Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ?

Hậu trường 15/08/2023 10:08

Cùng gặp gỡ anh chàng Khỉ Hồng - Ưng Hoàng Phúc!

Ưng Hoàng Phúc là một trong những ca sĩ kì cựu, được nhiều thế hệ nghệ sĩ trẻ ngưỡng mộ. Và anh cũng chính là mascot đầu tiên phải lộ mặt tại mùa 2 The Masked Singer để lại trong lòng khán giả không ít tiếc nuối. Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện ngắn với anh về phần dự thi chóng vánh nhưng cũng đủ gây thương nhớ tại The Masked Singer.

Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ? - Ảnh 1

Phía chương trình đã liên hệ với Ưng Hoàng Phúc như thế nào? Vì sao anh nhận lời tham gia chương trình này?

Trong một lần vô tình gặp BTC ở một cuộc họp bàn về 1 dự án khác, lúc đó có nhắc đến chương trình này ở mùa 1 nhưng cũng chỉ nhắc để bàn luận về chương trình thôi chứ không có nghĩ là anh sẽ tham gia, bản thân anh cũng chưa từng nghĩ mình sẽ tham gia show này vì thời gian của anh khá bận ở thời điểm chương trình quay hình. Các em trong ekip nói rằng hay anh Phúc thử tham gia và kể cho anh nghe về trải nghiệm của các nghệ sĩ đã tham gia mùa 1. Đứng sau lớp mặt nạ mascot, không ai biết mình là ai, vô tư ‘’quậy’’ trên sân khấu. Anh nghe cũng thuyết phục và thấy chương trình rất hay nên đã đồng ý nhận lời.

Anh có liên hệ với các thí sinh mùa 1 nào để hỏi thêm về trải nghiệm này? Mùa 1 anh có theo dõi không và anh thích mascot/ ca sĩ nào nhất?

Mùa 1 anh không xem được hết show nhưng có xem những tiết mục trong chương trình. Rất hay, dàn dựng công phu, âm nhạc phối rất xuất sắc. Năm ngoái anh đặc biệt nhớ nhất là người em gái Lương Bích Hữu với mascot Kim Sa Ngư. Sau khi lộ mặt, Hữu có đi show cùng anh rất nhiều và được khán giả rất ưu ái gọi Hữu là Kim Sa Ngưu, trong các poster cũng vậy, nên anh rất ấn tượng.

Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ? - Ảnh 2
Màn trình diễn đáng yêu từ Khỉ Hồng.

Bà xã của anh có biết danh tính của Khỉ Hồng không hay anh “âm thầm” đi thi?

Trong mọi hoạt động thì người anh không thể giấu là bà xã. Vì vợ cũng là quản lý của anh nên những hoạt động về nghệ thuật vợ sẽ biết rõ nhất. Ngay cả việc tham gia The Masked Singer cũng là 2 vợ chồng bàn với nhau mới đưa đến quyết định nhận lời.

Vì sao lại là mascot Khỉ Hồng? Anh Ưng Hoàng Phúc có đuợc lựa chọn mascot cho mình hay phía chương trình quyết định?

Mascot này là anh chọn. Ban đầu BTC có nói anh muốn mascot gì có liên quan đến anh thì anh cứ đề xuất rồi BTC triển khai theo. Các em cũng có nhắc là anh không nên chọn Chim Ưng và Cọp vì 2 hình ảnh này nếu dùng thì chắc ai cũng nhận ra anh nên anh đã tránh 2 hình ảnh này và chọn con khỉ. Khỉ là tuổi của con trai anh, năm bé sinh ra anh cũng có rất nhiều kỷ niệm đặc biệt nên anh chọn. Còn màu hồng là nghĩ đến 1 chú khỉ màu hồng rất dễ thương nên chọn luôn.

Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ? - Ảnh 3
Hóa ra Ưng Hoàng Phúc chọn hình tượng chú khỉ là cũng có lí do!

Năm nay chương trình bảo mật danh tính của các mascot đến mức độ nào? Sự bảo mật này có khi nào khiến anh bất tiện?

