Ca sĩ Duy Khoa: 'Cuộc sống gia đình hạnh phúc, vợ chồng tôi đã có 2 con - một gái, một trai'

Hậu trường 01/11/2019 05:20

'Bản thân tôi không phải là không thích khoe nhưng mình dành những góc riêng. Như tôi hiện tại là bố của 2 đứa con, một gái một trai - gái hơn 5 tuổi và trai hơn 1 tuổi' - Duy Khoa chia sẻ về cuộc sống gia đình hiện tại.

Chào Duy Khoa! Mấy năm gần đây khán giả ít thấy anh trên các sân khấu ca nhạc, lý do gì vậy?

- Hiện tại tôi đang tập trung cho công ty riêng về truyền thông sự kiện. Việc này ảnh hưởng không nhỏ tới công việc ca hát. Đây là khoảng thời gian mà tôi cần để setup công ty nên công việc ca hát tạm gác lại một chút. Tất nhiên mình vẫn nhận được rất nhiều lời mời đi diễn. Nếu có lời mời phù hợp mình vẫn đi diễn.

Về phim ảnh thì sao?

- Cũng lâu rồi tôi chưa nhận lời tham gia phim. Bởi vì nó mất khá nhiều thời gian. Ngày trước thu nhập từ phim chưa cao. Đến bây giờ các nghệ sĩ đóng phim mới bắt đầu có thu nhập nhưng vẫn là những thu nhập đến từ việc ngoài đóng phim. Thu nhập thực sự đến từ đóng phim vẫn chưa cao tại Việt Nam. Nên sức lực mỗi ngày 24 tiếng, mình tập trung vào cái gì mình cảm thấy yêu thích nhất, tiết kiệm thời gian và đem đến nguồn thu nhập tốt nhất. Nên hiện tại là tập trung cho công việc kinh doanh, vẫn nhận lời đi diễn khi có lời mời.

Người hâm mộ rất ít khi thấy Duy Khoa khoe hình ảnh gia đình lên trên cá nhân?

- Mỗi con người đều có một sở thích, có những người rất thích khoe chuyện tình cảm. Bản thân tôi không phải là không thích khoe nhưng mình dành những góc riêng. Như tôi hiện tại là bố của 2 đứa con, một gái một trai - gái hơn 5 tuổi và trai hơn 1 tuổi. Ngay ở trường của các con mình học thì bản thân được rất nhiều người biết đến với vai trò không chỉ là một ông bố, một ca sĩ mà còn là trưởng ban phụ huynh nữa. Trong những cộng đồng phù hợp thì mình xuất hiện với vai trò phù hợp. Tôi nghĩ, đôi khi đưa hình ảnh vợ con lên Facebook là một cái hay. Nếu gặp lời khen mình sẽ thấy vui nhưng nếu gặp những lời chê, đàm tiếu sẽ thấy không vui, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Thậm chí ảnh hưởng đến sự phát triển của con nữa. Ai cũng biết mặt con chẳng hạn, nó sẽ ảnh hưởng đến sự an toàn, phát triển của con. Đấy là quan điểm của tôi.

Ca sĩ Duy Khoa: 'Cuộc sống gia đình hạnh phúc, vợ chồng tôi đã có 2 con - một gái, một trai' - Ảnh 1

Kể từ sau khi kết hôn, Duy Khoa rất ít khi chia sẻ hình ảnh gia đình, vợ con

Nhưng thường phụ nữ muốn khoe những hình ảnh hạnh phúc bên chồng con, cũng là một động thái đánh dấu lãnh thổ của mình?

- Về phía bà xã thì ngay trong khoảng thời gian yêu cũng đã quen với việc đó rồi. Thời gian yêu thì mình cũng chưa biết được có chắc chắn lấy người ta không, nhỡ đâu sau này không lấy lại đi xóa ảnh trên Facebook. Trên Facebook tôi cũng chưa chia sẻ hình ảnh về mối tình nào cả. Còn về hình ảnh bà xã thì đến một thời điểm thích hợp, khi đó các con cũng lớn rồi mình sẽ chia sẻ. Cũng chia sẻ là mình lập gia đình được 5 năm rồi, gia đình cũng trải qua nhiều sóng gió rồi. Mọi người cũng biết là không dễ để giữ được một gia đình hạnh phúc, đặc biệt là gia đình nghệ sĩ. Khi mà nó đã thực sự ổn định, hai người đã vượt qua sóng gió, cảm thấy gắn bó không thể rời bỏ nhau. Lúc đó cùng nhau xuất hiện, tôi thấy nó sẽ thích hợp hơn. Còn hơn là lúc vui vẻ thì xuất hiện nhưng được dăm ba bữa lại thấy chia tay. Mình rút ra được kinh nghiệm từ những anh chị em nghệ sĩ khác. Lúc chia tay đấy, tất cả mọi người lại lao vào đàm tiếu.

Trong 5 năm qua, vợ chồng anh có mâu thuẫn gì lớn không?

