Diễn viên Hồng Ánh tranh cãi Trác Thúy Miêu: Không có gì quá đáng mà chị nói họ như thế

Hậu trường 08/01/2021 07:55

Diễn viên Hồng Ánh và Trác Thúy Miêu tranh cãi khá gay gắt về chuyện tình người trong xã hội ngày nay.

Mới đây, chương trình 8 lạng nửa cân đã lên sóng VTV9 với sự tham gia của diễn viên Hồng Ánh, MC Trác Thúy Miêu và MC Đại Nghĩa. Tại đây, các nghệ sĩ cùng nhau bàn luận về chủ đề tình người trong xã hội ngày nay.

Chia sẻ về quan điểm của mình, Trác Thúy Miêu nói: "Sự tiêu cực chỉ đến trong những người không có hành động cụ thể. Tôi thấy trong những vụ việc gần đây như lũ lụt miền Trung, làm lây lan dịch bệnh, những ai càng lên án mạnh mẽ lại càng thiếu tình người.

Diễn viên Hồng Ánh tranh cãi Trác Thúy Miêu: Không có gì quá đáng mà chị nói họ như thế - Ảnh 1

Những người có tình người thường thể hiện qua chính hành động của họ chứ không dùng lời nói. Họ sẵn sàng lê la trên sàn xi măng để giúp đỡ mọi người cách li, làm hậu cần giúp mọi người.

Họ mới chỉ ngoài 20 tuổi thôi, còn có mẹ cha, người yêu, nhưng vẫn lao vào vùng dịch, nằm lê la, ngủ vạ vật như vậy.

Trong khi đó, nhiều người chỉ ngồi nhà lên án, chỉ trích bệnh nhân bị Covid. Thực sự, bản thân họ không muốn bị như vậy và họ đã phải chịu trách nhiệm trước xã hội, pháp luật với sự vô ý thức của họ.

Nhưng để chì chiết, đay nghiến người ta đến không còn đường sống thì là không có tình người".

Quan điểm của Trác Thúy Miêu ngay lập tức vấp phải sự phản đối từ diễn viên Hồng Ánh. Cô tranh cãi gay gắt:

Diễn viên Hồng Ánh tranh cãi Trác Thúy Miêu: Không có gì quá đáng mà chị nói họ như thế - Ảnh 2

"Tôi lại nghĩ, việc mọi người trong cộng đồng bày tỏ phản ứng trước một sự việc nào đó theo quan điểm tốt xấu, giáo dục của họ là chuyện hết sức bình thường, không có gì quá đáng, thiếu tình người như chị Trác Thúy Miêu nói mà chị phải chỉ trích họ như thế.

Chúng ta nên mừng khi số đông phẫn nộ trước một hiện tượng xã hội xấu như vậy. Điều này còn hơn việc mọi người lạnh tanh trước một vấn đề tiêu cực, hành động sai trái hoặc ủng hộ cho họ.

Bản thân tôi lại rất vui khi cái ác, cái xấu vẫn được mọi người lên án. Tuy nhiên, ngoài lên án bằng mồm, chúng ta nên kết hợp với hành động đã được tư vấn, nghiên cứu, kiểm chứng từ nhiều người có chuyên môn.

Lúc đó, tiếng nói, sự lên án sẽ đúng đắn hơn và lòng tốt được lan rộng".

Trác Thúy Miêu chưa chịu thua, tiếp tục bảo vệ quan điểm của mình: "Nhưng bạn Hồng Ánh ơi, chúng ta không thể nào bắt tất cả mọi người trong xã hội phải có trình độ hoặc có quan hệ với người chuyên môn nào đó thì mới được lên tiếng, rồi cân nhắc xem có phẫn nộ hay không.

Tôi không cần biết như thế nào, nhưng tôi có niềm tin màu hồng vào xã hội, rằng trong mỗi người Việt Nam đều tồn tại một Lục Vân Tiên, đó là điều quý báu nhất chúng ta nên giữ lại.

Diễn viên Hồng Ánh tranh cãi Trác Thúy Miêu: Không có gì quá đáng mà chị nói họ như thế - Ảnh 3

Theo tôi, khi chúng ta gặp một câu chuyện nào đó trên mạng hay nghe ai đó kể lại, chúng ta phải nên bình tĩnh trước đã. Dù đó là câu chuyện khiến chúng ta bất bình, nổi nóng thì chúng ta hãy cứ bình tĩnh trước đã.

Chúng ta không thể biết trước rằng đằng sau câu chuyện đó còn những câu chuyện nào khác hay không. Nếu chưa gì đã sồn sồn lên án, chỉ trích thì có phải hơi quá đáng, dễ dẫn đến sai lầm, tiêu cực, đẩy người ta vào đường cùng không.

Trong đợt dịch bệnh vừa qua, có một số nhân vật bị xã hội lên án. Tôi hoàn toàn hiểu được sự nóng giận của mọi người vì cả cộng đồng bị thiệt hại. Nhưng mọi người khoan vội lên án họ mà hãy bình tĩnh để suy xét trước sau.

Chúng ta chỉ nên nói đúng vào hành động của họ, không nên quy chụp luôn cả gia đình, người thân, ngành nghề của họ. Tôi không đồng ý việc này. Họ làm sai tới đâu thì đã có pháp luật xử lý đến đó, đừng chỉ vì một sai lầm mà phủ nhận toàn bộ cống hiến của họ trước đây.

Nếu có một góc nhìn như vậy, mọi việc sẽ được hóa giải và trả về đúng bản chất của nó".

Cận cảnh căn nhà bạc tỷ Hòa Minzy mới tậu tại Hà Nội, gây chú ý nhất là chi tiết này

Vừa mới tậu xế hộp, Hòa Minzy lại tiếp tục khiến cư dân mạng choáng váng khi sắm hẳn căn hộ bạc tỷ tại Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT