Phước Sang và nhiều nghệ sĩ tới viếng mộ diễn viên Lê Vũ Cầu

Hậu trường 24/09/2019 12:49

Đạo diễn Phước Sang, Tuấn Anh và một số nghệ sĩ Việt đã tới nghĩa trang viếng mộ Lê Vũ Cầu trong dịp giỗ lần thứ 11 của nam diễn viên quá cố.

Sáng ngày 23/9, vào dịp giỗ lần thứ 11 của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu, những người bạn thân thiết của ông thuở sinh thời như đạo diễn Phước Sang, Lê Tuấn Anh... có mặt tại nghĩa trang, tưởng nhớ người diễn viên quá cố. Họ cùng thắp hương, tổ chức đám giỗ ngay tại nơi Lê Vũ Cầu được đặt xuống.

Nghệ sĩ Lê Tuấn Anh xúc động chia sẻ: "11 năm vội nhanh qua. Sao dời vật đổi mãi là anh em". Nhiều năm qua, vào dịp giỗ của diễn viên Lê Vũ Cầu, những người bạn nghệ sĩ lại gặp nhau và ôn lại kỷ niệm cũ.

Phước Sang và nhiều nghệ sĩ tới viếng mộ diễn viên Lê Vũ Cầu - Ảnh 1

Đạo diễn Phước Sang tưởng nhớ diễn viên Lê Vũ Cầu.

Trong giới nghệ sĩ, tài tử Lê Tuấn Anh, Phước Sang, Lê Vũ Cầu là những người bạn thân thiết nhiều năm qua. Hai nghệ sĩ cũng là những người ở bên cạnh Lê Vũ Cầu trong những ngày cuối đời.

"Tấm lòng của Cầu đối với người, với đời như thế nào đã được phản chiếu lại qua sự yêu thương của mọi người dành cho Cầu từ lúc lâm bệnh đến khi qua đời", tài tử Lê Tuấn Anh chia sẻ.

Nghệ sĩ Lê Vũ Cầu (tên thật là Lê Bửu Cầu) sinh năm 1956 tại Cà Mau. Ông từng làm nhiều nghề như hậu đài, soát vé, đóng vai phụ... trước khi đến với sân khấu. Từ sau năm 1975, nam diễn viên bắt đầu chuyển qua sân khấu kịch và trở thành một trong những cây hài nổi tiếng tại miền Nam lúc bấy giờ.

Ông được biết đến qua nhiều vở kịch nổi tiếng: Khuất Nguyên, Vũ Như Tô, Chí Phèo, Người đàn bà đức hạnh, Vợ thằng Đậu... Ngoài ra, ông còn là đạo diễn của các tác phẩm: Con gái ngài giám đốc, Chuyện lạ, Con ai.... Nghệ sĩ Vũ Cầu được đồng nghiệp, bạn bè quý mến bởi tính cách gần gũi, hiền hậu.

Phước Sang và nhiều nghệ sĩ tới viếng mộ diễn viên Lê Vũ Cầu - Ảnh 2

Các nghệ sĩ Việt tổ chức đám giỗ cho diễn viên Vũ Cầu ngay tại nghĩa trang.

Ngày 23/9/2008, nghệ sĩ Lê Vũ Cầu qua đời tại Bệnh viện Quân dân miền Đông (TP.HCM) sau gần một tháng chống chọi với căn bệnh xơ gan cổ trướng. Trong những ngày điều trị bạo bệnh, nam diễn viên đã mở quán cơm chay từ thiện, phục vụ dân nghèo tại nhà riêng ở Thủ Đức (TP.HCM).

Trong đám tang, nhiều người thân, đồng nghiệp và bạn bè đã đến thắp hương, tiễn diễn viên Lê Vũ Cầu về nơi chín suối. 

Lo xong tang lễ cho em trai vừa qua đời, Hứa Vĩ Văn viết tâm thư gây xúc động mạnh

Sau khi đưa tiễn em trai về với đất mẹ, diễn viên Hứa Vĩ Văn gửi lời cảm ơn đến bạn bè, đồng nghiệp và khán giả đã quan tâm, chia buồn với gia đình anh.

TIN MỚI NHẤT