Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này

Sao quốc tế 25/10/2021 11:19

Loại bệnh hiếm gặp này đã khiến đại mỹ nhân Hollywood sở hữu đôi mắt tím có một không hai, nhưng đáng tiếc cũng vì nó mà cô phải qua đời sớm.

Nhắc đến những đại mỹ nhân của làng Hollywood thì ai cũng phải nhớ đến một vài cái tên như Marilyn Monroe, Grace Kelly, Audrey Hepburn… Nhưng trong số họ, có một người đã trở thành biểu tượng sắc đẹp của màn ảnh nhỏ, sở hữu đôi mắt màu tím đẹp đến mức nhiều phụ nữ phải ghen tị và được xếp vào bí ẩn y học, đó là Elizabeth Taylor.

Đại minh tinh màn bạc với đôi mắt tím "độc quyền"

Nữ diễn viên Elizabeth Taylor sinh ngày 27/2/1932 tại London (Anh), là một trong những biểu tượng nhan sắc huyền thoại của làng điện ảnh thế giới. Ngay từ khi lên 10 tuổi, Elizabeth đã có ngay vai diễn đầu tay trong bộ phim Lassie Come Home. Đến năm 12 tuổi, cô vụt sáng thành sao khi được đề cử tới 5 giải Oscar với vai diễn trong bộ phim National Velvet.

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 1

Elizabeth Taylor được mệnh danh là huyền thoại màn bạc Hollywood nhờ nhan sắc cực phẩm.

Nữ diễn viên sau đó tiếp tục chứng minh tài năng của mình trong hàng loạt vai diễn để đời, khiến hàng triệu khán giả trên thế giới phải hâm mộ. Trong suốt sự nghiệp của mình, Elizabeth đã đóng đủ mọi thể loại từ vai phản diện, chính diện cho đến hài kịch… Vai diễn cuối cùng của cô là trong bộ phim hài The Flintstones năm 1994.

Ngoài khả năng diễn xuất đỉnh cao, Elizabeth thành công một phần là nhờ ngoại hình trời phú với hàng lông mi dày và đôi mắt tím khác lạ. Trong cuốn tiểu sử về Elizabeth của tác giả J.Randy Taraborelli đã viết rằng, vào năm 10 tuổi khi nhận vai diễn đầu tiên, đoàn làm phim đã yêu cầu cô đi tẩy trang vì nghĩ cô chuốt quá nhiều masscara. Thế nhưng, khi đang dùng khăn ấm tẩy trang mắt cho cô, họ đã ngỡ ngàng khi biết đó là một vẻ đẹp tự nhiên không son phấn.

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 2
Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 3

Đôi mắt của cô sở hữu màu tím độc nhất và hàng lông mi dày khiến ai cũng phải ngỡ ngàng.

Ban đầu, hàng lông mi dày của Elizabeth đã khiến mẹ cô phải buồn lòng vì sợ con gái không nhìn rõ. Nhưng sau khi nhìn kỹ một hồi thì bà phải thốt lên rằng: "Nó cũng đẹp đấy chứ, không tệ chút nào". Cũng vì ngoại hình đặc biệt này mà mẹ cô thường gợi ý và đưa con gái đi thử vai cho các bộ phim điện ảnh.

Bên cạnh đó, thứ đã khiến Elizabeth nổi đình đám chính là đôi mắt màu tím tuyệt đẹp. Khi lên ảnh, đôi mắt vốn đã đẹp nay lại còn đẹp một cách ma mị, khiến bao nhiêu người hâm mộ phải phát cuồng. Ngay chính cả Marilyn Monroe – "quả bom sex" nổi tiếng cũng vì ganh ghét với huyền thoại mắt tím Elizabeth mà chấp nhận chụp ảnh "mát mẻ", hòng vượt mặt cô và giành lấy hào quang.

Nổi tiếng nhưng bệnh tật đủ đường

Trước nhan sắc hoàn hảo và tính cách hấp dẫn của Elizabeth, nhiều đàn ông nhanh chóng rơi vào lưới tình của cô. Mỹ nhân màn bạc này đã lên xe hoa 8 lần với tổng cộng 7 người chồng, trong đó có 1 người kết hôn tới 2 lần. Hầu như mọi mối tình của cô đều không bền vững, hay cãi vã và nhanh chóng ly hôn không lâu sau đó.

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 4

Tuy thành công trong sự nghiệp nhưng tình duyên của Elizabeth lại không suôn sẻ.

Thêm vào đó, hào quang và danh vọng đến quá sớm nên vô tình khiến cho Elizabeth gặp nhiều rắc rối trong cuộc sống. Cô mắc chứng nghiện rượu nặng và phải vào điều trị tại Trung tâm Betty Ford tại California năm 1983. Ngoài ra cô còn vật lộn với những chứng đau tim và đau khớp hàng ngày.

