7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân!

Giảm cân 17/10/2023 14:17

Hãy thêm những thực phẩm thơm ngon, được chuyên gia phê duyệt này vào thực đơn giảm cân của bạn nhé.

Mặc dù chúng ta biết rằng quá trình giảm cân đòi hỏi kỷ luật, nỗ lực và sự kiên định tránh tất cả những món ăn có hại, gây ảnh hưởng xấu tới hành trình lấy lại vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, trên thực tế, một số loại thực phẩm “xấu”, bị mang tiếng là khiến tăng cân lại thực sự có thể hỗ trợ cho hành trình giảm cân của bạn. Cụ thể thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về top 7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân ở ngay bài viết dưới đây nhé!

Top 7 loại thực phẩm “xấu” giúp bạn giảm cân

1. Bơ đậu phộng

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 2

Đừng để lượng calo trong bơ đậu phộng ngăn cản bạn thưởng thức món ăn thơm ngon này. Chứa nhiều chất béo và protein lành mạnh, bơ đậu phộng giúp bạn no lâu và giảm lượng calo tiêu thụ tổng thể. Cụ thể, bơ đậu phộng tự nhiên không thêm đường và các loại dầu không tốt cho sức khỏe, đồng thời còn chứa chất béo và protein lành mạnh. Một lượng nhỏ có thể là sự bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng và thỏa mãn cho chế độ ăn uống của bạn.

Tuy nhiên, ăn có chừng mực và vừa phải chính là chìa khóa. Hãy chọn bơ đậu phộng tự nhiên với lượng đường và chất bảo quản bổ sung tối thiểu nhé.

2. Sữa chua nguyên chất

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 3

Điều đáng ngạc nhiên là sữa chua nguyên chất có thể hỗ trợ giảm cân. Theo nghiên cứu, các sản phẩm từ sữa nguyên chất sẽ không làm tăng cân. Trên thực tế, ăn sữa có thể làm giảm mỡ trong cơ thể và tăng khối lượng cơ nạc của bạn. Ngoài ra, sữa chua nguyên chất rất giàu men vi sinh, giúp tăng cường sức khỏe đường ruột tốt, có vai trò trong việc kiểm soát cân nặng.

Đặc biệt, sữa chua nguyên chất rất giàu cholesterol. Cơ thể cần cholesterol để cấu trúc tế bào và vận chuyển hormone, hỗ trợ các hoạt động của cơ thể. Không chỉ vậy, việc tiêu thụ loại sữa chua nguyên chất cũng giúp giảm cholesterol lipoprotein mật độ thấp, và việc giảm loại cholesterol xấu này cũng có thể hỗ trợ giảm cân.

3. Socola đen

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 4

Mặc dù nghe có vẻ phản trực giác nhưng socola đen có thể hỗ trợ giảm cân lành mạnh khi thưởng thức ở mức độ vừa phải. Cụ thể, theo các chuyên gia, socola đen có hàm lượng cacao cao (70% trở lên) tương đối ít đường và chứa chất chống oxy hóa. Nó có thể làm tăng quá trình trao đổi chất và thỏa mãn cơn thèm ngọt mà không làm chệch hướng nỗ lực giảm cân của bạn khi tiêu thụ ở mức độ vừa phải.

4. Quả bơ

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 5

Mặc dù có kết cấu dạng kem và mật độ calo, nhưng bơ vẫn cung cấp chất béo không bão hòa đơn lành mạnh và chất xơ giúp ngăn ngừa cơn đói, từ đó làm giảm lượng calo tổng thể nạp vào. Bên cạnh đó, một nghiên cứu của Khảo sát Kiểm tra Sức khỏe và Dinh dưỡng Quốc gia (NHANES) cho thấy những người ăn bơ thường xuyên có trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể và vòng eo thấp hơn đáng kể so với những người không ăn.

5. Trứng

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 6

Đừng bỏ qua việc ăn trứng vào bữa sáng. Theo một nghiên cứu năm 2020, thưởng thức trứng trong bữa ăn đầu tiên trong ngày có thể giúp thỏa mãn cơn đói. Đó là bởi vì thực phẩm này giàu chất dinh dưỡng và chứa nhiều protein, hỗ trợ kiểm soát sự thèm ăn.

Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học đã bàn cãi về việc nên ăn hay không nên ăn trứng vì hàm lượng cholesterol trong lòng đỏ. Tuy nhiên, khi ăn ở mức độ vừa phải, trứng sẽ là nguồn cung protein, vitamin B2, B5 và B12 tuyệt vời cũng như choline và phốt pho. Đây là những dưỡng chất cần thiết cho một cơ thể cân đối. Đặc biệt, protein giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và giảm tiêu thụ dư thừa các loại thực phẩm khác, từ đó hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

6. Các loại hạt

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 7

Các loại hạt có thể chứa nhiều calo nhưng chúng là một món ăn nhẹ giúp giảm cân tuyệt vời. Nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ hạt hàng ngày có liên quan đến việc giảm cân lâu dài và giảm nguy cơ béo phì. Bạn chỉ cần lưu ý đến kích thước khẩu phần ăn, vì lượng calo có thể tăng lên nhanh chóng.

Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều có hàm lượng calo cao nhưng lại chứa nhiều chất béo, protein và chất xơ lành mạnh. Một phần nhỏ các loại hạt này có thể tạo cảm giác no và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều.

7. Chuối

7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân! - Ảnh 8

Chuối, mặc dù có lượng calo cao hơn một chút so với các loại trái cây khác nhưng lại mang lại lợi ích đáng kể cho việc kiểm soát cân nặng. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ cần thiết, mang lại cảm giác no, giúp hạn chế lượng calo tổng thể của bạn.

Cụ thể, chuối có vị ngọt và ngon nhưng thường bị nhầm là loại trái cây không tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều đường. Tuy nhiên, chuối có nhiều chất xơ, có thể giúp giữ lại lượng đường dư thừa mà cơ thể không cần - làm giảm khả năng lưu trữ lượng đường dư thừa đó thành chất béo. Chuối cũng giúp phân di chuyển dọc theo đường ruột và giảm lượng chất béo trong máu bằng cách giảm các lipoprotein mật độ thấp để giúp hỗ trợ giảm cân.

Tóm lại, trên đây là tổng hợp 7 loại thực phẩm “xấu” thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Bằng việc kết hợp những loại thực phẩm này vào thực đơn ăn kiêng một cách hợp lý, quả trình giảm cân của bạn vẫn sẽ diễn ra suôn sẻ, và bạn cũng có thể thưởng thức những món ngon hấp dẫn này nhé! Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích tới quý bạn đọc.

Top các loại thực phẩm đốt cháy chất béo tốt nhất

Ăn những thực phẩm này như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân của mình.

TIN MỚI NHẤT