5 điều tuyệt vời nhất của phụ nữ xưa, phụ nữ hiện đại nên học hỏi để gia đình êm ấm

Phụ nữ yêu 29/03/2021 19:30

Dù nét truyền thống của phụ nữ xưa ở thời hiện đại không còn được trọng dụng nhiều, thế nhưng, phụ nữ hiện đại cũng cần phải sáng suốt chọn lọc những điều tốt đẹp trong cốt cách của phụ nữ xưa mà học hỏi.

Hãy học phụ nữ thời xưa những điều này để nuôi dưỡng cho mình một tâm hồn đẹp, phong thái quý phái, đoan trang:

Không phán xét người khác

Phu nu thoi xua
Phụ nữ thời xưa biết giữ mồm giữ miệng, biết điều gì nên nói điều gì không - Ảnh minh họa: Internet

Mỗi người là một cá thể riêng biệt có suy nghĩ và lối sống riêng, vì thế điều mình cho là đúng chưa chắc đã đúng với người khác. Do đó, phụ nữ xưa luôn rất "cẩn trọng miệng lưỡi", nhờ thế mà nó trở thành nề nếp của thời đó. Phụ nữ hiện đại cũng đừng vội phán xét khi chưa thực sự hiểu về người bạn muốn nói đến.

Chăm chỉ, hiền lành, phúc hậu 

Phu nu thoi xua 1
Phụ nữ thời xưa vì điều kiện khó khăn mà chăm chỉ làm lụng, không trễ nãi, lười biếng - Ảnh minh họa: Internet

Một người có tấm lòng từ bi, nhân ái thì sẽ có vẻ ngoài hiền lành, phúc hậu, khiến người khác dễ có cảm tình. Vậy nên, muốn trở thành một người xinh đẹp cả về ngoại hình lẫn tâm hồn, hãy sống hướng thiện, dùng tấm lòng rộng mở đối diện với mọi vấn đề trong cuộc sống. Đây là điều mà các thế hệ xưa luôn coi là chuẩn mực để dạy bảo người phụ nữ đời sau. Thực tế cho thấy điều này luôn đúng với mọi thời đại. Vì thế phụ nữ ngày nay cần phải học hỏi. 

Biết kìm chế cảm xúc

Phu nu thoi xua 2
Phụ nữ thời xưa luôn nhẫn nhịn và chịu đựng vì thế tính cách họ cũng bình lặng hơn rất nhiều. Khi gặp chuyện họ ít khi làm càng và làm lớn chuyện - Ảnh minh họa: Internet

Những cảm xúc tiêu cực thường khiến chúng ta rơi vào u ám, khó tính. Khi gặp chuyện, phụ nữ thời xưa với tâm lý nhẫn nhịn chịu đựng họ giữ được bình tĩnh hơn. Kiềm chế cảm xúc ở đây không đồng nghĩa với việc nhẫn nhịn mà là tạm thời "im lặng" để gác lại mọi thứ, chờ thời cơ thích hợp mới đề cập đến. Nếu giữ được một tâm thái vui vẻ, luôn lạc quan, yêu đời thì chính bản thân bạn cũng sẽ cảm thấy nhẹ nhàng, bình yên hơn. 

Tôn trọng người, tôn trọng mình

Phu nu thoi xua 3
Phụ nữ xưa thường có tính cách hòa đồng với mọi người xung quanh - Ảnh minh họa: Internet

Xem thường người khác luôn là tối kỵ, bạn không thể đánh giá người khác chỉ qua vẻ ngoài, cách hành xử hay trí tuệ của họ. Đây là cung cách sống mà kể cả thời xưa hay thời nay đều cần biết. Vậy nên, đừng bao giờ vội vã bày tỏ sự khinh thị với ai. Tôn trọng mọi người và bạn sẽ nhận lại sự tôn trọng, đối đãi tốt với mọi người. Ngay cả khi họ không cho bạn lợi ích hay đối xử tương ứng với bạn, khi đó, thứ bạn không bao giờ mất đi chính là cái tâm của mình.

Những điều trên, phụ nữ thời xưa trước khi về nhà chồng làm dâu thường được mẹ, bà và các cô dì trong dòng tộc hay răng dạy kỹ lưỡng. Thật tuyệt vời, vì ở thời nay chúng vẫn rất có ích. Trừ những thói quen trong suy nghĩ và cách sống nay đã lạc hậu thì phụ nữ ngày nay cần có những đức tính này để trở thành một nàng dâu, người mẹ và người vợ hoàn hảo trong gia đình. 

3 việc nếu bạn không 'kiềm hãm' sẽ khiến mình trở thành phụ nữ 'rẻ tiền' trong mắt đàn ông

Đàn bà thông minh là khi biết lựa chọn và yêu đúng người. Bên cạnh đó còn phải thủ được cho bản thân những bí kíp thu hút đàn ông mà không phải ai cũng biết.

TIN MỚI NHẤT