Mặc dù được mệnh danh là nữ hoàng sắc đẹp và đào hoa bậc nhất Hollywood thế kỷ 20, nhưng về già thì cô phải đối diện với cuộc sống cô đơn và đầy bệnh tật, luôn phụ thuộc vào chiếc xe lăn. Những năm cuối đời, Elizabeth phải chống chọi với nhiều căn bệnh nan y như ung thư da, viêm phổi, suy tim…

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 5

Đến cuối đời, Elizabeth phải chống chọi với nhiều loại bệnh cùng một lúc.

Theo một số nguồn tin cho biết, từ khi sinh ra thì Elizabeth đã bị chứng vẹo cột sống hành hạ, cộng thêm một tai nạn gãy xương khi đang quay phim vào năm 1994 khiến cô gặp trục trặc ở xương sống không thể chữa khỏi. Cuộc đời lẫy lừng của huyền thoại màn ảnh Elizabeth Taylor chính thức chấm dứt sau 6 tuần nhập viện. Cô trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 79 vào ngày 23/3/2011.

Hàng lông mi và đôi mắt màu tím tuyệt vời của Elizabeth đến từ đâu?

Theo các chuyên gia, hàng lông mi đen dày của Elizabeth vốn là kết quả của một loại đột biến gen mang tên FOXC2. Đây được y học xem như một khiếm khuyết ở mắt và không phải ai cũng sở hữu nó, thống kê cho thấy chỉ 5% dân số có được đặc điểm này.

Người mắc phải loại đột biến này sẽ có thêm một hàng lông mi thứ hai (distichia), thường mọc rất gần mắt hoặc phát triển sâu trong tuyến mí mắt. Dù giúp lông mi thêm phần dày đẹp hơn nhưng chúng lại mọc quá sát mắt và làm cọ vào nhãn cầu, gây nên các vấn đề bệnh tật như chảy nước mắt thường xuyên, tổn thương giác mạc và giảm thị lực.

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 6

Nhiều người cho rằng màu mắt của Elizabeth vốn là màu xanh, qua ống kính mới thành màu tím.

Bên cạnh đó, loại đột biến FOXC2 còn là tác nhân khiến làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nếu phụ nữ mắc phải sẽ càng tăng mạnh hơn. Đây cũng chính là lý do giải thích tại sao cả đời Elizabeth phải vật lộn với bệnh tim, đến cuối đời cũng vì thế mà mất sớm.

Hiện tại, các nhà khoa học vẫn chưa biết nguyên nhân gây nên chứng đột biến gen kỳ lạ này. Nhưng có thể điều trị bằng cách cắt bớt lông mi hoặc kiểm soát bệnh bằng cách dùng thuốc nhỏ mắt, dùng kính áp tròng và đốt laser để phá hủy nang lông mi không cho phát triển thêm.

Về màu mắt tím huyền thoại của Elizabeth, các chuyên gia đã giải thích là do sắc tố melanin tự nhiên trong mống mắt. Sắc tố này càng nhiều thì đôi mắt sẽ càng sậm màu hơn. Đôi mắt của Elizabeth có lượng sắc tố cực kỳ đặc biệt và hiếm gặp, nhưng rất giống với một người có mắt màu xanh.

Bí ẩn đôi mắt tím huyền bí của đại mỹ nhân Hollywood, đẹp đến mức Marilyn Monroe cũng phải ghen tị nhưng hóa ra là vì mắc bệnh lạ này - Ảnh 7

"Màu tím có thể là sắc tố đặc trưng của đôi mắt Elizabeth, tất cả đều phụ thuộc vào lượng melanin. Nhưng cũng không loại trừ việc cô ấy dùng một vài thủ thuật để thay đổi màu mắt, chẳng hạn như mặc áo trắng sẽ phản chiếu ánh sáng của mống mắt, làm mắt xanh nhạt đi một chút và tương phản thành màu tím" – Norman Saffra, trưởng khoa nhãn khoa tại Trung tâm Y tế Maimonides (Mỹ) chia sẻ trên báo chí.

Nhiều chuyên gia khác cũng cho rằng, Elizabeth thường kẻ mắt màu xanh lam hoặc tím để nổi bật lên màu tím tự nhiên trong mắt. Hoặc sự thật chỉ đơn giản là do mắt của cô vốn màu xanh đậm, khi nhìn vào máy quay đã vô tình tạo nên sự phản chiếu ánh sáng và tạo thành màu tím không có chủ đích.

Sốc: Dương Mịch gây 'sốt' với mối tình 'mẹ - con' cùng 'phi công' kém tận 16 tuổi, chính chủ nói gì?

Làng giải trí Hoa Ngữ đang choáng ngợp với tin đồn Dương Mịch hẹn hò với mỹ nam Châu Kha Vũ thua mình 16 tuổi.

TIN MỚI NHẤT