từ nhiều năm qua, mô tuýp này bị chê bai là cũ kĩ và luôn bị đem ra so sánh với phim “Hoa thiên cốt" trước đây. Đến năm 2023, khi phim “Ngọc cốt dao" của Tiêu Chiến lên sóng, phim cũng lấy câu chuyện thầy trò nên dễ tạo sự so sánh.

Theo đó, phim nói về mối quan hệ tình yêu thầy trò giữa hai nhân vật chính Thời Ảnh và Chu Nhan. Nam chính Thời Ảnh (Tiêu Chiến) nhỏ tuổi đã tài hoa hơn người, xuất thân thế tử. Sau khi bị hoàng phi hãm hại, mẹ chàng là hoàng hậu đã ngụy tạo cái chết giả cho chàng, để chàng trốn đi bí mật tu luyện.

Nhìn chung, cốt truyện của phim không mới mẻ, thậm chí mô tuýp phim đã lỗi thời, không có sự đột phá. Biên kịch của phim bị chê "ăn mày dĩ vãng" của dòng tiên hiệp ngôn tình thần tượng khi xây dựng phim "Ngọc cốt dao" không khác gì bản làm lại của phim “Hoa thiên cốt".

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn bị chê phi lý vì những tình tiết này - Ảnh 1

Tuy nhiên, điều đáng nói là phim “Ngọc cốt dao" mắc rất nhiều lỗi logic. Trong đó, phân cảnh, Thời Ảnh chọc giận vị hoàng phi - người có thù oán với mình khiến bà tức giận. Sau đó, hoàng phi quyết định lao vào kiếm trên tay Thời Ảnh dù đang mang thaip, nhằm đổ tội giết người cho chàng. Kết quả là hoàng phi và thai nhi đều chết, Thời Ảnh bị chỉ trích.

Tình tiết này bị chê bai thậm tệ vì phi logic và xử lí hời hợt. Người xem cho rằng, cách xử lí của vị hoàng phi kia quá hời hợt, vì để huỷ thanh danh Thời Ảnh mà hi sinh mình và đứa con trong bụng. Trong khi, bà hoàn toàn có thể giữ lại mạng, sinh con ra để duy trì gia tộc, tìm cơ hội phục thù khác.

Ngoài ra, chi tiết khi Thời Ảnh bị mọi người hiểu lầm thì chỉ có Chu Nhan tin tưởng chàng bị oan và giúp đỡ anh. Chính vì lòng tốt này của Chu Nhan nên Đại Tư Mệnh - người được hoàng hậu nhờ cứu Thời Ảnh lại yêu cầu nam chính phải giết chết nữ chính... Tình tiết này bị khán giả chê cười rằng quá phi lí và khó hiểu.

'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn bị chê phi lý vì những tình tiết này - Ảnh 2

Ngọc Cốt Dao kể về thế tử Không Tang Thời Ảnh (Tiêu Chiến) cao ngạo lạnh lùng và quận chúa tộc Xích Chu Nhan (Nhậm Mẫn) nhiệt tình trượng nghĩa, nhờ ơn một đóa hoa nên duyên định mệnh, lại vì trời xui đất khiến mà thành thầy trò bên nhau ba năm.

Quy Tà dâng lên, Không Tang tất vong, Thời Ảnh lầm tưởng giao nhân làm bạn Chu Nhan lớn lên – Chỉ Uyên chính là Hải hoàng, nên đã tự tay phong ấn Chỉ Uyên. Cuối cùng Chu Nhan đâm Ngọc Cốt về phía Thời Ảnh, lời tiên tri thành sự thật. Nhưng vận mệnh, sớm đã thay đổi vào ngày bị nhìn trộm.

Dù gây nhiều tranh cãi, phim 'Ngọc cốt dao' của Tiêu Chiến vẫn nhận lời khen vì điều này

"Ngọc cốt dao" của Tiêu Chiến và Nhậm Mẫn đóng chính hiện đang bước vào giai đoạn cao trào.

TIN MỚI NHẤT