Giữa ồn ào cát-xê của Hồ Văn Cường, quản lý cũ Lý Hải: 'Không khéo sẽ mang tội bóc lột'

Hậu trường 16/10/2021 21:16

"Cuối cùng em ấy gọi chúng tôi và nói, em đã hiểu sai về chúng tôi. Lúc đó em ấy muốn chúng tôi hợp tác vui vẻ như lúc đầu nhưng tôi quyết định không hợp tác nữa", bầu show này viết.

Những ngày vừa qua, cộng đồng mạng vẫn tranh cãi về chuyện cát-xê của Hồ Văn Cường, một số người còn lên án quản lý của cố nghệ sĩ Phi Nhung với những lời lẽ nặng nề.

Là người có thâm niên trong lĩnh vực bầu show, quản lý, lăng xê nhiều ca sĩ, nghệ sĩ, ông Vĩnh Thuyên bất ngờ đăng status để khán giả hiểu rõ hơn "thâm cung bí sử" của người làm quản lý, lăng xê nghệ sĩ.

Dù không trực tiếp bàn về câu chuyện ồn ào của Hồ Văn Cường và công ty quản lý của cố nghệ sĩ Phi Nhung nhưng người đọc "thấm" từng lời.

Cụ thể, ông bầu Vĩnh Thuyên viết: "Tôi xin chia sẻ trải nghiệm của tôi với các bạn quản lý. Trước đây tôi có làm công ty đào tạo ca sĩ với một số anh em, thì có một em đến tìm chúng tôi và muốn chúng tôi nâng đỡ. Tôi mới hỏi em đang đi diễn một show, bao nhiêu tiền. Em trả lời 500.000 đồng một show.

Giữa ồn ào cát-xê của Hồ Văn Cường, quản lý cũ Lý Hải: 'Không khéo sẽ mang tội bóc lột' - Ảnh 1
Ông bầu Vĩnh Thuyên đăng status kể nỗi khổ của người làm quản lý nghệ sĩ

Tôi đưa ra 3 điều kiện. Một, công ty đầu tư tất cả thì công ty 70%, em 30%. Hai, công ty và em cùng đầu tư thì công ty 50%, em 50%. Ba, em đầu tư thì công ty 30%, em 70%.

Sau đó em trả lời, thôi công ty đầu tư cho em đi, em nhận 30% thôi. Công ty lo toàn bộ công ty lấy 70%. Nhưng sau khi bàn thảo, thấy em khó khăn nên công ty quyết định đầu tư và chia cho em 50%, công ty 50%.

Lúc đó em ấy không cần suy nghĩ và nói em sẽ biết ơn công ty suốt đời. Mọi người biết không, sau 2 tháng về công ty, lương em ấy được 3 triệu mỗi show. Em ấy chia cho công ty 1 triệu 500.000 mỗi show. Một tháng, em ấy mất cho công ty 45 triệu. Em ấy cảm thấy không đáng nhưng vẫn dễ thương.

Đến 1 năm sau, công ty làm nhiều sản phẩm trúng thị trường, lương em ấy lên 30 triệu một show. Lúc này, mỗi ngày em ấy phải mất cho công ty mỗi ngày 15 triệu, một tháng 450 triệu. Lúc này, em bắt đầu mất ăn mất ngủ vì số tiền 450 triệu mỗi tháng, mà không nghĩ vì sao mình được tới số tiền đó.

Giữa ồn ào cát-xê của Hồ Văn Cường, quản lý cũ Lý Hải: 'Không khéo sẽ mang tội bóc lột' - Ảnh 2
Câu chuyện cát xê Hồ Văn Cường với công ty của cố nghệ sĩ Phi Nhung những ngày qua gây nóng toàn mạng xã hội

Và một ngày đẹp trời, công ty kêu em làm một đường em ấy làm một nẻo, cố tình làm cho mọi người chán và tự hủy hợp đồng.

Lúc đó mình rất bình tĩnh, nói với em ấy: thôi, giờ công ty sẽ cho em nhận hết lương 100%, rồi mọi chi phí mà công ty hoạt động chi ra đầu tư cho em, em tự chi từ A đến Z như công ty từng làm cho em trong những năm tháng qua.

Sau khi tổng kết, mỗi tháng em sẽ thấy được 50% mà em nhận về "không mẻ một cắc". Còn 50% của công ty nhận về, còn bao nhiêu. Sau 1 tuần suy nghĩ em ấy nhận lời và tự thu và tự chi trong vòng 3 tháng.

Cuối cùng em ấy gọi chúng tôi và nói, em đã hiểu sai về chúng tôi. Vì 50% của chúng tôi nhận về được em ấy cầm tự chi giùm chúng tôi mỗi tháng không còn bao nhiêu. Lúc đó em ấy muốn chúng tôi hợp tác vui vẻ như lúc đầu nhưng tôi quyết định không hợp tác nữa.

3 tháng vừa rồi chỉ là muốn em ấy hiểu nỗi khổ của chúng tôi bỏ ra, từ tiền đến công sức và cuối cùng còn lại bao nhiêu. Và cho em ấy, phải biết ơn và tôn trọng những người trồng cây để có trái cho em ấy ăn.

Giữa ồn ào cát-xê của Hồ Văn Cường, quản lý cũ Lý Hải: 'Không khéo sẽ mang tội bóc lột' - Ảnh 3
Ông bầu Vĩnh Thuyên (đeo kính) cho rằng, các công ty đào tạo, quản lý nghệ sĩ cần cho ca sĩ hiểu được nỗi khổ của công ty để tránh những rắc rối không đáng có

Qua câu chuyện này mình mong những công ty đào tạo ca sĩ hãy làm theo cách của mình để ca sĩ hiểu được nỗi khổ của mình khi cầm số tiền đó "chua" lắm. Không khéo sẽ mang tội bóc lột sức lao động".

Ông bầu Vĩnh Thuyên từng đào tạo và quản lý nhiều ca sĩ, trong đó phải kể tới những tên tuổi cực kỳ nổi tiếng trong giới showbiz là Lý Hải và Vĩnh Thuyên Kim.

Sau hơn 2 tuần ca sĩ Phi Nhung rời xa cõi tạm, người hâm mộ ghé thăm trang cá nhân bỗng nhìn thấy một dòng chữ đau xé lòng

Chắc chắn rằng suốt nhiều năm về sau nữa, cái tên Phi Nhung, những bài hát mà cố ca sĩ để lại vẫn còn in sâu trong tâm trí và tiềm thức của rất nhiều thế hệ khán giả Việt. Chất giọng ngọt ngào, trong trẻo của Phi Nhung sẽ sống mãi trong lòng hàng triệu người hâm mộ.

TIN MỚI NHẤT