Uống gì để có eo thon dáng đẹp?

Giảm cân 18/10/2023 11:40

Cùng với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục, những đồ uống lành mạnh này có thể giúp bạn có được bụng phẳng, eo thon.

Khi nói đến việc tạo ra một cơ bụng săn chắc và phẳng lì, bạn có thể nghĩ những gì bạn chọn để đặt lên bàn ăn sẽ tạo nên hoặc phá vỡ thành công của bạn. Nhưng những gì bạn chọn uống có thể cũng quan trọng như những gì bạn ăn. Mặc dù đồ uống thường bị bỏ qua khi nói đến việc quản lý cân nặng nhưng chúng lại đóng một vai trò quan trọng trong việc quản lý cân nặng. Từ việc tăng cường trao đổi chất đến tăng cường tiêu hóa và kiềm chế cảm giác thèm ăn, đồ uống phù hợp có thể giúp bạn có được vòng eo săn chắc. Vậy uống gì để có eo thon dáng đẹp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 10 loại nước cho một vòng eo thon gọn, phẳng đẹp

1. Nước lọc

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 2

Bắt đầu ngày mới với một ly nước sẽ khởi động quá trình trao đổi chất trong cơ thể và có thể giúp kiểm soát cơn thèm ăn của bạn. Đó là bởi vì việc cung cấp đủ nước suốt cả ngày sẽ hỗ trợ khả năng chuyển hóa chất béo của cơ thể bạn một cách hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy uống nước trước bữa ăn cũng có thể khiến bạn cảm thấy no hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều. Hãy đặt mục tiêu uống ít nhất tám ly nước mỗi ngày để có được lượng nước và sức khỏe tiêu hóa tối ưu. 

2. Trà xanh

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 3

Trà xanh là thực phẩm tăng cường trao đổi chất nhờ hàm lượng catechin cao. Những chất chống oxy hóa tự nhiên này thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, cải thiện độ nhạy insulin và hỗ trợ quản lý cân nặng lành mạnh. Ngoài ra, hàm lượng caffeine vừa phải trong trà xanh có thể giúp tăng cường năng lượng nhẹ nhàng, khiến nó trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho đồ uống có đường, giàu calo. 

3. Nước chanh

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 4

Nước chanh chứa nhiều vitamin C, hỗ trợ quá trình oxy hóa chất béo của cơ thể bạn. Đặc biệt, uống nước chanh ấm vào buổi sáng có thể khởi động quá trình trao đổi chất của bạn và thúc đẩy cảm giác no, từ đó có khả năng ngăn ngừa việc ăn quá nhiều vào cuối ngày. Thật vậy, nước chanh chứa ít calo và có thể giúp tiêu hóa và giải độc. Đồng thời, nó cũng tạo thêm hương vị cho nước thường, khiến việc uống trở nên thú vị hơn.

4. Trà gừng

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 5

Theo một đánh giá năm 2021, trà gừng có thể làm dịu cơn đau dạ dày, giảm đầy hơi và giảm viêm ở đường tiêu hóa. Những lợi ích này hỗ trợ bụng phẳng, eo thon hơn bằng cách ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa có thể gây chướng bụng tạm thời. Cụ thể, theo các chuyên gia: “Gừng có đặc tính chống viêm và có thể hỗ trợ tiêu hóa, có khả năng làm giảm đầy hơi và giúp bụng phẳng hơn”.

5. Nước dưa leo

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 6

Nước dưa leo không chỉ là thức uống yêu thích trong ngày đi spa, nó có thể là một công cụ hữu ích để duy trì lượng nước và kiểm soát cân nặng. Cụ thể, dưa leo được tạo thành từ hơn 95 phần trăm nước, là nguồn cung nước tuyệt vời cho cơ thể bạn. Ngoài ra, chúng còn chứa các hợp chất có thể giúp kiểm soát sự thèm ăn, có khả năng làm giảm lượng calo tổng thể. 

6. Trà bạc hà

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 7

Theo các chuyên gia, trà bạc hà là một loại đồ uống nhẹ nhàng được biết đến với lợi ích tiêu hóa. Nó có thể làm giảm khí, đầy hơi và khó tiêu, tạo cảm giác thoải mái hơn ở bụng và thúc đẩy bụng phẳng, eo thon hiệu quả. 

7. Giấm táo

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 8

Một phân tích tổng hợp năm 2021 được công bố trên BMC đã kết luận rằng giấm táo có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu và tăng cường cảm giác no. Đồng thời, một số nghiên cứu cho thấy giấm táo có thể thúc đẩy giảm béo, đặc biệt khi kết hợp với chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh. Để kết hợp giấm táo vào thói quen của bạn, hãy pha loãng một thìa canh trong một cốc nước lớn và uống trước bữa ăn. 

8. Trà thảo mộc

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 9

Nghiên cứu cho thấy rằng uống trà thảo mộc suốt cả ngày có thể giúp bạn giữ nước đồng thời mang lại những lợi ích tiềm năng về tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Cụ thể, các loại trà thảo mộc như bồ công anh, hoa cúc và thì là có thể hỗ trợ tiêu hóa và giảm khả năng giữ nước, có khả năng góp phần giúp bụng phẳng hơn.

9. Protein lắc

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 10

Protein lắc là một cách thuận tiện để tăng lượng protein nạp vào cơ thể, từ đó có thể tăng cường kiểm soát sự thèm ăn và duy trì cơ bắp. Hãy chọn loại sữa lắc protein ít đường cung cấp sự kết hợp cân bằng giữa protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Việc tiêu thụ protein lắc như một bữa ăn nhẹ hoặc thay thế bữa ăn có thể giúp bạn hài lòng và giảm tổng lượng calo nạp vào. 

10. Nước dừa

Uống gì để có eo thon dáng đẹp? - Ảnh 11

Mặc dù không trực tiếp tác động đến mỡ bụng nhưng nước dừa có thể tăng cường chức năng trao đổi chất, ngăn ngừa giữ nước và giảm đầy hơi bằng cách giữ cho bạn đủ nước. Cụ thể, nước dừa là đồ uống giàu chất điện giải tự nhiên có thể giúp ngăn ngừa tình trạng mất nước và thúc đẩy cân bằng chất lỏng.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp 10 loại nước trả lời cho câu hỏi “Uống gì để có eo thon dáng đẹp?” Bằng việc kết hợp những loại thức uống này vào một thực đơn lành mạnh và một chế độ tập luyện hợp lý, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu vóc dáng cân đối và vòng eo thon đáng ngưỡng mộ nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân!

Hãy thêm những thực phẩm thơm ngon, được chuyên gia phê duyệt này vào thực đơn giảm cân của bạn nhé.

TIN MỚI NHẤT