Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì

Làm đẹp 25/06/2017 19:36

Không phải chỉ mỗi giai đoạn dậy thì chúng ta mới thấy sự xuất hiện của những đốm mụn đáng ghét đâu. Bạn có thể gặp phải tình trạng mụn bùng phát ngay cả khi đã qua độ tuổi này nếu mắc phải những thói quen dưới đây.

Những thói quen như rửa mặt quá kĩ hay chế độ ăn uống cũng có thể chính là "thủ phạm" khiến tình trạng mụn ngày càng nhiều và "cứng đầu" đó!

Không dùng sữa rửa mặt khi làm sạch da

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 1.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ rửa mặt với nước không là đủ thì đây là một điều hoàn toàn sai lầm đấy nhé. Đây là bước làm cơ bản nhất giúp làm sạch những bụi bẩn còn sót lại sau cả ngày. Nếu chỉ rửa mặt với nước không sẽ không thể loại bỏ hết chất bẩn và vi khuẩn trên da. Thói quen này sẽ tạo điều kiện cho những đốm mụn đáng ghét sinh sôi. Do đó, Bạn đừng quên dùng chúng để làm sạch da và loại bỏ tình trạng mụn.

Chọn mỹ phẩm không phù hợp với từng loại da

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 2.

Mỗi sản phẩm làm đẹp đều có công dụng chăm sóc các loại da khác nhau. Nếu sử dụng mỹ phẩm không phù hợp với da không chỉ không có tác dụng mà còn khiến tình trạng da nhanh xuống cấp. Do không phát huy đúng công dụng chúng sẽ làm xuất hiện những vấn đề về da. Bạn nên tìm hiểu kĩ về loại da và lựa chọn những sản phẩm làm đẹp để phát huy tác dụng tốt nhất nhé!

Ăn quá nhiều đồ ngọt và đồ chiên rán

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 3.

Chế độ ăn hằng ngày cũng có thể chính là "thủ phạm" gây ra những vấn đề về mụn. Nghiên cứu cho rằng, khi bạn ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm tăng mức insulin trong cơ thể. Đây cũng là một trong những nguyên nhân kích thích sản sinh ra nội tiết tố và gây ra tình trạng mụn. Những thực phẩm chiên rán chứa nhiều dầu mỡ không chỉ gây sinh nhiệt mà còn làm gia tăng lượng dầu trên da. Nếu không muốn phải đối mặt với làn da đầy mụn khó chịu thì hãy giảm ngay những thực phẩm trên trong chế độ ăn ngay thôi.

Giữ tâm trạng căng thẳng và thường xuyên cáu giận

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 4.

Bạn có biết rằng việc thường xuyên để tâm trạng căng thẳng sẽ khiến mụn trứng cá "biểu tình" dữ dội hơn không? Khi cơ thể phải chịu áp lực và stress sẽ làm gia tăng lượng hormone cortisol trong cơ thể. Khi đó, lượng testosterone cũng tăng theo khiến tuyến dầu trên da hoạt động nhiều hơn. Dầu nhờn cũng chính là nguyên nhân khiến mụn trứng cá bùng phát. Để tránh tình trạng này, bạn nên dành 15 phút mỗi ngày để thực hiện các bài tập yoga nhe nhàng. Một tách trà ấm cũng có thể giúp bạn xoa dịu những cơn nóng giận nữa đấy!

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 5.

Không phải cứ rửa mặt càng nhiều thì da sẽ càng được làm sạch kĩ hơn đâu. Bước làm này sẽ giúp làm sạch những bụi bẩn trên da nhưng nếu thực hiện chúng quá nhiều sẽ gây phản tác dụng đó. Rửa mặt quá nhiều sẽ làm mất độ ẩm cân bằng và khiến da mỏng đi. Lúc này, những tác nhân gây hại như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn sẽ dễ dàng tấn công và gây ra tình trạng mụn hay viêm. Bạn chỉ nên thực hiện bước làm này 2-3 lần/ngày và ưu tiên những sản phẩm có nguyên liệu từ thiên nhiên là tốt nhất.

Không dùng kem chống nắng hàng ngày

Bỏ ngay 6 thói quen sau nếu không muốn bị mụn “tấn công” liên tục ngay cả khi đã qua dậy thì - Ảnh 6.

Làn da ở mọi lứa tuổi đều có thể bị tổn thương và tấn công bởi các tác nhân gây hại ngoài môi trường. Thói quen không dùng kem chống nắng sẽ khiến làn da nhanh chóng xuống cấp do bị cháy nắng. Lúc này, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng tấn công gây ra tình trạng mụn. Do đó, bạn đừng quên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 30 phút để bảo vệ làn da tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT