Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ

Phụ nữ yêu 15/10/2018 05:18

Không ít người luôn mặc định rằng, đã là phụ nữ thì nhất định phải là phái yếu khi đứng trước đàn ông. Trong quan hệ với người khác giới, phụ nữ càng tỏ ra mình mạnh mẽ bao nhiêu thì sẽ khổ bấy nhiêu. Yếu đuối vì thế được nhiều người xem như một thứ quyền năng. Họ tin điều đó đến mức cố tỏ ra mình yếu đuối để được chồng yêu… Đây là một quan niệm hết sức sai lầm.

Yếu đuối thực sự chỉ là sự phiền phức

Định kiến thâm căn cố đế cho rằng phụ nữ là thuộc về phái yếu, là phụ nữ, phải yếu đuối, phải yểu điệu thục nữ mới là chuẩn mực. Tôi không hề phủ nhận điều đó. Chẳng hay ho gì việc ngợi ca nữ quyền để rồi thế giới còn toàn những người đàn bà cạo đầu, hút thuốc, xăm trổ, đi xe phân khối lớn. Thế giới sẽ chẳng tốt đẹp gì khi những người đàn bà ngồi riêng với nhau, nói toàn chuyện đao to búa lớn. Phụ nữ dịu dàng, ý nhị, sâu sắc, thục nữ vẫn là những người phụ nữ đáng yêu nhất. Chẳng có người phụ nữ nào đẹp hơn khi họ dịu dàng bên những đứa con và người đàn ông mình yêu thương. Giầy cao gót vẫn đầy mê hoặc, những tà váy vẫn đầy hấp dẫn và những bờ vai người đàn ông vẫn là nơi bình yên nhất. Tôi vẫn thích hình ảnh người phụ nữ cắm hoa, nấu ăn, đọc sách. Hình ảnh người phụ nữ mặc váy, tóc dài, giầy cao gót nép vào vòng tay người đàn ông cao lớn hay hình ảnh người mẹ đầy nữ tính chơi đùa với con thực sự tuyệt đẹp. Giọt nước mắt của người phụ nữ cũng tuyệt đẹp. Tuy nhiên, nó không phải là quyền năng.

Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Có người nói với tôi rằng: “Phụ nữ mạnh mẽ thường khổ, phụ nữ yếu đuối mới sướng”. Tôi lại không nghĩ vậy. Thực ra phụ nữ buộc phải mạnh mẽ mới khổ, còn người phụ nữ yếu đuối thật, đến giọt nước mắt của mình cũng không tự lau đi nổi thì lấy gì mà sướng?

Cũng có ý kiến cho rằng, phụ nữ giả vờ yếu đuối mới sướng. Tuy nhiên tôi lại thấy, không phải người đàn ông nào cũng ngu ngốc dễ bị phỉnh lừa khi người kia giả vờ yếu đuối, nhất là khi cùng sống bên nhau đến suốt đời. Nước mắt có thể làm tan chảy trái tim người đàn ông, nhưng nó tuyệt đối không phải vũ khí sắc bén nhất. Có nhà văn nổi tiếng nói rằng: Giọt nước mắt đầu tiên của người phụ nữ giống như hạt kim cương, giọt thứ hai giống như hạt ngọc, giọt thứ ba chỉ là giọt nước. Nước mắt càng rơi nhiều càng nhạt.

Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ mạnh mẽ sẽ phải chịu nhiều đau khổ khi gượng lên. Họ sẽ luôn bị bắt phải thấu hiểu, phải thông cảm. Họ bị buộc phải bao dung, phải tha thứ, phải từ bỏ. Khi họ che giấu cảm xúc, họ sẽ bị buộc tội là vô cảm. Bản năng của người đàn ông là che chở, nên khi lựa chọn ở bên một trong hai người phụ nữ, anh ta sẽ chọn người yếu đuối hơn. Anh ta cho rằng, người phụ nữ mạnh mẽ không có anh ta cũng sẽ ổn thôi. Nên, người phụ nữ mạnh mẽ buộc phải tự lau nước mắt mình, phải tự đứng dậy khi không hề có một bàn tay chìa ra đỡ. Nhưng, việc gì cũng đều có cái giá của nó, người phụ nữ mạnh mẽ có thể lựa chọn chết khô hoặc biến mình thành sương rồng nơi sa mạc cạn khô mênh mông.

Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ - Ảnh 3
Ảnh minh họa: Internet

Còn người phụ nữ yếu đuối, hiển nhiên chọn làm dây leo, không có điểm tựa sẽ không ngóc cao lên được và sẽ dễ lụi tàn. Nhưng, yếu đuối ấy nhiều khi chỉ là phiền phức. Dù là ai, ngay cả mẹ cha sinh ra cũng khó chịu khi nước mắt quá nhiều. Con ngủ dậy mà gắt ngủ, có hị hị vài tiếng sẽ được chạy đến cưng nựng, nhưng nếu con khóc dai, dỗ mãi không nín, khó tránh khỏi cái tét vào mông. Người yếu đuối sẽ khiến người ta e ngại tiếp xúc, dù là bạn thân. Người ta luôn ở trạng thái sợ làm kẻ yếu đuối tổn thương. Trong một vở kịch chỉ có hai nhân vật, nhân vật này khóc, nhân vật kia sẽ là kẻ ác. Nhưng không ai muốn đóng vai ác. Cũng không có ai muốn ở bên cạnh để làm sứ mệnh của một cái cột chống trời. Cuộc đời cũng như một cơn lũ vô hình, ai cũng đều phải chống chọi với mưa gió, ai cũng có vấn đề của mình, nên cho dù kẻ yếu đuối có kêu gào thảm thiết thì cũng không có con ốc nào muốn chừa mình ra làm cọc cho rêu để bị lũ cuốn trôi.

Khi giọt nước mắt đã nhạt

Khi người phụ nữ đã từng trải qua tổn thương thì người đàn ông đến sau sẽ trân trọng cô ấy. Khi người phụ nữ kể lể cho người đàn ông câu chuyện về người yêu cũ tồi tệ với mình như thế nào, người đàn ông sẽ ôm cô vào lòng và hứa sẽ không bao giờ như người ấy. Đó là câu chuyện trong phim ảnh và tiểu thuyết. Còn người đàn ông của thực tế sẽ hoảng sợ. Tại sao anh ta phải lấp đầy nỗi đau do một người khác đã gây ra? Anh ta hay bất kì ai đến bên một người đều vì lý do đầu tiên là việc ở bên người đó khiến chính họ thấy hạnh phúc. Còn việc ở bên ai đó chỉ để làm người kia vui, xoa dịu vết thương người kia thì chỉ có trong tiểu thuyết, còn ngoài thực tế sẽ có hạn kỳ.

Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ - Ảnh 4
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ thông minh sẽ không để cho đàn ông biết đến những phút yếu lòng. Là khi người ta cô đơn, muốn ngả vào lòng ai đó, hay muốn cùng ai đó hẹn hò, người phụ nữ thông minh sẽ biết giấu cảm xúc đó trong lòng. Cô ấy sẽ giấu đi phút chao nghiêng để chờ đợi người mà cô thực sự yêu hay ít nhất là người phù hợp, đúng lúc hay khiến cô ấy toàn tâm tin tưởng chứ không phải vì yếu đuối mà ngả vào người nào đó vội vã để suốt đời cảm thấy chênh vênh.

Người phụ nữ thông minh cũng sẽ không kể lể cho người đàn ông nghe về vết thương lòng từ những người đàn ông cũ, những mối tình cũ dù người đàn ông (tỏ vẻ) (giả vờ) muốn biết. Người phụ nữ thông minh sẽ quên đi tất cả đớn đau để xây dựng hạnh phúc mới. Vì suy cho cùng, người đàn ông mới đâu có nghĩa vụ dọn dẹp đống đổ vỡ, nếu người phụ nữ muốn xây dựng cái mới cùng người mới, cô ta phải tự dọn dẹp thôi.

Yếu đuối không phải là quyền năng của phụ nữ - Ảnh 5
Ảnh minh họa: Internet

Người phụ nữ thông minh cũng sẽ không ngồi kể lể hết tất cả mọi ấm ức về ông sếp khó tính, đồng nghiệp không hòa đồng, bạn bè chơi xấu, khói bụi, kẹt xe. Anh ta cũng có phiền muộn của mình để giải quyết. Chia sẻ, ngả đầu vào vai nhau không có nghĩa bắt người kia chịu đựng chung với mình. Người ta rất thích vuốt ve những con mèo dễ thương nhưng lúc nào nó cũng sán lại đòi vuốt ve, người ta sẽ đuổi nó đi hoặc bỏ chạy, nếu có ôm ấp nó cũng chỉ là miễn cưỡng. Cái gì cũng đều có giới hạn của nó. Khi giọt nước mắt rơi quá nhiều, tự nó sẽ trở nên nhạt, mọi nỗi đau đều trở nên bình thường. Vì thế, yếu đuối không phải là quyền năng, nước mắt không phải là quyền năng. Nếu không thể là nữ hoàng thì cũng đừng là gánh nặng.

Những địa điểm dễ nảy sinh chuyện ngoại tình

Các cuộc họp lớp mang những người bạn cũ trở về bên nhau và có thể nhen lại những ngọn lửa tình xưa vốn đã tắt.

TIN MỚI NHẤT