Nước lọc thêm 1 loại quả thành “thuốc bổ thượng hạng”, chống ung thư, giúp trẻ mãi không già

Làm đẹp 30/11/2023 04:34

Nước sắc từ loại quả quen thuộc này đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.

Táo đỏ được coi là thần dược của thiên nhiên đối với sức khoẻ con người. Loại quả này khi được hãm trong nước nóng khoảng 10 phút sẽ trở thành loại “thuốc bổ thượng hạng” mà bạn không thể ngờ được. 

Nước lọc thêm 1 loại quả thành “thuốc bổ thượng hạng”, chống ung thư, giúp trẻ mãi không già - Ảnh 1

Dưới đây là một số lợi ích của thức uống này: 

Phòng ngừa ung thư 

Phenolics chứa trong chiết xuất của táo đỏ làm cho tăng hoạt động chống oxy hóa. Một số enzyme chống oxy hóa hoạt động nhanh hơn một số tế bào gốc tự do từ đấy nên mới ngăn được sự phát triển của mầm bệnh ung thư. Các nghiên cứu cho rằng oxy hóa của táo đỏ chống viêm cần giảm thiểu được ung thư vú, ung thư ruột kết cũng như kể cả hiện tượng lão hóa da. 

Oxy hóa không phải là yếu tố duy nhất trong việc ngăn ngừa ung thư mà bên cạnh đó còn kết hợp với những dưỡng chất như vitamin A, vitamin B, vitamin C cũng như hàm lượng magie cung cấp giúp cho cơ thể có được hệ miễn dịch tốt hơn, ngăn chặn sự xâm hại của các thành phần xấu.

Dưỡng gan 

Loại nước này còn có tác dụng bổ dưỡng cho sức khỏe của gan. Táo đỏ chứa một lượng lớn vitamin C, phức hợp vitamin B và axit amin. Những thành phần này không chỉ có thể giảm bớt tình trạng gan bốc hỏa mà còn có tác dụng chống viêm nhất định. 

Vì vậy, đối với những bệnh nhân bị viêm gan cũng có thể dùng quả táo đỏ ngâm nước sẽ giúp bệnh nhanh hồi phục.

Tốt cho tim mạch 

Táo đỏ chứa kali cũng như rất ít natri, làm cho mạch máu thư giãn và duy trì huyết áp ở mức ổn định. Sử dụng trà táo đỏ mỗi ngày, bạn sẽ có một trái tim vô cùng khoẻ mạnh. 

Bên cạnh đó, loại nước này còn góp phần cần thiết hạ huyết áp do polyphenol và chất xơ có trong thành phần dưỡng chất táo đỏ làm tan cholesterol. Giảm những dấu hiệu liên quan tới mảng bám và dạng viêm ở các thành mạch. Đại học bang Florida ở Tallahassee năm 2011 chứng minh táo đỏ giảm cholesterol xấu LDL.

Xoa dịu thần kinh, giúp ngủ ngon 

Những người thường xuyên bị mất ngủ, khó vào giấc ngủ sâu có thể dùng thức uống này thay trà trong sinh hoạt hàng ngày. Nước táo đỏ có tác dụng ổn định cảm xúc, giúp ngủ ngon. 

Đối với những người bị mất ngủ do khí huyết kém, việc uống loại nước có thể cải thiện lưu thông máu, thúc đẩy giấc ngủ. 

Nước lọc thêm 1 loại quả thành “thuốc bổ thượng hạng”, chống ung thư, giúp trẻ mãi không già - Ảnh 2

Dưỡng ẩm phổi và giảm ho  

Táo đỏ chứa rất nhiều carotene, có thể chuyển hóa thành vitamin A sau khi đi vào cơ thể con người. Hơn nữa, hàm lượng vitamin A trong táo đỏ tương đối phong phú, thành phần này có thể duy trì sự phát triển bình thường và biệt hóa của mô biểu bì, đồng thời nâng cao khả năng kháng virus của đường hô hấp.

Vì vậy, khi bị ho, bạn nên uống trà táo đỏ để cải thiện triệu chứng ho, đồng thời nó cũng có tác dụng bổ phổi nhất định.

Giảm táo bón 

Trong táo đỏ có hàm lượng chất xơ cao nên có thể điều trị bệnh táo bón mãn tính. Tạp chí Digestion cũng từng khẳng định về tính an toàn cũng như hiệu quả của loại quả này đối với những bệnh nhân táo bón trong vòng 12 tuần. Khi bạn sử dụng loại đồ uống này đúng liều lượng, hệ thống tiêu hóa sẽ được phục hồi chức năng, không còn cảm giác khó chịu, đau đớn khi đại tiện.

Chống lão hoá 

Táo đỏ rất giàu vitamin, đặc biệt là vitamin C và được mệnh danh là “kho báu vitamin tự nhiên”. Uống trà táo đỏ có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể, giảm quá trình oxy hóa tế bào của con người và trì hoãn sự lão hóa.

Làm xương chắc khoẻ 

Loại quả nhỏ này chứa đầy canxi cũng như phốt pho, giúp củng cố xương, các vấn đề liên quan đến xương, làm cho xương chắc khỏe, cải thiện sức khỏe tổng thể xương. Bởi vậy bạn không nên vô cùng lo lắng lúc xương bạn không đủ khỏe hoặc có nguy cơ loãng xương khi về già nếu thường xuyên sử dụng nước sắc từ táo đỏ.

Lưu ý khi sử dụng trà táo đỏ 

Người tiểu đường cần hạn chế sử dụng loại đồ uống này bởi trong táo đỏ chứa khá nhiều đường sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao làm bệnh trở nặng. Người bị cảm mạo cũng không nên sử dụng vì sẽ khiến bệnh dai dẳng, lâu khỏi dứt điểm.

Không chỉ vậy, đây còn là loại quả đại kỵ với những người thượng hỏa. Đây là người tính tình nóng nảy, nhiệt độ cơ thể cao hơn bình thường. Nếu bạn sử dụng loại nước chiết xuất từ táo đỏ sẽ chẳng khác nào chúng ta đổ thêm dầu vào lửa.

Người bị đàm thấp cũng nên tránh xa táo đỏ. Đây là những người gặp vấn đề về miệng như hơi thở có mùi, nhiều nhầy… Khi người này ăn táo đỏ, chúng sẽ mang đến 1 lượng chất nhầy lớn khiến bệnh nặng nề hơn. 

Tổng hợp

Bật mí 8 bí quyết để duy trì thói quen chăm sóc da để chị em luôn xinh đẹp cả ngày ngay cả khi đang đi du lịch

Chăm sóc da khi đi du lịch là một thách thức đối với một số người nhưng điều đó trở nên dễ dàng hơn nếu chúng ta áp dụng 8 mẹo vặt này.

TIN MỚI NHẤT