- Nhiều chứ. Nhưng nguyên tắc của Duy Khoa và người bạn đời là không bao giờ có những câu nói làm tổn thương, nặng lời theo kiểu chửi bậy. Đánh mất đi sự tôn trọng nhau - đấy là điều tối kỵ. Có thể trách móc này kia nhưng chưa bao giờ xưng cô - tôi, mày - tao, vung chân vung tay hay nói những lời mắng chửi… Vợ mình thì ghen tuông, khi mình làm việc, tiếp xúc, gặp gỡ với các fan nữ thì khiến bạn ấy không vui chẳng hạn. Về phía mình cũng có những cái chưa ưng ý về vợ, chẳng hạn cô ấy không phải là mẫu người thích dọn dẹp nhà cửa. Cô ấy là mẫu người phụ nữ thích làm việc và kiếm tiền. Thời gian đầu, tôi hơi hụt hẫng về vấn đề này. Một người đàn ông thì luôn luôn mong muốn người phụ nữ phải là người thu vén gia đình. Nhưng bây giờ mình hiểu ra rằng, mỗi người phụ nữ thì họ có thiên hướng khác nhau. Mình cùng nhau điều chỉnh để phù hợp với nhau. Vợ mình kiếm tiền giỏi rồi thì mình thuê giúp việc thôi. Hai người cùng chăm con, cùng chia sẻ trách nhiệm, công việc trong gia đình. Đấy là điều tuyệt vời nhất.

Anh có thấy kể từ khi lập gia đình, sự nghiệp Duy Khoa có phần chững lại. Anh không còn hoạt động nhiều như trước và tên tuổi không có sự bứt phá?

- Nó xuất phát từ chính bản thân mình. Khi lập gia đình mình cảm thấy một trọng trách lớn hơn nữa, xây dựng một tầm nhìn dài hơn nữa. Nếu cứ theo đuổi công việc ca hát mà không có sự chuẩn bị về vật chất, kinh tế sau này sẽ rất vất vả. Đây là một công việc có sự đào thải cao, khi mà dòng nhạc, những sản phẩm của mình người ta không còn đón nhận, không còn phù hợp với thế thời nữa thì mình sẽ làm gì? Vậy nên tôi có bước chuẩn bị là thành lập ra công ty truyền thông, tổ chức sự kiện như hiện tại. Thậm chí nó cũng nằm trong thế mạnh của mình. Ông trời không cho ai tất cả, khi đã cho cái này rồi thì sẽ bớt đi cái khác. Một khi mình tập trung thời gian cho gia đình, con cái và công việc kinh doanh thì những công việc kia cũng phải bớt lại.

Tôi nghĩ cuộc sống nổi tiếng, được nhiều người săn đón - nó có cái giá của nó. Áp lực, stress, sự cô đơn… tôi lựa chọn cuộc sống bình thường, làm tất cả những việc mình thích bên gia đình, vợ con. Cuộc sống hiện tại thích hợp với mình. Tôi thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại.

Ca sĩ Duy Khoa: 'Cuộc sống gia đình hạnh phúc, vợ chồng tôi đã có 2 con - một gái, một trai' - Ảnh 2

"Cuộc sống hiện tại thích hợp với mình. Tôi thấy hạnh phúc với cuộc sống hiện tại" - nam ca sĩ chia sẻ

Có bao giờ Duy Khoa hối hận hay tiếc nuối về việc lập gia đình sớm làm ảnh hưởng đến sự nghiệp riêng?

- Có chứ. Có những lúc nghĩ vì gia đình, vợ con - đáng lẽ giờ này, mình phải làm cái này, cái kia. Nhưng nếu cứ tiếc nuối như vậy thì cuộc sống của mình sẽ không thể thoải mái được. Mình lấy vợ năm 30 tuổi, đấy cũng là thời điểm thích hợp rồi. Lúc trẻ mình đam mê những thứ hào nhoáng, bây giờ mình muốn đi vào những thứ thực chất, phù hợp nhất cho gia đình.

Sau 5 năm kết hôn, bản thân anh có cảm thấy thay đổi nhiều so với trước?

- Thay đổi nhiều chứ, khi bế con mình cảm thấy trách nhiệm của một ông bố, cảm thấy sự hạnh phúc của một người làm cha, cảm thấy một tương lai phía trước. Mình truyền dạy cho con những thứ mà bố đã từng trải qua. Cả những sai lầm, những điều đúng đắn để con phát triển tốt hơn. Mình không ép con đi theo hướng nào cả, muốn làm gì mình cũng đều ủng hộ. Con gái tên là Nguyễn Tuệ An, còn con trai là Nguyễn Kiến Quốc.

Cảm ơn Duy Khoa về cuộc trò chuyện!

Lần đầu tổ chức sinh nhật cho má khi bà đã 80 tuổi, ca sĩ Quang Dũng xúc động nghẹn ngào

Ca sĩ Quang Dũng xúc động viết tâm thư dài nhân dịp sinh nhật 80 tuổi của mẹ. Anh vui mừng vì lần đầu được tổ chức sinh nhật cho bà.

TIN MỚI NHẤT