B Ray giải trình tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vì lời rap dung tục, xúc phạm phụ nữ

Hậu trường 05/01/2024 09:01

Cơ quan chức năng cho biết rapper B Ray sẽ bị xử lý sau khi nhận sai vì biểu diễn bản rap 'xúc phạm, trù ẻo phụ nữ'.

Liên quan đến vụ ồn ào phần trình diễn ca khúc "Để ai cần" kết hợp giữa rapper B Ray và Young H chứa nhiều ca từ nhạy cảm, chế giễu, thậm chí trù ẻo phụ nữ, chiều ngày 4/1, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VH&TT) TP.HCM đã mở buổi họp báo phản hồi chính thức về hướng xử lý vụ việc.

Theo đó, Sở VH&TT cho biết ngày 3/1, phía Sở đã có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, các cơ quan có liên quan, đại diện Ban Tổ chức đêm nhạc hôm 19/12 (chương trình có tiết mục Để ai cần do B Ray biểu diễn) cùng đại diện quản lý B Ray và B Ray (Trần Thiện Thanh Bảo).

B Ray giải trình tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vì lời rap dung tục, xúc phạm phụ nữ - Ảnh 1
 Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao (Sở VH&TT) TP.HCM đã mở buổi họp báo phản hồi chính thức về hướng xử lý vụ việc ồn ào của B Ray

"Về cơ bản, đại diện quản lý ca sĩ cũng như cá nhân B Ray đã nhìn nhận được sai phạm của mình. Đơn vị quản lý cũng như B Ray đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm Để ai cần trên các nền tảng số" - phía Sở cho biết.

Sở VH&TT TPHCM cũng yêu cầu Ban Tổ chức đêm nhạc hôm 19/12 cùng cá nhân rapper B Ray tường trình cụ thể diễn tiến show nhạc, quá trình sản xuất sản phẩm Để ai cần.

"Sau khi nhận được tường trình từ các đơn vị cá nhân liên quan cũng như các thông tin từ phía Sở VH&TT thu thập, chứng minh được, Sở VH&TT căn cứ thẩm quyền, chức năng, phối hợp với các đơn vị liên quan tùy theo mức độ sai phạm sẽ có biện pháp xử lý" - đại diện Sở cho hay.

B Ray giải trình tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vì lời rap dung tục, xúc phạm phụ nữ - Ảnh 2
Sở VH&TT TPHCM cũng yêu cầu Ban Tổ chức đêm nhạc hôm 19/12 cùng cá nhân rapper B Ray tường trình cụ thể diễn tiến show nhạc, quá trình sản xuất sản phẩm Để ai cần

Đoạn rap của B Ray được cho là mang tính trù ẻo nặng nề và thậm tệ đối với phụ nữ như: “Chúc em khi bệnh không người thăm/ Về nhà mùng một với 15” hay “Chúc em qua đời thanh thản ở trên giường ngủ/ Và thức giấc là ở dưới địa ngục”, “Anh mong những ngày tệ nhất sẽ đến với em mỗi khi bầu trời trong xanh/ Tính chuyện gì cũng không thành”, “Leo núi cũng bị sóng đánh/ Không khí không được trong lành”, “Anh mong em đánh bại được ung thư/ Chỉ để bị ung thư thêm lần nữa”.

B Ray giải trình tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vì lời rap dung tục, xúc phạm phụ nữ - Ảnh 3
Cơ quan chức năng cho biết rapper B Ray sẽ bị xử lý sau khi nhận sai vì biểu diễn bản rap "xúc phạm, trù ẻo phụ nữ".

Trước đó, chiều ngày 28/12/2023, B Ray cũng thông báo gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Nam rapper cho biết: "Để ai cần chỉ là phút ngẫu hứng của B Ray và anh Young H, không phải sản phẩm âm nhạc chính thức. Những lời lẽ châm biếm người yêu cũ trong bài hát chỉ là trêu đùa và không nhắm vào đối tượng có thật cụ thể nào". Rapper gửi lời xin lỗi tới công chúng. Anh cho biết đón nhận các ý kiến và rút kinh nghiệm sau sự việc lần này.

B Ray giải trình tại Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM vì lời rap dung tục, xúc phạm phụ nữ - Ảnh 4
Chiều ngày 28/12/2023, B Ray cũng thông báo gỡ bỏ ca khúc Để ai cần trên mọi nền tảng. Rapper gửi lời xin lỗi tới công chúng. Anh cho biết đón nhận các ý kiến và rút kinh nghiệm sau sự việc lần này.

Rapper B Ray từng có nhiều ca khúc viết về người yêu cũ được khán giả yêu thích, thậm chí trở thành hit như Ex’s hate me - sản phẩm B Ray kết hợp với Amee. Tuy nhiên, lời lẽ trong ca khúc không mang tính châm biếm, giễu cợt nặng nề như bản rap Để ai cần.

Sau làn sóng phản ứng gay gắt vì rap dung tục, Rapper B Ray chính thức có động thái trên mạng xã hội

Sau phản ứng từ dư luận, trên trang cá nhân, B Ray - HLV thông báo gỡ ca khúc 'Để ai cần' ra khỏi mọi nền tảng.

TIN MỚI NHẤT