Bị đối tác khởi kiện đòi tiền tỉ, đại diện công ty giải trí của diễn viên Thu Trang - Tiến Luật nói gì?

Hậu trường 28/09/2023 09:10

Do không thỏa thuận được trong việc phân chia lợi nhuận và vốn góp, công ty của vợ chồng diễn viên Thu Trang - Tiến Luật bị đối tác khởi kiện.

Theo thông tin từ báo Người Lao động, ngày 27/9, TAND TP. Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đầu tháng 8 vừa qua, cơ quan này đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư giữa nguyên đơn là Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Vận tải Bảo Trinh (gọi tắt là Công ty Bảo Trinh; phường An Lạc, quận Bình Tân) với bị đơn là Công ty TNHH Giải trí Tổng hợp Thu Trang (gọi tắt là Công ty Thu Trang; phường An Lợi Đông, TP. Thủ Đức).

Công ty Thu Trang do bà Trần Ngọc Thu Trang (diễn viên hài Thu Trang) và một người khác làm đại diện pháp luật.

Nguyên đơn yêu cầu tòa án giải quyết các vấn đề sau: Buộc Công ty Thu Trang thanh toán toàn bộ số tiền vốn góp còn lại cho Công ty Bảo Trinh là 1,15 tỉ đồng; buộc Công ty Thu Trang thanh toán số tiền phân chia lợi nhuận là 2,498 tỉ đồng cho Công ty Bảo Trinh.

 

Bị đối tác khởi kiện đòi tiền tỉ, đại diện công ty giải trí của diễn viên Thu Trang - Tiến Luật nói gì? - Ảnh 1
Công ty Thu Trang do bà Trần Ngọc Thu Trang (diễn viên hài Thu Trang) và một người khác làm đại diện pháp luật

Theo thông tin từ báo Tuổi trẻ, trong đơn đơn khởi kiện, cuối năm 2020, Công ty Bảo Trinh ký kết hợp đồng hợp tác sản xuất và kinh doanh phim với công ty của Thu Trang trong dự án phim điện ảnh Dân chơi không sợ con rơi.

Bộ phim này được lấy cảm hứng từ kịch bản gốc của Mexico mang tên Cha tôi là dân chơi, do Huỳnh Đông làm đạo diễn. Thu Trang đảm nhận vai trò nhà sản xuất.

Trong nội dung hợp đồng, kinh phí sản xuất phim là 23 tỉ đồng, Công ty Bảo Trinh góp vốn 2,3 tỉ đồng, tương đương 10% kinh phí sản xuất phim. 

Do doanh thu của bộ phim thấp hơn chi phí sản xuất, phía Công ty Thu Trang cho rằng khi đầu tư phải chấp nhận có lãi hoặc lỗ, đồng thời chia lỗ theo tỉ lệ đầu tư. Như vậy, theo cách tính này, Công ty Thu Trang đã thanh toán cho Công ty Bảo Trinh 1,15 tỉ đồng tiền góp vốn đầu tư. Số tiền vốn góp còn lại là 1,15 tỉ đồng.

Lợi nhuận Công ty Bảo Trinh được hưởng tính dựa trên lợi nhuận phát hành nhân với 10%.

Tuy nhiên sau khi bộ phim kết thúc chiếu tại các cụm rạp, Công ty Thu Trang vẫn trì hoãn việc hoàn trả vốn góp cũng như phân chia lợi nhuận, dẫn đến những tranh chấp giữa hai bên.

Bị đối tác khởi kiện đòi tiền tỉ, đại diện công ty giải trí của diễn viên Thu Trang - Tiến Luật nói gì? - Ảnh 2
Tiến Luật đảm nhận vai chính trong bộ phim "Dân chơi không sợ con rơi"

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với VTC News, bà Nguyễn Thụy Triều Dâng - Giám đốc điều hành của công ty Thu Trang cho biết công ty có hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty Bảo Trinh. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, có những bất đồng nhưng không tìm được tiếng nói chung.

"Chúng tôi tôn trọng quyết định của phía đối tác, khi không tìm được tiếng nói chung, thì cần đem vụ việc ra toà để giải quyết. Hiện Toà án đang thụ lý vụ kiện, nên vụ việc để tòa án giải quyết" - phía nữ diễn viên Thu Trang chia sẻ.

Đàm Thu Trang khoe cận diện mạo quý tử út Sutin, thừa nhận 'mê mệt' điểm này của nhóc tỳ!

Mới đây, trên trang cá nhân, Đàm Thu Trang đăng tải bức ảnh chụp cận mặt quý tử Sutin - con chung thứ 2 của cô với ông xã Cường Đô La.

TIN MỚI NHẤT