Anh hơi bất ngờ về độ bảo mật của chương trình, rất nghiêm ngặt. Khi quay hình, BTC còn yêu cầu bà xã anh không nên đi cùng. Kim Cương mà đi cho dù che mặt, khán giả trường quay có vô tình nhìn chiều cao, nhân dáng cũng nhận ra đó là vợ Ưng Hoàng Phúc rồi suy ra mascot là ai. Đó là lý do khi đi thi vòng 1, anh đã trùm kín đi taxi cùng trợ lý. Ngay cả người nhà hay nhân viên công ty Ưng Hoàng Phúc cũng không ai biết Phúc tham gia chương trình, chỉ khi lên sóng lộ diện mới biết. Về điểm bảo mật thì phải cho ekip The Masked Singer 10 điểm!

Trong các thí sinh bảng A cùng thi với anh: Cú Tây Bắc - HippoHappy - Kì Lân Lãng Tử, anh thích giọng hát của ai nhất? Anh dự đoán lần lượt những cái tên này là ai?

Mọi người cứ nghĩ anh đi quay hình cùng nên là biết được ai đằng sau 3 mascot còn lại, thực chất là không biết gì cả nha mọi người! Chương trình bảo mật rất kỹ. 

Anh ấn tượng với Kì Lân Lãng Tử vì bạn này đấu với anh. Bạn hát rất hay, song ca cùng rất ăn ý nên anh cực ấn tượng. Có điều đến giờ này mặc dù bài hát của 2 anh em cover rất viral trên mạng xã hội nhưng anh vẫn chưa biết bạn ấy là ai…

Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ? - Ảnh 4
Tiết mục đối đầu giữa Khỉ Hồng và Kì Lân Lãng Tử.

Phần trình diễn của Khỉ Hồng tại tập 1 The Masked Singer khiến nhiều khán giả tiếc nuối vì quá dễ đoán khi màu giọng có chất khàn của Ưng Hoàng Phúc đã quá “kinh điển”.Vì sao anh lại không hát “bẻ giọng” mà lại dùng giọng thật quá dễ đoán của mình để trình diễn tại The Masked Singer?

Trước khi lên sân khấu biểu diễn, anh cũng đã có buổi tập với Giám đốc âm nhạc là anh Hoài Sa trong buổi tổng duyệt. Anh cũng tập ở nhà nữa. Bất kể khi anh giấu thế nào đi chăng nữa thì người bên cạnh đều bảo “Ồ nhắm mắt vẫn nhận ra Ưng Hoàng Phúc”. Anh đã thử giả thì vẫn lộ giọng như thường. Anh cũng lo lắng vì cảm giác mình hơi khác so với tiêu chí chương trình nên cũng áp lực. Anh không nghĩ tham gia chương trình lại áp lực nhiều như vậy, nhưng khi bước lên sân khấu, cầm mic trên tay rồi thì Ưng Hoàng Phúc chỉ biết sẽ cố gắng cho âm nhạc hay nhất gửi đến khán giả.

Anh vui khi khán giả nhận ra mình cho dù mình có mang mascot, có đeo bao lớp mặt nạ đi chăng nữa thì khán giả vẫn nhận ra và ủng hộ Ưng Hoàng Phúc. Chỉ điều này thôi cũng đủ để Ưng Hoàng Phúc tự hào và thêm nhiều động lực để ra mắt thêm nhiều ấn phẩm để phục vụ khán giả sắp tới rồi.

Ưng Hoàng Phúc đến giờ vẫn không biết Kì Lân Lãng Tử là ai, nói gì khi bị loại sớm tại Ca Sĩ Mặt Nạ? - Ảnh 5
Phần lộ diện của Khỉ Hồng - Ưng Hoàng Phúc.

Sau chương trình, Ưng Hoàng Phúc cho biết anh sẽ cho ra mắt dự án “Thanh âm của Phúc”, nối tiếp dự án ‘’Chạm’’ năm ngoái. Với “Thanh âm của Phúc”, Ưng Hoàng Phúc sẽ cho ra mắt các dự án nhỏ gồm: Chuỗi tuyển tập Ưng Hoàng Phúc hát cùng các nam nghệ sĩ cũng như cover những bản hit hiện nay, series truyền hình thực tế, podcast, phim,...

 

 

Thu Thủy tiết lộ bản thân áp lực khi biểu diễn cùng Ưng Hoàng Phúc, lên tiếng về tin đồn từng 'tán tỉnh' đàn anh

Thu Thủy và Ưng Hoàng Phúc từng là cặp song ca đình đám một thời ở thập niên 2000. Mới đây, trong một chương trình, nữ ca sĩ đã chia sẻ về kỷ niệm thời lưu diễn cùng đàn anh thân thiết.

TIN MỚI NHẤT